Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi

Xe 02/05/2024 - 18:19

Thế hệ kế tiếp của MG ZS vừa xuất hiện tại Úc để thử nghiệm bước cuối trước khi ra mắt dự kiến vào cuối năm nay.

Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi - ảnh 1

MG ZS - dòng SUV đô thị cỡ nhỏ ra mắt lần đầu vào 2017 chuẩn bị bước sang thế hệ thứ 2. Phiên bản thử nghiệm thế hệ mới của xe vừa xuất hiện tại Úc và để lộ khá nhiều yếu tố từ cả nội và ngoại thất.

Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi - ảnh 2 Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi - ảnh 3

Phiên bản thử nghiệm của MG ZS 2025 xuất hiện tại Úc. Ảnh: Drive

Trên thế hệ mới, MG ZS sẽ lần đầu sử dụng công nghệ hybrid để đối đầu với các đối thủ quốc tế đáng gờm như Toyota Corolla Cross. Điều này thể hiện qua biển số xe chạy thử có gắn sticker EV bắt buộc phải có trên xe hybrid/xe điện tại Úc. Thêm vào đó, bảng đồng hồ bên trong xe có ghi nhận số vòng tua máy loại bỏ khả năng đây là xe thuần điện.

Nếu tham khảo trên MG3 ra mắt hồi tháng 2 vừa qua, MG ZS có thể kết hợp động cơ 1.5L 4 xy-lanh xăng 101 mã lực/125 Nm với mô-tơ điện 134 mã lực/250 Nm, pin 1,83 kWh và hộp số tự động 3 cấp. 

Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi - ảnh 4

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của MG ZS đời mới. Ảnh: WhichCar

Ngoài bản hybrid, khả năng rất cao MG ZS có cả bản thuần điện và bản xăng thường. Đây là 2 cấu hình hoàn toàn nằm trong tầm với của MG khi hãng có nền tảng công nghệ sẵn.

Kích thước xe, dựa trên bản thử nghiệm, có vẻ đã được nới rộng. Chiều dài xe trước đây là 4,3 mét - ngắn hơn Toyota Corolla Cross một chút (4,4 mét) nhưng có thể trên thế hệ mới khoảng cách sẽ không còn.

Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi - ảnh 5

Nội thất rò rỉ của MG ZS mới. Ảnh: Drive

Nội thất xe lần đầu được chụp lại cho thấy sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn và hàng nút vật lý điều khiển bên dưới. Cách tiếp cận này, cùng với những yếu tố như vô lăng, giống MG3 và MG4 mới nhất. Công nghệ camera toàn cảnh 360 độ có ghi lại ảnh dựng thiết kế tổng của xe. Cần số điện tử của xe có thiết kế khá giống trên Audi.

MG ZS đời mới sẽ chào sân hoàn chỉnh vào cuối 2024. Mẫu xe này cũng có khả năng về Việt Nam khi phân khúc B vẫn đang ngày càng "hot". Bản thân ZS cũng là một mẫu xe quan trọng của MG tại Việt Nam.

Đây có thể là MG ZS đời mới sẽ về Việt Nam: Thiết kế hiện đại hơn, màn hình lớn, cần số như Audi - ảnh 6