Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ

Thế giới 29/04/2024 - 17:50

Caitlin Clark (Mỹ) được cho là chuẩn bị ký hợp đồng quảng cáo trị giá 28 triệu USD với Nike. Đây là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất của một ngôi sao bóng rổ WNBA.

Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 1

Caitlin Clark là gương mặt quen thuộc của nhiều nhãn hàng. Ảnh: @caitlinclark22.

Theo Fortune, ngôi sao bóng rổ nữ Caitlin Clark đang chuẩn bị ký hợp đồng 8 năm trị giá 28 triệu USD với thương hiệu thời trang thể thao Nike.

Từ một vận động viên của NCAA (National Collegiate Athletics Association), Clark đã chính thức trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. Cô ấy là lựa chọn hàng đầu của đội tuyển bóng rổ Indiana Fever thuộc WNBA (Women’s National Basketball Association). Caitlin Clark tạo ra cơn sốt trong giới thể thao, thu hút sự chú ý của truyền thông.

Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 2 Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 3
Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 4

Caitlin Clark ký hợp đồng quảng cáo trị giá 28 triệu USD với thương hiệu thời trang thể thao Nike. Ảnh: @caitlinclark22.

Dòng giày thể thao riêng

Theo NCCA, hợp đồng của Clark với Nike sẽ bao gồm một dòng giày thể thao riêng. Giá trị hợp đồng của Clark lớn nhất so với tất cả cầu thủ bóng rổ thuộc WNBA từ trước đến nay.

Cô trở thành 1 trong 3 ngôi sao WNBA hiếm hoi có mẫu sneakers mang tên mình. Liên tiếp đem đến những thành tích nổi bật, Caitlin Clark khẳng định vị trí trong lĩnh vực, trở thành một trong những ngôi sao kiếm bộn nhất giới thể thao.

Nhiều thương hiệu giày thể thao khác như Under Armor, adidas và Puma cố gắng xây dựng mối quan hệ với ngôi sao WNBA. Thậm chí, adidas còn chủ động gửi hình ảnh phác hoạ những mẫu giày có thể mang tên cô trong tương lai. Song, Clark đã chọn đứng về phía Nike.

Nhiều ý kiến cho rằng con số mà Nike đưa ra tương đối hấp dẫn. Nhãn hàng này trả cho Clark ít nhất 3,5 triệu USD mỗi mùa giải. Đặc biệt, việc sở hữu một mẫu giày mang tên mình được xem là giúp các ngôi sao bóng rổ củng cố vị trí trong lĩnh vực thể thao. Sản phẩm thời trang riêng cho thấy họ là một biểu tượng, xứng đáng được tôn vinh.

Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 5 Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 6
Đằng sau hợp đồng 28 triệu USD của Nike với người đẹp bóng rổ - ảnh 7

Sức hút của Caitlin Clark được dự đoán tiếp tục tăng trong thời gian tới, đem về lợi nhuận lớn cho Nike. Ảnh: @caitlinclark22.

Chiến lược ‘nuôi gà’ của Nike

Caitlin Clark đặc biệt phù hợp với các tiêu chí này. Khi còn ở đại học, cô đã là một trong những vận động viên được nhắc đến nhiều nhất tại Mỹ.

Trên sân thi đấu, ngôi sao trẻ liên tục phá kỷ lục, trở thành cầu thủ bóng rổ có số điểm cao nhất trong lịch sử NCAA. Trận đấu giữa đội tuyển Clark’s Iowa của Clark và đội tuyển Đại học Connecticut là màn thi đấu bóng rổ được đánh giá cao nhất trong lịch sử đài ESPN.

Với hợp đồng quảng cáo kéo dài 8 năm, Nike cho thấy chiến lược “nuôi gà” của thương hiệu. Nhãn hàng này dự đoán đây là khoảng thời gian đủ để Caitlin Clark đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Danh tiếng của nữ vận động viên này sẽ giúp Nike thu về lợi nhuận lớn. 28 triệu USD được xem là một khoản đầu tư sinh lời và Clark là “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu.

Bên cạnh Nike, Clark cũng ký hợp đồng tiếp thị với nhiều thương hiệu khác, trở thành cái tên quen thuộc với các nhãn hàng. Khi còn là sinh viên đại học, cô đã sở hữu những hợp đồng trị giá 3,1 triệu USD.

Con số này giúp nữ ngôi sao bóng rổ trở thành một trong những vận động viên hệ đại học có thu nhập cao nhất nước Mỹ. Số tiền mà ngôi sao WNBA thu về từ các hợp tác thương mại cao hơn nhiều so với mức lương 76.000 USD của cô ấy.

Trong một sự kiện gần đây, Clark xuất hiện với cây trang phục của nhà mốt cao cấp Prada, cho thấy sức hút của siêu sao thể thao này với các nhãn hàng thời trang. Ngoài Nike, cô đang thể hiện mối quan hệ thân thiết với Prada.

Ngoài việc mặc đồ của hãng khi tham gia sự kiện, nữ cầu thủ bóng rổ còn được cho là sắp đến dự show thời trang của nhà mốt.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.