Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đi sở thú xem gấu trúc, khách tham quan tái mặt với cảnh tượng này: Có gì đó nó lạ lắm!

Công nghệ 07/05/2024 - 11:54

Nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết "thân thế" thật của 2 chú gấu trúc.

Cách đây ít ngày, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền nhau đoạn video ghi lại hình ảnh 2 chú "gấu trúc" được cho là quay tại một sở thú thuộc tỉnh Giang Tô. Được biết, đoạn video do vài người khách tham quan ghi lại. Trong đó có một số người không khỏi bàng hoàng mà để lại bình luận chia sẻ rằng: "Có gì đó nó lạ lắm, không biết đấy là con gì nữa, nhưng chắc không phải gấu trúc".

Đi sở thú xem gấu trúc, khách tham quan tái mặt với cảnh tượng này: Có gì đó nó lạ lắm! - ảnh 1

Đi sở thú xem gấu trúc, khách tham quan tái mặt với cảnh tượng này

Đoạn video nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Bên cạnh vô số bình luận khen ngợi 2 chú "gấu trúc" đáng yêu, có không ít người để lại bình luận đoán già đoán non "thân thế" thực sự của 2 bé gấu này.

"Nhìn trông rất cẩu, nhưng cũng rất gấu, không biết cháu này thuộc giống gì?"

"Hoài nghi ghê, nhìn cũng giống gấu trúc phết, không biết đây là con gì nữa luôn"

"Thôi thì cứ gọi là ‘chó gấu trúc; đi cũng được, nhìn cũng yêu mà, đỡ tranh cãi nữa".

Đi sở thú xem gấu trúc, khách tham quan tái mặt với cảnh tượng này: Có gì đó nó lạ lắm! - ảnh 2

Nhiều người tranh cãi về "thân thế" thực sự của 2 chú "gấu trúc"

Trước tình huống này, mới đây phía sở thú Thái Châu đã phải công khai lên tiếng xin lỗi và thừa nhận rằng nhân viên của sở thú đã nhuộm lông cho 2 chú chó Chow Chow để "đóng giả" thành gấu trúc. Mục đích làm vậy là để "lấp đầy" chỗ trống trong sở thú.

Sau khi sự việc được công bố, nhiều người không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người không những không phản đối mà còn tỏ sự thích thú với 2 chú "gấu trúc" này vì chúng quá đỗi đáng yêu. Mặc dù vậy thì theo quy định hiện hành, việc cho chó Chow Chow "đóng giả" gấu trúc là không nên.

Khi biết đây là 2 chú chó Chow Chow "cải trang" thành gấu trúc nhiều người không khỏi bất ngờ

Nguyên nhân là vì sở thú đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn động vật hoang dã và những động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Đây cũng là nơi "giáo dục", tăng cường nhận thức của mọi người về bảo tồn động vật hoang dã.

Do đó, việc để chó Chow Chow "đóng giả" gấu trúc với những hành vi khác biệt của giống loài có thể khiến nhiều trẻ em chưa đủ nhận thức có cái nhìn sai lệch về loài gấu trúc.