Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz

Giải trí 06/05/2024 - 14:35

Làng giải trí Hàn Quốc thường được biết tới với những ngôi sao tài sắc vẹn toàn. Tuy nhiên, đằng sau vẻ bề ngoài hào nhoáng ấy lại ẩn chứa những góc khuất xấu xí và khủng khiếp khi vấn nạn quấy rối tình dục (QRTD) đã và đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều ngôi sao xứ Hàn. 

Diễn viên Yoo In Na bị lạm dụng đến mức rời công ty giải trí

Trong một chương trình talkshow có tên Strong Heart, Yoo In Na đã lần đầu trải lòng về những tổn thương cô phải gánh chịu khi mới bước chân vào làng giải trí. Nữ diễn viên cho biết, năm 17 tuổi, cô ký hợp đồng với một công ty giải trí có CEO (giám đốc) là một ca sĩ rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Trong một lần đưa cô về nhà, người đàn ông đó đã bất ngờ hôn cô trên xe hơi. In Na dù rất sốc trước hành động của người này nhưng vẫn cố đẩy anh ta ra. Tuy nhiên thay vì lịch sự, người đàn ông thô bạo tiếp tục cưỡng ép và hôn lên mặt cô. Sau đó, vì phản ứng quá quyết liệt của In Na mà vị giám đốc không thể làm gì nên hắn đã đe dọa cô không được nói chuyện này với bất cứ ai. Vụ việc xảy ra khiến Yoo In Na quyết định rời công ty giải trí dù cho khi ấy cô đang được sắp xếp để tham gia một nhóm nhạc 4 thành viên. 

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 1 Sau hơn 10 năm kể từ khi xảy ra vụ việc, nữ diễn viên mới mở lời tâm sự về tổn thương khi mới gia nhập showbiz Hàn.
Ca sĩ Yoona bị xúc phạm ngay trên sóng truyền hình

Đầu năm 2018, streamer (nhà sáng tạo nội dung trực tuyến) Yapyap đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng fan Kpop khi anh thản nhiên đưa ra bình luận mang tính QRTD đối với “nữ thần” Yoona (SNSD) ngay trên sóng trực tiếp. 

Cụ thể, trong khi đang livestream chơi game, Yapyap đã thấy một nhân vật nữ khiến anh liên tưởng tới Yoona và rồi anh bất ngờ đưa ra những bình luận vô cùng khiếm nhã về cơ thể của nữ Idol: “Yoona thật sự rất gầy. Chính vì gầy nên có lẽ nếu bạn ‘giữ cô ấy’ hay khi ‘làm chuyện ấy’, có lẽ là đau lắm đấy”. Ngay lập tức, lời bình luận của Yapyap đã phải hứng chịu sự chỉ trích kịch liệt của dư luận khi anh công khai quấy rối phụ nữ trên sóng trực tiếp. 

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 2 Áp lực dư luận sau đó đã khiến nam streamer phải xin lỗi Yoona và chấp nhận mọi hậu quả vì hành động “vạ miệng”.

Cũng trong buổi phát trực tiếp hôm đó, ngoài Yoona, Yapyap còn đưa ra lời nhận xét phản cảm khi nhắc tới nữ diễn viên Shin Min Ah: “Shin Min Ah thì khác. Không giống như (khoảng cách đùi) của Yoona, cô ấy hoàn toàn tuyệt vời”.

Nhóm nhạc (G)I-DLE bị quấy rối với câu hỏi nhạy cảm

Nhiều chương trình truyền hình và các gameshow tại Hàn Quốc đã không ít lần vấp phải sự phản đối từ người xem trước thực trạng các ca sĩ, thần tượng khi tham gia đã bị đem ra làm trò đùa một cách phản cảm, thậm chí là bị QRTD bằng những lời nói, hành động khiếm nhã ngay trên sóng truyền hình. Cách đây 2 năm, trong khi tham gia chương trình Knowing Brothers, nhóm nhạc nữ (G)I-DLE đã bị hai người dẫn chương trình Lee Soo Geun và Lee Sang Min liên tục đặt cho những câu hỏi rất nhạy cảm. Cụ thể, khi hai MC đề cập đến bài hát chủ đề “Nxde” của nhóm, Lee Soo Geun và Lee Sang Min đã liên tục hỏi các thành viên (G)I-DLE rằng họ có thực sự không mặc gì đi ngủ hay không. Câu hỏi này đã khiến 5 cô gái đều im lặng và tỏ ra khá khó chịu. Chưa dừng lại ở đó, Lee Sang Min còn nhìn sang em út Shuhua và khẳng định: “Nhìn vào nét mặt, tôi có cảm giác cô ấy khỏa thân khi ngủ”. Trong khi các thành viên lúng túng không biết trả lời thế nào, trưởng nhóm Soyeon đáp lại: “Anh đang nghĩ cái gì vậy? Chúng em đều mặc quần áo khi ngủ. Còn anh cứ việc ngủ khỏa thân tùy thích”.

