Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Du khách Trung Quốc tử nạn khi selfie trên núi lửa

Đời sống 23/04/2024 - 02:38

Một du khách Trung Quốc tạo dáng chụp ảnh trên ngọn núi lửa nổi tiếng của Indonesia đã tử vong sau khi giẫm phải quần áo và rơi xuống vách đá hôm 20/4.

Du khách Trung Quốc tử nạn khi selfie trên núi lửa - ảnh 1

Nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn ở núi lửa Ijen. Ảnh: Shanghai Daily.

Theo cảnh sát trưởng địa phương Ahmed Junardi, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h, ngày 20/4. Nạn nhân tên Huang Lihong (31 tuổi) đã rơi từ độ cao 75 m khi chụp ảnh và tử vong tại chỗ do phần đầu bị thương nặng sau cú ngã.

Hướng dẫn viên du lịch cho biết Huang đã lùi về sau để cố lấy phông nền đẹp, rồi vô tình giẫm phải trang phục của mình, dẫn đến mất thăng bằng và rơi xuống vách đá.

Thời điểm đó, Huang và chồng là Zhang Yong (32 tuổi) có chuyến tham quan Ijen - tổ hợp núi lửa hiếm hoi trên thế giới có "ngọn lửa xanh", nằm tại tỉnh Đông Java, Hongxing News đưa tin.

Khi cả hai leo lên núi để ngắm bình minh, hướng dẫn viên du lịch đã cảnh báo họ về sự nguy hiểm trên miệng núi lửa. Cũng theo lời người này, Huang ban đầu giữ khoảng cách an toàn 2-3 m so với vách đá khi tạo dáng chụp ảnh.

Nhà chức trách đang lên kế hoạch vận chuyển thi thể nạn nhân đến Bali trước khi gia đình đưa về an táng ở quê nhà.

Ijen nổi tiếng với ngọn lửa màu xanh lam, thực chất là ánh sáng xanh phát ra từ quá trình đốt cháy lưu huỳnh. Cảnh tượng độc đáo này đã thu hút nhiều du khách hàng năm, bất chấp nguy cơ xảy ra tai nạn do ngộ độc khí hay kiệt sức trong quá trình leo núi.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.