Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời trở lại Hà Nội và TP.HCM sau đại dịch

Văn hoá 24/10/2022 - 16:51

TTO - Vắng mặt sau hơn 2 năm dịch bệnh, cuối tháng 10 này Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ quay lại với những khán giả yêu nhạc cổ điển trong mùa diễn mới mang tên ‘Mặt trời trở lại’.

Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời trở lại Hà Nội và TP.HCM sau đại dịch - ảnh 1

Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẵn sàng cho mùa công diễn mới tại Hà Nội và TP.HCM - Ảnh: SSO

Chuẩn bị cho lần quay trở lại này, nhạc trưởng Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời (SSO) Olivier Ochanine đã cùng những "đồng đội" của mình lên lịch tập luyện trong suốt bảy tháng qua. 

Những gương mặt mới, đang nổi lên trên thị trường nhạc giao hưởng quốc tế được tìm kiếm để cùng gia nhập vào "gia đình SSO", ông cũng liên tục kết hợp với những phong cách âm nhạc đa dạng và tìm tòi những công nghệ âm nhạc mới.

Dàn nhạc của mùa diễn năm nay quy tụ hơn 70 nhạc công tài năng đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Belarus, Hàn Quốc, Costa Rica.

Bên cạnh các nhạc công chính thức, mỗi đêm diễn sẽ có nghệ sĩ khách mời để mang lại những trải nghiệm âm nhạc lộng lẫy hơn cho khán thính giả. Nổi bật trong mùa diễn này là nghệ sĩ vĩ cầm Aylen Pritchin (người Nga gốc Việt).

Anh từng giành được nhiều giải violin quốc tế danh giá như giải nhất tại cuộc thi Long - Thibaud - Crespin và hiện đang được giới mộ điệu nhạc cổ điển trên thế giới đánh giá cao.

"Mặt trời trở lại" không chỉ mang đến cho khán giả những bản nhạc kinh điển mà còn mang đến chất liệu âm nhạc táo bạo hơn với các bản nhạc vui tươi đến từ Tây Ban Nha, Pháp và Mexico.

Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời sẽ mang tới khán giả yêu nhạc sáu đêm hòa nhạc, trong đó có ba đêm diễn chính mở bán vé (ngày 26-10 và 11-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và 1-11 tại Nhà hát TP.HCM) và ba đêm Chamber Concert mở cửa miễn phí cho tất cả khán thính giả (ngày 14-10, 11-11 và 3-12 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Hà Nội).

Đây là mùa đầu tiên Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời biểu diễn tại TP.HCM.

Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời - The Sun Symphony Orchestra (SSO) được thành lập năm 2017 với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group, với mục tiêu trở thành một trong những dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế, làm giàu thêm đời sống tinh thần của công chúng thông qua âm nhạc và mang đến những tiêu chuẩn mới cho nền văn hóa - nghệ thuật nước nhà.