Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đi khám tiền hôn nhân, cô gái Trung Quốc phát hiện mình là đàn ông

Kinh tế 05/05/2024 - 11:44

Để chuẩn bị cho đám cưới sắp diễn ra, cô gái 27 tuổi đã đi khám tiền hôn nhân và sốc khi biết mình mắc chứng rối loạn hiếm gặp, là đàn ông về mặt sinh học.

Li Yuan (27 tuổi, đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc) đã lo lắng khi không có kinh nguyệt và chậm phát triển ngực từ khi mới dậy thì, SCMP đưa tin.

Năm 18 tuổi, cô đến một bệnh viện địa phương để khám và được chẩn đoán có nồng độ hormone bất thường, có khả năng bị suy buồng trứng.

Các bác sĩ cũng đề nghị xét nghiệm nhiễm sắc thể theo dõi vào thời điểm đó, nhưng Li và gia đình cô không thực hiện nghiêm túc theo lời khuyên.

Mãi đến gần đây, khi sắp tổ chức đám cưới, cô mới quyết định đi kiểm tra kỹ lưỡng.

Đi khám tiền hôn nhân, cô gái Trung Quốc phát hiện mình là đàn ông - ảnh 1

Đi khám tiền hôn nhân, cô gái 27 tuổi phát hiện mình là đàn ông về mặt sinh học. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Lần này, Duan Jie, một bác sĩ phụ khoa kỳ cựu, chẩn đoán Li mắc một chứng rối loạn hiếm gặp là tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh (CAH). Sau một tháng hồi hộp chờ đợi kết quả xét nghiệm, phán đoán của bác sĩ đã được xác nhận.

Li có nhiễm sắc thể giới tính nam nhưng trông giống nữ.

"Bề ngoài, Li là nữ. Nhưng về mặt nhiễm sắc thể, Li là nam giới", Duan giải thích.

Li đã bị sốc khi nhận kết quả. Sống như một người phụ nữ suốt 27 năm, cô phải đấu tranh để chấp nhận sự thật.

Chỉ có khoảng 1 trong 50.000 trẻ sơ sinh mắc dạng CAH này. Cả cha và mẹ của Li đều mang gen lặn gây bệnh, vì vậy Li có 1/4 nguy cơ mắc chứng rối loạn này truyền sang mình.

Bác sĩ Duan cho biết việc chẩn đoán và điều trị sớm cho những người có triệu chứng tương tự như Li là rất quan trọng.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, do không được điều trị sớm, Li còn bị loãng xương và thiếu vitamin D. Bác sĩ đề nghị phẫu thuật cắt bỏ ngay tinh hoàn ẩn trong bụng của Li vì nó có nguy cơ gây ung thư cao.

Đầu tháng 4, Li đã trải qua ca phẫu thuật thành công và cắt bỏ tinh hoàn. Bây giờ cô ấy cần được kiểm tra theo dõi thường xuyên và điều trị bằng hormone dài hạn.

Phản ứng của dân mạng trước câu chuyện của Li cũng khác nhau, nhiều người bày tỏ sự thông cảm và ngưỡng mộ sự dũng cảm của cô khi đối mặt với cuộc khủng hoảng danh tính.

Hiện tại, không có thông tin chi tiết về điều gì sẽ xảy ra với đám cưới dự kiến ​​của Li.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.