Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đớn đau hoàn cảnh vận động viên TDDC trẻ quốc gia vừa qua đời: Là trụ cột của cả gia đình, mẹ bị ung thư

Xã hội 10/05/2024 - 19:08

Triết tuy là con thứ ba nhưng lại là trụ cột về kinh tế, tinh thần cho cả nhà. Bố của nam vận động viên đã nghỉ hưu, hằng ngày đi làm thêm công việc bảo vệ. Mẹ bị bệnh ung thư. Anh trai lúc nhỏ bị điện giật nên giờ không có khả năng lao động. Em gái của Triết chỉ mới 5 tuổi.

Ngày 9/5, bạn bè và người thân đã ở bên vận động viên Nguyễn Minh Triết đến hơi thở cuối cùng. Triết là tài năng trẻ của đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) trẻ Việt Nam. 

Bị chấn thương nặng trong lúc tập luyện, sau 6 tháng điều trị, nam vận động viên không qua khỏi. Triết khép lại những ước mơ, hoài bão thể thao còn dang dở.

Đớn đau hoàn cảnh vận động viên TDDC trẻ quốc gia vừa qua đời: Là trụ cột của cả gia đình, mẹ bị ung thư - ảnh 1 Vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Nam vận động viên bắt đầu con đường thể dục dụng cụ từ khi mới 7 - 8 tuổi và đã dành hơn một thập kỷ cho niềm đam mê này. Anh đã tập luyện tại đơn vị Quân đội và sau đó là tại đội Thể dục dụng cụ trẻ Quốc gia. 

Gia đình Minh Triết có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nhà có 4 anh chị em. Bố của nam VĐV đã nghỉ hưu, hằng ngày đi làm thêm công việc bảo vệ. Mẹ bị bệnh ung thư. Anh trai không thể lao động. Em gái mới 5 tuổi. Triết tuy là con thứ ba nhưng lại là trụ cột về kinh tế, tinh thần cho cả nhà. 

Đớn đau hoàn cảnh vận động viên TDDC trẻ quốc gia vừa qua đời: Là trụ cột của cả gia đình, mẹ bị ung thư - ảnh 2 Nam vận động viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Cả gia đình sống trong một căn phòng trọ nhỏ vỏn vẹn 16m2 ở quận Hoàng Mai. Mọi thu nhập mà nam vận động viên có được từ đội, anh đều dành để hỗ trợ gia đình. Hằng tháng, Triết được về nhà 1 - 2 ngày bên gia đình do bận tập luyện.

Tai nạn của Minh Triết xảy ra vào tháng 11/2023 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Nhổn, Hà Nội. Trong lúc luyện tập, một pha tiếp đất không thành công đã khiến anh bị chấn thương nghiêm trọng ở cổ và liệt chân tay. 

Dù đã được phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai cho tình trạng liệt tủy và viêm phổi xẹp, nhưng các bác sĩ đã nhận định rằng khả năng hồi phục của anh là rất khó khăn.

Trong suốt hơn nửa năm qua, gia đình, các huấn luyện viên và đồng đội đã không rời bên cạnh Minh Triết, cung cấp mọi sự chăm sóc và hỗ trợ cần thiết. Tuy nhiên, một phép màu đã không thể xảy ra. Minh Triết đã ra đi, để lại niềm thương tiếc sâu sắc trong lòng những người yêu mến anh.

Đớn đau hoàn cảnh vận động viên TDDC trẻ quốc gia vừa qua đời: Là trụ cột của cả gia đình, mẹ bị ung thư - ảnh 3 Một người bạn của Minh Triết nói lời tạm biệt anh.

Một người bạn của Minh Triết cho biết: "Ngày hôm nay chính thức em không còn thấy đau đớn nữa. Em đã rất giỏi chịu đựng cơn đau suốt mấy tháng trời".