Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Điệu nhảy cuối cùng của Reus và Hummels

Thể thao 07/05/2024 - 15:18

Sẽ thật hoàn hảo cho CĐV Borussia Dortmund nếu 2 huyền thoại, Marco Reus và Mats Hummels chia tay đội bóng vào cuối mùa với 1 danh hiệu Champions League.

Rạng sáng mai, Dortmund sẽ có chuyến hành quân tới sân Công viên các hoàng tử của Paris Saint-Germain để quyết chiến cho tấm vé đến Wembley vào ngày 2/6 tới.

Đoàn quân Edin Terzic nắm lợi thế rất lớn sau khi đánh bại đội bóng thủ đô nước Pháp 1-0 ở trận lượt đi với màn trình diễn bùng nổ của các ngôi sao tấn công như Niclas Fullkrug hay Jadon Sancho. 

Sancho trong 1 ngày đẹp trời ở Signal Iduna Park đã thi đấu chói sáng bên hành lang biên phải Vàng Đen. Suốt 90 phút thi đấu, ngôi sao người Anh có 12 pha rê bóng thành công, kỷ lục của giải đấu kể từ khi Lionel Messi làm được năm 2008. 

  • Dẫn trước PSG, HLV Dortmund gửi lời nhắn đến học trò

  • Mbappe lên tiếng về trận tái đấu Dortmund

Điệu nhảy cuối cùng của Reus và Hummels - ảnh 1

 Dortmund giành lợi thế lớn trước PSG sau trận lượt đi. 

Nhưng , bệ phóng quan trọng giúp Dortmund làm nên bất ngờ trước PSG, trong đó Hummels, công thần kỳ cựu tại sân Signal Iduna Park dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp được trui rèn qua năm tháng, ngôi sao người Đức vẫn biết cách để khiến các đàn em thế hệ sau như Bradley Barcola hay Kylian Mbappe có một trận đấu vất vả. 

Xuyên suốt cả trận, trung vệ 35 tuổi đeo bám gắt gao Mbappe, có 6/7 tình huống tranh chấp thành công, thực hiện 4 pha tắc bóng chính xác và có 3 lần giải nguy cho khung thành thủ môn Gregor Kobel.    

Hummels trưởng thành từ lò đào tạo đại kình địch nước Đức của Dortmund, Bayern Munich nhưng những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1988 phải nằm ở sân Signal Iduna Park, đặc biệt là giai đoạn 2009-2016 khi Hummels đoạt 2 chức vô địch Bundesliga trong thời gian thi đấu dưới trướng Jurgen Klopp. 

Dẫu ngôi sao người Đức nhận vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ Vàng Đen sau khi quyết định dứt áo để trở lại đầu quân cho Bayern trong 3 năm từ 2016-2019 nhưng . 

Điệu nhảy cuối cùng của Reus và Hummels - ảnh 2

 Hummels chuẩn bị giải nghệ. 

Tất nhiên ở thời điểm quay lại Dortmund năm 2019, Hummels không còn duy trì phong độ đỉnh cao do gánh nặng tuổi tác, trung vệ 35 tuổi chậm chạp hơn, sự ổn định cũng không còn nhưng ở những màn thư hùng mang tính quyết định như rạng sáng mai, bản lĩnh của 1 nhà vô địch thế giới như Hummels là điều HLV Terzic mong chờ. 

Trước đó Hummels từng lấp lửng khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào cuối mùa này. Nếu điều này thành sự thật, trung vệ sinh năm 1988 rõ ràng sẽ thi đấu trên 100% công lực để in dấu ấn cá nhân ở những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Viễn cảnh khép lại chặng đường 19 năm chinh chiến đỉnh cao bằng chiếc cúp Champions League đầu tiên và cũng là duy nhất chắc chắn là mục tiêu tối thượng với Hummels lúc này. 

Nhưng trong thành phần đội hình Vàng Đen rạng sáng mai đâu chỉ duy nhất Hummels là người mang nặng những trầm tư. Ở đó, 1 huyền thoại sống tại Signal Iduna Park như Reus cũng chuẩn bị bước đến ngày chào tạm biệt CLB của cuộc đời. 

Khác với Hummels, Reus cập bến Dortmund khi triều đại của Klopp bước sang giai đoạn thoái trào. 12 năm gắn bó, danh hiệu cao quý nhất mà tiền vệ 34 tuổi đoạt được tại Vàng Đen chỉ là 2 Cúp quốc gia Đức. Mùa trước, Reus và các đồng đội gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi đoàn quân Terzic đánh rơi chiếc đĩa bạc Bundesliga vào tay Bayern ở vòng đấu cuối cùng nhưng . 

Điệu nhảy cuối cùng của Reus và Hummels - ảnh 3

 Reus mong muốn chia tay Dortmund bằng 1 danh hiệu lớn. 

Còn nhiều lo lắng từ người hâm mộ Dortmund về 1 viễn cảnh tồi tệ nữa xảy đến với cầu thủ sinh năm 1989 bởi ở lần gần nhất hành quân tới Công viên các hoàng tử, đoàn quân Terzic đã phơi áo 0-2. Hay xa hơn, ở mùa giải 2019/20, Vàng Đen từng bị chính PSG lội ngược dòng ở vòng 1/8 Champions League trên đất Pháp dù dẫn đối thủ 2-1 sau trận lượt đi. 

Trước trận đấu, truyền thông nói nhiều về những cuộc so tài giữa lớp tài năng trẻ như Mbappe, Ousmane Dembele, Achraf Hakimi, Sancho hay Ian Maatsen nhưng bộ đôi Reus và Hummels hoàn toàn có thể trở thành nhân tố định đoạt cặp đấu nhờ bản lĩnh và đặc biệt là tình yêu mãnh liệt với đội bóng chủ quản không phải cầu thủ nào cũng có.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Việt Tùng | 10:37 07/05/2024