Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế

Thời trang 19/04/2024 - 10:24

Mẫu váy bánh xèo được Nguyễn Minh Công trình làng sau 3 năm xác lập kỉ lục Việt Nam.

Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 1 Hòa chung không khí Giỗ Tổ vua Hùng, lễ hội bánh dân gian Nam bộ năm 2024 đang được diễn ra tại TP. Cần Thơ, thu hút lượng lớn khách thập phương. Song song không gian ẩm thực, du khách còn có dịp chiêm ngưỡng cận cảnh mẫu váy dạ hội Bánh xèo - 1 trong 20 thiết kế được xác lập kỉ lục Việt Nam.
Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 2 Lấy cảm hứng từ những món bánh dân gian thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, NTK Nguyễn Minh Công đã “thổi hồn” và hiện thực hóa thành thời trang cao cấp. Trong khung hình toàn cảnh, phiên bản thực tế gây ấn tượng khi được mô phỏng với các chất liệu in ấn 3D. Phom dáng xoè phồng nổi bật trong hai tông sắc vàng - xanh tượng trưng cho phần bột bánh và rau sống ăn kèm.  
Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 3 Chi tiết bẹt vai với điểm nhấn nơ xoắn bản to giúp tôn trọn nước da cũng như khung xương quai xanh của người mặc. Tăng độ cao cấp và lấp lánh dưới ánh đèn, nhà mốt lựa chọn chất liệu đá quý với màu sắc chuyển tông theo các tầng, lớp của bánh xèo.  
Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 4 Theo NTK Nguyễn Minh Công tiết lộ, tác phẩm Bánh xèo được hoàn công với hơn 3000m vải. Được biết, đội ngũ thực hiện đã đính kết thủ công 10.000 viên đá swarovski kết hợp những viên hạt nước cacbon để tô điểm phần đậu xanh trên thiết kế.   Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 5 “Với cương vị là đại sứ truyền cảm hứng cho bánh dân gian Nam bộ tôi mong muốn lan toả thông điệp bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá không chỉ dừng lại ở Việt Nam mà còn của cả quốc tế”, Nguyễn Minh Công chia sẻ. Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 6 Đây được xem là “đứa con tinh thần” lỡ hẹn sau 3 năm của NTK gốc Vĩnh Long.  Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 7 Thời điểm năm 2021, anh thu hút giới mộ điệu Việt khi chia sẻ dự án Fashion Food. Song với tình hình lúc bấy giờ, Nguyễn Minh Công chỉ có thể lên ý tưởng và ướm thử vào nàng thơ Bảo Hà trên bản vẽ. Nhà thiết kế cho ra đời BTS váy công chúa làm từ các loại bánh miền Tây Nam Bộ như: bánh xèo, bánh lá mít, bánh nhúng, bánh tằm khoai mì, bánh bèo, bánh da lợn,… Dạ hội bánh xèo của Nguyễn Minh Công: Từ bản vẽ đến thực tế - ảnh 8 BST bánh Nam bộ của Nguyễn Minh Công chính thức được xác nhận Kỷ lục Việt Nam vào 16/11/2024. Song song, anh cũng được ghi nhận là người đầu tiên tại Việt Nam sáng tạo nên BST thời trang mini với chất liệu từ các món ăn thuộc ẩm thực miền Tây Nam Bộ. Chàng trai sinh năm 1994 bày tỏ niềm vui và sự trân quý khi được mọi người đặc biệt quan tâm và yêu thích. Với Nguyễn Minh Công, việc gặt hái được thành tích trên là nguồn động lực giúp anh say mê và vững bước với ngành thời trang. 
Thời trang