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 3 Lời nói đùa thô lỗ, kém duyên và câu hỏi vượt qua ranh giới hài hước của hai MC khiến khán giả vô cùng tức giận cho rằng (G)I-DLE đang bị QRTD bằng lời nói ngay trên sóng truyền hình, đặc biệt em út Shuhua khi cô mới 22 tuổi.
Ca sĩ Eric Nam bị cưỡng hôn 

Không chỉ có những sao nữ của làng giải trí mà ngay cả các nam nghệ sĩ như Eric Nam – một ca sĩ người Mỹ gốc Hàn cũng từng trở thành nạn nhân của quấy rối tình dục ngay trên sóng truyền hình. Trong một chương trình, anh chàng đã từng thú nhận rằng mãi đến tận năm 20 tuổi anh mới có nụ hôn đầu tiên với 1 người mình thật sự yêu. Sau lời chia sẻ của Eric, mọi chuyện bắt đầu trở nên phản cảm khi các nữ nghệ sĩ hài của chương trình liên tục đặt ra những câu hỏi về lần đầu quan hệ của nam ca sĩ. 

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 4 Eric Nam nhiều lần rơi vào tình huống khó xử vì bị quấy rối bởi các đồng nghiệp nữ.

Một lần khác, Eric Nam thậm chí còn bị nữ diễn viên tiền bối Ra Mi Ran cưỡng hôn ngay trên sóng truyền hình. Nụ hôn này của Mi Ran không chỉ gây ra sự hoảng loạn cho nam ca sĩ, mà còn làm cho nhiều người xem cảm thấy bất bình.

Kim Jaejoong bị “fan cuồng” theo dõi

Sasaeng fan (fan cuồng) là thuật ngữ chỉ những người bị ám ảnh quá mức bởi thần tượng của mình, họ thích đào sâu vào cuộc sống, săn đuổi, xâm nhập sự riêng tư và gây ra những phiền toái cho các Idol. Rất nhiều thần tượng đã lên tiếng bức xúc trước vô vàn những rắc rối được gây ra bởi các sasaeng fan, trong đó có cựu thành viên của nhóm nhạc DBSK – Kim JaeJoong. Tại chương trình radio có tên Late Night Studio, nam ca sĩ đã chia sẻ những ký ức kinh hoàng khi bị nhiều fan cuồng quấy rối liên tục trong hàng chục năm: “Có những người theo dõi tôi mỗi ngày, mọi nơi, mọi lúc. Họ đến nhà tôi như thể đó là chuyện vô cùng bình thường. Một ngày nọ tôi đột nhiên nhận được tin nhắn từ người lạ, đính kèm một số bức ảnh chụp phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp nhà tôi. Thậm chí có cả tôi trong bức ảnh. Họ lặng lẽ vào nhà, chụp ảnh và bỏ đi mà tôi không hề hay biết”. 

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 5 Nam ca sĩ cho biết anh phải thay đổi chỗ ở 2 năm một lần vì thường xuyên bị fan cuồng rình rập và đột nhập vào nhà.

Một trải nghiệm khủng khiếp khác đã xảy ra với nam thần tượng tại phòng tắm hơi. Trong lúc Jaejoong đang ngủ, một fan cuồng đã tiến gần đến, lén chụp hình và còn “hôn trộm” nam idol mà anh không hề hay biết.  Tất cả những hành động xâm phạm đời sống riêng và QRTD này của các sasaeng đã khiến JaeJoong phải lên tiếng trong bức xúc và mệt mỏi: “Thật kinh khủng… Hãy chấm dứt chuyện này đi. Giờ tôi vẫn phải kiểm tra phía sau mình khi đi ăn, đảm bảo không bị theo dõi khi đi bộ. Chẳng phải đã đến lúc các bạn nên từ bỏ sao?”

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 6 Những hành động quấy rối liên tục như bị chụp lén hay bám đuổi bằng taxi đã khiến nam ca sĩ phải bày tỏ sự ngao ngán, thất vọng trên mạng xã hội.
Diễn viên Nam Joo Hyuk bị sàm sỡ ngay trên sân khấu

Nạn nhân tiếp theo của các fan cuồng là Nam Joo Hyuk khi anh đã bị quấy rối và sàm sỡ tại một sự kiện ở Manila, Philippines. Ngay trên sân khấu giao lưu, rất đông các fan nữ đã chen lấn xô đẩy nhau để có thể chạm vào người và ôm lấy Nam Joo Hyuk khiến nam diễn viên bị thương và chỉ còn biết cười gượng. Các netizen Hàn đã vô cùng phẫn nộ trước sự việc trên, đồng thời họ cũng lên án chỉ trích các fan cuồng vì đã có hành vi QRTD nam diễn viên. 

Điểm lại những vụ quấy rối công khai chấn động K-biz - ảnh 7 Showbiz Hàn là nơi các thần tượng nam cũng cần được bảo vệ như những người đồng nghiệp nữ khỏi hành động QRTD.

Các câu chuyện trên chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, tuy nhiên chúng đã hé lộ phần nào những mặt trái đáng buồn trong showbiz Hàn và đó cũng chính là hồi chuông báo động về vấn nạn QRTD trong ngành giải trí tại xứ sở kim chi.