Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đại ca Elon Musk và ‘trò chơi’ Twitter

Thư giãn 31/10/2022 - 07:33

Vừa tiếp quản Twitter, Elon Musk lập tức sa thải giám đốc điều hành Parag Agrawal cùng một số nhân sự cao cấp khác

Tỉ phú Musk luôn chứng tỏ vai trò “đại ca” trong thương vụ này…

ADVERTISEMENT

Đại ca Elon Musk và ‘trò chơi’ Twitter - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tranh: Nguyễn Tuấn Anh

Video đang HOT

Elon Musk cân nhắc mở khóa cho ông Trump trên Twitter

Đại ca Elon Musk và ‘trò chơi’ Twitter - ảnh 2

Nhiều khả năng việc đầu tiên Elon Musk làm sau khi tiếp quản vị trí CEO Twitter là mở khóa cho ông Trump. Ảnh: AFP.

Theo nguồn tin giấu tên tiết lộ với Bloomberg, tỷ phú Elon Musk sẽ đảm nhận vai trò CEO Twitter sau khi hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD.

Nguồn tin nói nói thêm vai trò này của Elon Musk chỉ là tạm thời và vị tỷ phú sẽ sớm tìm người đảm nhận vị trí CEO Twitter chính thức. Đại diện Twitter hiện từ chối bình luận về thông tin này.

Ngoài ra, dưới cương vị CEO Twitter, Musk có ý định xóa bỏ các lệnh cấm vĩnh viễn đối với một số người dùng. Điều này hứa hẹn sự trở lại của một số nhân vật nổi tiếng với phát ngôn gây tranh cãi từng bị mạng xã hội này cấm, bao gồm cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lần cuối cùng Musk nói chuyện với tất cả nhân viên của Twitter là vào tháng 6 khi bày tỏ mong muốn ứng dụng trở nên giống WeChat và TikTok hơn. Musk muốn đảm bảo "tự do ngôn luận" trên mạng xã hội, đồng nghĩa với việc các tiêu chuẩn kiểm duyệt nội dung của Twitter sẽ dễ dàng hơn.

ADVERTISEMENT

Một số tài khoản nổi tiếng từng vi phạm các quy tắc ứng xử, chẳng hạn như của ông Trump.nhiều khả năng sẽ được mở khóa nhờ tiêu chuẩn mới của Elon Musk.

Bloomberg nhận định vị tỷ phú sẽ khiến hoạt động của Twitter bị gián đoạn do nhiều ý tưởng của ông về cách thay đổi công ty trái ngược với cách mà mạng xã hội này đã hoạt động trong nhiều năm.

Đại ca Elon Musk và ‘trò chơi’ Twitter - ảnh 3

Twitter cấm tài khoản ông Trump vì "lo ngại kích động bạo lực", sau vụ nổi loạn tại Điện Capitol ngày 6/1/2021. Ảnh: Getty Images.

ADVERTISEMENT

Sau rất nhiều tranh cãi, cuối cùng tỷ phú Elon Musk đã chính thức tiếp quản công ty mạng xã hội Twitter. Theo nguồn tin từ The Verge, phía Twitter đã chấp nhận lời đề nghị của Elon Musk để mua lại công ty với giá 44 tỷ USD.

Ngay sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã sa thải 4 vị lãnh đạo cấp cao của công ty này. New York Times dẫn 2 nguồn thạo tin cho biết những người bị sa thải bao gồm Parag Agrawal - CEO Twitter, Ned Segal - Giám đốc Tài chính, Vijaya Gadde - Giám đốc Pháp chế và Chính sách, và Sean Edgett - Luật sư cấp cao của công ty.

Theo Reuters, Agrawal và Segal đã bị đội ngũ an ninh áp giải khỏi tòa nhà ngay sau lệnh sa thải.

Elon Musk: 'Twitter đã tự do' Ngay sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phủ Elon Musk đăng tải một đoạn tweet ngắn gọn về tương lai của mạng xã hội này. Theo Reuters, trong bài đăng trên Twitter ngày 28/10, tỷ phủ Elon Musk nói rằng "the bird is freed" (chú chim đã được...

Chia sẻ