Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dự báo sớm về thị trường điện thoại di động năm 2023

Công nghệ 25/03/2023 - 11:07

Các chuyên gia trong ngành đã nhanh chóng đưa ra dự đoán về thị trường điện thoại di động trong cả năm .

Sau khi hứng chịu sự sụt giảm lớn nhất chưa từng có về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu vào Quý 4/2022 so với năm 2021, nhiều fan hâm mộ công nghệ đang khá tò mò về thị trường điện thoại thông minh trong tương lai gần.

Dự báo sớm về thị trường điện thoại di động năm 2023 - ảnh 1 Ảnh minh hoạ.

Mới đây, báo cáo CCS Insight mới nhất dự báo, doanh số bán điện thoại di động trên thế giới trong năm nay sẽ còn ghi nhận một đợt sụt giảm lớn nữa.

Suy giảm trong tương lai gần

Công ty phân tích công nghệ dự kiến ​​doanh số điện thoại di động toàn cầu sẽ giảm từ tổng số 1,4 tỷ chiếc vào năm 2022 và 1,59 tỷ chiếc vào năm 2021 xuống còn 1,35 tỷ chiếc vào năm 2023.

Tất nhiên, đây vẫn là một con số “khổng lồ”, nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng phổ biến khác vẫn chưa đạt được. Tuy nhiên, con số trên so với gần 2 tỷ chiếc được bán ra mỗi năm từ năm 2014 – 2017 là sự suy giảm mạnh.

Dự báo sớm về thị trường điện thoại di động năm 2023 - ảnh 2 Tổng số điện thoại di động xuất xưởng trên toàn thế giới qua thời gian.

Điều tồi tệ hơn là thị trường sẽ chưa thể có sự phục hồi ngoạn mục về các mức kỷ lục từ 6 – 9 năm trước. Thay vào đó, ngành công nghiệp di động có thể tăng trưởng nhẹ lên mức doanh số toàn cầu là 1,4 tỷ chiếc vào năm 2024; 1,47 tỷ chiếc vào năm 2025; 1,52 tỷ chiếc vào năm 2026 đó và 1,56 tỷ chiếc vào năm 2027. Sau đó, doanh số điện thoại về cơ bản sẽ trở lại thành công như trước năm 2021.

Một trong những thủ phạm chính gây ra cuộc cạnh tranh trên thị trường là sự phổ biến ngày càng tăng của... điện thoại đã qua sử dụng. Phân khúc điện thoại cũ dự đoán sẽ tạo ra doanh số 330 triệu chiếc trên toàn thế giới trong năm nay.

Hiện tại, ngày càng nhiều người tiêu dùng coi điện thoại đã qua sử dụng không chỉ là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề tài chính mà còn thân thiện với môi trường.

Đối với điện thoại thông minh, tổng doanh số có thể sẽ giảm xuống còn 1,16 tỷ chiếc vào năm 2023. Con số này giảm từ mức 1,21 tỷ chiếc được bán vào năm ngoái.

Thương hiệu, khu vực và quá trình phát triển 5G

Bài báo nghiên cứu không đi sâu vào chi tiết các nhà cung cấp điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các thương hiệu "tập trung vào các mẫu smartphone cao cấp" (bao gồm Apple) sẽ tiếp tục "được hưởng lợi từ sự phân cực của thị trường".

Nói cách khác, những người có đủ khả năng mua điện thoại thông minh cao cấp sẽ vẫn nâng cấp smartphone vào năm 2023, 2024. Trong khi đó, nhiều người không đủ khả năng sẽ tham khảo mua smartphone cũ.

Dự báo sớm về thị trường điện thoại di động năm 2023 - ảnh 3 iPhone 13 và iPhone 13 Pro.

Điều đó sẽ khiến hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất trở nên rất khó khăn và buộc phải "nhắm mục tiêu vào thị trường tầm thấp và tầm trung" (bao gồm: Xiaomi, Oppo, Vivo, Motorola, v.v.), vì khách hàng sẽ ngày càng "nhạy cảm về giá", chi tiêu ngày càng ít tiền hơn và thu hẹp hơn nữa tỷ suất lợi nhuận vốn đã khiêm tốn của các công ty.

Từ quan điểm địa lý, một số khu vực nhất định sẽ bị ảnh hưởng mạnh hơn bởi so với các khu vực khác. Ví dụ, nhu cầu mua smartphone mới sẽ tiếp tục giảm ở Tây Âu và Bắc Mỹ trong khi nhu cầu sẽ tăng trở lại tại Trung Quốc vào năm nay năm và vẫn "ổn định" ở Ấn Độ.

Dự kiến, thị trường smartphone sẽ được phục hồi vào quý IV, khi "những cơn gió ngược kinh tế dự kiến sẽ dịu đi". Đây cũng là lúc một số điện thoại tốt nhất của năm sẽ ra mắt, bao gồm cả “gia đình” iPhone 15 của Apple và dòng Pixel 8 của Google.

Trong khi đó, điện thoại 5G sẽ cán mốc xuất xưởng 700 triệu chiếc vào năm 2023, chiếm hơn một nửa số điện thoại di động được bán ra trên toàn thế giới trong cả năm.