Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Duyên Ma”: Bộ phim bình cũ, rượu mới với yếu tố hài hước và còn gì nữa?

Thời trang 14/08/2022 - 10:54

Dựa trên mô-típ "tình người - duyên ma" quen thuộc, bộ đôi đạo diễn Khánh Toàn - Tâm Nguyễn đã khắc hoạ câu chuyện tình yêu âm - dương hài hước giữa Ngọc (Ngọc Trinh) và Minh (Kiều Minh Tuấn).

Nội dung đơn giản nhưng không "tối giản" 

"Duyên Ma" - dự án điện ảnh đầu tiên kết hợp Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh mang nhiều phong cách của phim ma hài Thái Lan. Tuy nhiên, yếu tố giúp cho "Duyên Ma" vẫn là lựa chọn xứng đáng chính là nguyên liệu Việt Nam, thoại hài hước và đáp ứng đúng tinh thần thư giãn của một phim hài tâm linh.

“Duyên Ma”: Bộ phim bình cũ, rượu mới với yếu tố hài hước và còn gì nữa? - ảnh 1

Sử dụng chủ đề cũ và mô típ cũ, nhưng được thêm thắt về yếu tố tâm linh - một trong những gia vị luôn tạo sự tò mò, hào hứng cho người xem đã giúp "Duyên Ma" có được sự chú ý. Bên cạnh các truyền thuyết tâm linh theo quan điểm nhân gian, tình cảm đan xen của các nhân vật trong câu chuyện cũng mang đến nhiều thú vị. Nhờ đó, thông điệp: Dám yêu để được yêu bật lên và tiếp cận đến nhiều trái tim khán giả. Đồng thời, cách làm pha lẫn yếu tố hài - tình cảm theo phong cách phim ma Thái cũng giúp "Duyên Ma" có những sự chấm phá mới mẻ. 

“Duyên Ma”: Bộ phim bình cũ, rượu mới với yếu tố hài hước và còn gì nữa? - ảnh 2

"Duyên Ma" được xây dựng với nội dung tương đối đơn giản. Nhà làm phim không cố gắng lồng ghép những chi tiết kịch tính, giật gân để câu kéo sự chú ý của khán giả. Hạn chế đưa vào yếu tố drama, bộ phim tạo ra góc nhìn tươi sáng bởi sự giản dị, chân thành trong cả câu chuyện tình yêu cùng lối diễn xuất của Ngọc Trinh và Kiều Minh Tuấn thủ vai. Giữa vô vàn phim điện ảnh ôm đồm nhiều tình tiết lắt léo, khó đoán, khiến người xem phải "căng não" trong suốt 2 tiếng tại rạp chiếu, "Duyên Ma" đem đến cho khán giả những giây phút vui vẻ, thư giãn.

Chuyện tình âm - dương hài hước và "đủ đường"

Thay vì đào sâu vào những trắc trở, bi kịch của câu chuyện "tình người - duyên ma", đạo diễn Khánh Toàn - Tâm Nguyễn lại khéo léo khắc hoạ mối tình trớ trêu giữa nàng bán vàng mã Ngọc (Ngọc Trinh) và chàng "ma mới" Minh (Kiều Minh Tuấn) theo một cách dí dỏm, độc đáo. Những tình huống se duyên cho cặp đôi kẻ trần thế - người âm ti đều chứa những chi tiết hài hước, khiến khán giả nghiêng ngả trong rạp chiếu. 

“Duyên Ma”: Bộ phim bình cũ, rượu mới với yếu tố hài hước và còn gì nữa? - ảnh 3

Thử thách của "ma non" Kiều Minh Tuấn không chỉ có chuyện tập quen với thế giới ma đầy mới lạ mà còn bao gồm cả công cuộc "trồng cây si" chinh phục "crush" Ngọc Trinh. Người trần mắt thịt tán tỉnh nhau đã khó, một chàng ma ngốc nghếch (nhân vật của Kiều Minh Tuấn có đôi nét tính cách giống chàng ngốc Mak trong phim điện ảnh Pee Mak) lại càng gặp nhiều khó khăn trong hành trình "cưa đổ crush".

“Duyên Ma”: Bộ phim bình cũ, rượu mới với yếu tố hài hước và còn gì nữa? - ảnh 4

Yếu tố hài hước không chỉ nằm ở bộ đôi nhân vật chính, gia đình nhà ma gồm nghệ sĩ Phi Phụng, La Thành, Hải Triều cũng góp phần đem đến tiếng cười cho khán giả xem phim. Những tình huống tạo tiếng cười hầu hết đến từ sự đểnh đoảng, triết lý "nhân sinh" và trò phá phách của "tam ca ba con ma" này. Mặc dù chuyên phá rối, gây sự, trêu chọc nhưng gia đình nhà ma cũng đã góp phần giúp chàng "ma mới" Kiều Minh Tuấn quen với cuộc sống cõi âm và tiếp cận cô nàng bán vàng mã chân thành, duyên dáng. 

Không chỉ là sự hài hước

Đến rạp với mong muốn thư giãn cùng một bộ phim ma - hài hước, khán giả sẽ nhận được nhiều hơn thế từ "Duyên Ma". Đó là những triết lý lắng đọng về tình yêu, tình người, cách đối nhân xử thế giữa hai thế giới dương gian và âm phủ. "Duyên Ma" là mối duyên tình nhân, tình bạn, tình thân, tình gia đình. 

“Duyên Ma”: Bộ phim bình cũ, rượu mới với yếu tố hài hước và còn gì nữa? - ảnh 5

Tuyên bố của gia đình nhà ma cũng chính là thông điệp ẩn chứa sau những thước phim hài hước: "Gặp nhau là duyên, sống với nhau là cái chợ. Quen mới thân, thân mới thương". Phong tục cúng bái, đốt vàng mã của người Việt Nam không chỉ dành cho người thân quá cố mà còn là nghĩa cử cao đẹp đối với những hồn ma vô gia cư. Bất cứ ai, kể cả là người dương hay ma âm, đều xứng đáng được đối xử bằng tấm chân tình. Tình người vẫn luôn là điều vượt qua cả sự chia lìa của cái chết. 

"Duyên Ma" đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc với sự tham gia của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Phi Phụng, Hải Triều, Lê Lộc, La Thành, Quỳnh Anh...

https://kenh14.vn/duyen-ma-bo-phim-binh-cu-ruou-moi-voi-yeu-to-hai-huoc-va-con-gi-nua-20220813165021499.chn
Thời trang