Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này

Giải trí 20/04/2024 - 12:11

Nha Trang được mệnh danh là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam. Thế nhưng, ở Nha Trang vẫn còn vô vàn những địa điểm lý tưởng khác. Dịp 30/4 - 1/5 này đi du lịch Nha Trang, đừng chỉ ghé mỗi bãi biển mà hãy đến thăm những địa điểm sau đây nữa nhé.

Nhà thờ Núi Nha Trang

Nhà thờ Núi Nha Trang, tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua, là một nhà thờ Công giáo ở thành phố Nha Trang và cũng là một địa điểm tham quan ở Nha Trang rất được yêu thích. Gọi là nhà thờ Núi đơn giản vì nhà thờ này được xây một mõm núi nhỏ gọi là núi Bông, cao khoảng 12 m.

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 1

Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc Gothic vô cùng đặc trưng. Đặc điểm nổi bật nhất chính là khu vực trần với các vòm cuốn hình múi uốn cong có độ cong thoải, cùng hướng lên bầu trời và tụ lại tại một điểm. Trần nhà được trang trí đơn giản, dùng chính vật liệu là những khối đá lập thể nhỏ tạo nên họa tiết lặp lại vừa hài hòa, giản dị lại không làm mất đi tính trang nghiêm của chốn thờ phụng. 

Bên cạnh đó, cách sắp xếp và lắp các loại kính nhiều màu, nhiều hình ảnh ngay hướng Đông và Tây để ánh nắng chiếu vào đã kiến tạo nên một không gian nhà thờ đậm chất nghệ thuật.

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 2

Bạn có thể hỏi đường đến nhà thờ này bằng nhiều tên gọi dân dã khác nhau như nhà thờ Nha Trang, nhà thờ Ðá, nhà thờ Ngã Sáu nhưng phổ biến hơn cả vẫn là tên gọi Nhà thờ Núi.

Tháp Bà Po Nagar

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 3

Tháp Bà Po Nagar là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10 -12 m, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía Bắc. 

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 4

Tên gọi “Tháp Po Nagar” được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra đây chỉ là tên gọi của ngọn tháp lớn nhất, cao khoảng 23 m, tọa lạc tại tầng thứ 3 của công trình này.

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 5

Khu di tích tháp Bà Po Nagar là một địa điểm tham quan ở Nha Trang mà bạn nên đến là vì đây là một trong những công trình thuộc quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa có quy mô lớn nhất còn sót lại ở miền Trung, Việt Nam. 

Đến tháp Bà, bạn còn có dịp được nghe kể về những truyền thuyết xung quanh địa điểm này.

Viện Hải Dương Học

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 6

Viện Hải Dương Học nơi bảo tồn hàng nghìn sinh vật biển, trong đó có cả sinh vật quý hiếm. Nơi đây là một trong những điểm đến Nha Trang thú vị và hấp dẫn rất nhiều du khách ở nhiều độ tuổi. 

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 7

Đến Viện Hải Dương Học Nha Trang bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn Bảo Tàng Sinh Vật Biển với trên 20.000 của hơn 4000 loài sinh vật nước mặn và nước ngọt được sưu tầm trên thế giới. Ngoài ra còn có bảo tàng Hải Dương Học lưu giữ rất nhiều di hài của những sinh vật quý hiếm.

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 8

Ngoài ra bạn còn có thể ngắm nhìn các loài sinh vật sống, sinh vật quý hiếm được nuôi dưỡng trong bể kính. Giá vé vào viện Hải Dương Học Nha Trang chỉ 40.000đ/người, đối với học sinh, sinh viên thì giá vé chỉ 20.000đ/người, viện mở cửa từ 6h -18h hàng ngày.

Chùa Long Sơn

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 9

Chùa Long Sơn còn gọi là Long Sơn Tự ở Nha Trang là một nơi linh thiêng và tôn nghiêm. Ngôi chùa với diện tích hơn 1600m2 là nơi cư ngụ của hàng trăm bức tượng phật được làm hoàn toàn bằng đồng.

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 10

Được xây dựng lâu đời từ những năm Pháp thuộc, chùa Long Sơn là niềm tự hào của người dân Nha Trang và cả tỉnh Khánh Hòa. Chùa mở cửa từ 7h – 17h hàng ngày và nằm ở địa chỉ số 22 đường 23 tháng 10, thành phố Nha Trang, bạn có thể tự do ra vào chùa.

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 11

Đảo Hòn Mun

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 12

Địa điểm du lịch Nha Trang tiếp theo phải kể tới đó là đảo Hòn Mun – hòn đảo có phong cảnh tuyệt đẹp, nước biển trong vắt nhìn được thấy đáy mà có khu vực đáy biển không quá sâu nên bạn có thể lặn biển ngắm san hô tại đây. 

Khi tới đảo Hòn Mun, nếu bạn không thích lặn biển ngắm san hô thì bạn còn có thể đi quanh đảo tham quan, chụp ảnh hay đi tắm biển và chơi các môn thể thao dưới nước cũng rất thú vị. 

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 13

Đảo Hòn Mun thường là điểm đến trong tour du lịch 3 – 4 đảo tại Nha Trang, bạn có thể đến cảng Cầu Đá tại Nha Trang để mua vé tàu đi tham quan đảo Hòn Mun.

Đảo Điệp Sơn

Dịp 30/4 - 1/5 đến Nha Trang đừng chỉ đi biển, hãy ghé những địa điểm ''vạn người mê'' này - ảnh 14

Đảo Điệp Sơn là một hòn đảo chứa 3 đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong. Đây là một trong 5 địa điểm có con đường trên biển vô cùng độc đáo. 

Thời điểm đẹp nhất ở đảo là từ tháng 12 đến tháng 6 với bầu trời trong xanh và biển êm dịu nhẹ. 

Một điểm lưu ý là nơi này chưa phát triển du lịch nhiều như những hòn đảo khác. Vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn cùng với sự hoang sơ của nơi này sẽ làm thư giãn tâm hồn bạn.