Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đè bẹp Malaysia như năm ngoái, U23 Việt Nam vào tứ kết sớm?

Thế giới 20/04/2024 - 18:03

Năm ngoái, vẫn U23 Việt Nam, vẫn HLV Hoàng Anh Tuấn đã đè bẹp Malaysia 4-1 ở giải Đông Nam Á. Năm nay có khác không khi hàng loạt lợi thế đang nghiêng về U23 Việt Nam?

Đè bẹp Malaysia như năm ngoái, U23 Việt Nam vào tứ kết sớm? - ảnh 1

Võ Hoàng Minh Khoa từng cùng U23 Việt Nam thắng Malaysia 4-1 năm ngoái. Ảnh: VFF.

Kỳ vọng không phải điều người hâm mộ giành cho U23 Việt Nam trước ngày tới Qatar. Nhưng thắng lợi trước Kuwait cùng thất bại của Malaysia trước Uzbekistan đã bất ngờ đặt U23 Việt Nam vào thế thuận lợi.

Chỉ cần thêm 3 điểm nữa trước đội yếu nhất bảng cùng việc Kuwait không thể thắng, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận cuối gặp Uzbekistan. Hành trình tại U23 châu Á 2024 đang trở nên rất thuận lợi với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn.

Bỏ qua những điểm tối từ Nguyễn Minh Quang hay Nguyễn Ngọc Thắng, U23 Việt Nam cũng cho thấy không ít dấu hiệu tích cực.

Tại hàng thủ, Quan Văn Chuẩn và đồng đội chơi không tệ trước U23 Kuwait. Hàng thủ của tuyển Việt Nam chỉ thua một bàn bởi lỗi ngớ ngẩn từ Ngọc Thắng và đã đứng vững trong toàn bộ thời gian còn lại. 7 lần dứt điểm, 5 trong số ấy trong vạch 16,5 m là thông số không tệ. U23 Kuwait chỉ ghi được một bàn từ chấm phạt đền.

Đè bẹp Malaysia như năm ngoái, U23 Việt Nam vào tứ kết sớm? - ảnh 2

Cú đúp trước U23 Kuwait cùng chấn thương của Đình Bắc nhiều khả năng sẽ mở đường cho Vĩ Hào đá chính tại U23 Việt Nam. Ảnh: KFA.

Thủ thành của CLB Hà Nội cùng các hậu vệ Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng và tiền vệ phòng ngự Võ Hoàng Minh Khoa duy trì phong độ ổn định giống giải U23 Đông Nam Á năm ngoái, giải đấu mà họ lên ngôi vô địch. Cộng thêm tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thái Sơn, khả năng đánh chặn của tuyến giữa được cải thiện đáng kể.

Hàng công cũng là điểm sáng với phong độ cao từ cặp tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Tùng. Người đầu tiên thể hiện khao khát mãnh liệt, người thứ hai cho thấy đẳng cấp của chân sút đã giành Vua phá lưới SEA Games 32. Họ sẽ làm vơi bớt nỗi nhớ Nguyễn Đình Bắc, người vắng mặt hai trận tới vì chấn thương.

Chiến thắng trước U23 Kuwait có vết gợn nhưng vẫn mang tới rất nhiều tự tin cho những học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Họ và người hâm mộ đều cần một kết quả tích cực sau chuỗi trận cuối thời Philippe Troussier. Kết quả này cũng mở toang cánh cửa vào tứ kết cho U23 Việt Nam.

Cơ hội là quá rõ ràng khi đối thủ chỉ là Malaysia, vốn thuộc nhóm yếu nhất giải. 90 phút với U23 Uzbekistan đã củng cố cho nhận định ấy khi Malaysia bị đại diện Trung Á bóp ngẹt, áp đảo ở hầu hết thông số. Cả trận, U23 Malaysia chỉ dứt điêm được 2 so với 19 lần của đối thủ. Nếu thiếu đi nỗ lực từ thủ thành Azim Al Amin, đại diện Đông Nam Á phải thua gấp đôi.

Đè bẹp Malaysia như năm ngoái, U23 Việt Nam vào tứ kết sớm? - ảnh 3

U23 Việt Nam được kỳ vọng thắng Malaysia. Ảnh: KFA.

U23 Malaysia cũng không tới giải châu Á với kỳ vọng lớn lao. Họ thua cả hai trận giao hữu trước giải và có giai đoạn chuẩn bị không quá ấn tượng. Năm ngoái, họ phơi áo trước U23 Việt Nam của chính HLV Hoàng Anh Tuấn ở bán kết U23 Đông Nam Á với tỷ số 1-4. Phần lớn đội hình Việt Nam và Malaysia đều sẽ gặp lại nhau ở Qatar tối nay.

Hạn chế của U23 Malaysia cũng là điều dễ hiểu nếu nhìn vào lực lượng của họ. Ngôi sao số 10 Luqman Hakim đang chơi bóng ở Nhật Bản nhưng chỉ là dự bị tại đội hạng ba YSCC Yokohama. Phần còn lại của đội bóng này chỉ thi đấu trong nước.

Đội hình của họ cũng không có những tên tuổi nhập tịch chất lượng theo kiểu của Thái Lan hay Malaysia. Trong năm thứ hai đá cho Malaysia, tiền đạo gốc Scotland Fergus Tierney chưa cho thấy nhiều khác biệt so với nhóm bản địa.

Malaysia cũng sẽ phải vào trận với U23 Việt Nam cùng áp lực tâm lý đáng kể. Do chưa có điểm, họ buộc phải nhập cuộc với thế tấn công. Chiều ngược lại, U23 Việt Nam được phép chơi chậm, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm.

Với những gì đang có, cơ hội của U23 Việt Nam là khá rõ ràng.

Đè bẹp Malaysia như năm ngoái, U23 Việt Nam vào tứ kết sớm? - ảnh 4

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam trước Malaysia tại lượt trận hai bảng D U23 châu Á 2024 tối 20/4.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.