Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đầu giường quay về hướng nào là tốt nhất? Nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận đấy!

Nhà đất 23/03/2024 - 12:07

Theo quan niệm phong thủy, hướng của giường ngủ có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tài vận của con người, cần đặc biệt chú ý.

Không đặt giường ngủ đối diện cửa sổ

Đặt giường ngủ đối diện cửa sổ hay đầu giường tựa vào cửa sổ đều gây ra ảnh hưởng không tốt đối với giấc ngủ. Ánh nắng mặt trời có thể chiếu thẳng vào người ngủ trên giường. Ngoài ra, khi trời mưa, tiếng ồn bên ngoài cũng sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu mở cửa sổ thì nước mưa bên ngoài dễ tạt vào giường ngủ.

Nên để hông giường ngang với cửa sổ và chuẩn bị thêm rèm cửa, màn che chắn nắng nếu cần.

Đặt giường ngủ lệch với cửa ra vào

Bạn không nên kê giường đối diện với cửa ra vào. Cửa chính là nơi luân chuyển của các luồng khí, là nơi tiếp xúc với không gian lớn hơn ở bên ngoài. Kê giường đối diện cửa sẽ ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và riêng tư của người nghỉ ở trong phòng. Ngoài ra, các luồng khí bên ngoài cửa thổi vào có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy, tốt nhất nên kê giường lệch so với cửa ra vào để người ngủ có thể cảm thấy thoải mái.

Đầu giường quay về hướng nào là tốt nhất? Nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận đấy! - ảnh 1

Vị trí kê giường có tác động đến giấc ngủ, sức khỏe và tài vận của con người.

Kê đầu giường sát tường

Một trong những nguyên tắc kê giường quan trọng mà các gia đình nên tuân thủ chính là đầu giường phải kê sát tường. Kê đầu giường sát tường sẽ giúp giường có điểm tựa vững chắc, tạo cảm giác an toàn, chắc chắn, mang lại giấc ngủ ngon.

Ngược lại, đầu giường không có điểm tựa, kê chênh vênh giữa phòng sẽ tạo cảm giác bất an, chơi vơi, khiến mọi người không yên tâm, cảm thấy khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Về lâu dài, nó sẽ làm sức khỏe suy giảm, khả năng làm việc cũng sa sút.

Không đặt gương đối diện giường ngủ

Một trong những lưu ý quan trọng trong phong thủy phòng ngủ chính là không được để gương đối diện giường ngủ. Việc để gương đối diện giường sẽ tạo cảm giác bất an, khó ngủ sâu giấc. Trong khi tinh thần không được tỉnh táo, nếu vô tình nhìn thấy hình bóng của mình lờ mờ trong gương thì con người giật dễ bị giật mình, làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe. Nếu đã để gương đối đối diện giường và không thể di chuyển đi vị trí khác, bạn nên sử dụng một tấm vải để che gương lại, khi cần dùng thì bỏ vải ra.

Đầu giường quay về hướng nào là tốt nhất? Nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận đấy! - ảnh 2

Hướng tốt kê giường

Đầu giường để ở hướng Đông - Tây sẽ có lợi cho sức khỏe. Theo sách “Hoàng đế nội kinh” cho rằng, “xuân hạ dưỡng dương, thu đông dưỡng âm”. Nếu điều kiện cho phép thì mua xuân và hạ nên kê đầu giường quay về hướng Đông với mục đích dưỡng dương khí; mùa thu và đông kê đầu giường về hướng Tây để dưỡng âm khí.

Sách "Lão lão hằng ngôn" cũng cho rằng đầu giường quay hướng Đông thuận lợi cho việc sinh khí, làm gì cũng lợi.

Ngoài ra, đầu giường cũng có thể kê theo hướng Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc. Đây là bốn cung thổ có từ trường ổn định, tứ quý bình an.

Đầu giường cũng có thể kê theo hướng Bắc - Nam. Tuy nhiên, cần phải chú ý rằng không nên kê đầu giường trùng với điểm 0 độ hoặc điểm 180 độ (hướng chính Bắc, chính Nam) theo hướng của la bàn. Hai hướng này được gọi là Thái âm và Thái dương. Đông y cho rằng đầu người thuộc dương, nếu đặt vào điểm Thái âm sẽ dẫn tới "Thái âm tổn dương"; đặt ở điểm Thái dương sẽ phạm "lưỡng dương tương chiến". Cả hai điều này đều có ảnh hưởng không tốt đến dương khí của con người.

Bên cạnh đó, cần tránh đặt giường ngủ dưới xà nhà, dầm nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm