Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Động đất tại Đài Loan: Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lở, đau lòng nhìn cô qua đời trong vòng tay

Xã hội 06/04/2024 - 07:07

Trận động đất tại Hoa Liên (Đài Loan, Trung Quốc) sáng ngày 3/4 đã khiến nhiều người thiệt mạng.

Trận động đất xảy ra vào ngày 3/4 mạnh 7,4 độ richter tại Hoa Liên (Đài Loan, Trung Quốc) đã cướp đi sinh mạng của 10 người. Đằng sau mỗi nạn nhân đều là một câu chuyện đau lòng. Trong số đó, câu chuyện về vợ chồng anh Sử - những công nhân làm việc trên đường cao tốc Trung Hoành đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Động đất tại Đài Loan: Chồng liều mình chắn cho vợ giữa cơn đá lở, đau lòng nhìn cô qua đời trong vòng tay - ảnh 1

Một đoạn đường cao tốc ở Đài Loan (Trung Quốc) bị phá huỷ sau trận động đất tại Hoa Liên

Theo lời anh Sử, vào sáng sớm ngày 3/4, vợ chồng anh cùng những người công nhân đang chuẩn bị làm việc thì trận động đất bất ngờ xảy ra. Do khu vực thi công thuộc đoạn đường dốc nên đã có rất nhiều đất đá ở ngọn núi lăn xuống.

Nhận ra tình trạng nguy hiểm, anh Sử đã cố gắng chạy đến để kéo vợ rời đi, nhưng ngay lúc đó, một tảng đá lớn đã lăn đến khiến cô bất tỉnh. Anh Sử lập tức chạy tới lấy thân đỡ và đưa vợ sang trú ở một vị trí an toàn nhưng chỉ thấy hơi thở của vợ ngày một yếu ớt dần trong vòng tay. Sau đó các đồng nghiệp thay nhau ôm cô chạy tới bệnh viện nhưng không kịp.

Anh Sử buồn bã cho biết, công việc của anh và vợ vốn rất nguy hiểm, nhưng khi tận mắt thấy vợ chết trong vòng tay, là một loại đau lòng không thể nào hình dung. Anh ở trong nhà tang lễ không ngừng thở dài, chỉ có thể bất lực nói, trước mắt gia đình chỉ có thể nương tựa vào nhau sống tiếp.

Nguồn: China Times

Tính đến 21h ngày 4/4 (theo giờ địa phương), 1.067 người đã bị thương trong trận động đất ở Đài Loan (Trung Quốc). Theo Cơ quan cứu hỏa quốc gia Đài Loan (NFA), hơn 700 người bị mắc kẹt sau trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra ở huyện Hoa Liên, phía Bắc Đài Loan (Trung Quốc) hôm 3/4 và hàng chục người vẫn chưa được xác định vị trí.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích và nỗ lực tiếp cận những người còn mắc kẹt sau trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua ở Đài Loan (Trung Quốc), khiến đất đá và bùn đổ xuống khu vực chân núi, chặn đường và làm rung chuyển các tòa nhà.