Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Em bé tượng đài dưới mưa - khoảnh khắc ánh lên triệu niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Công nghệ 07/05/2024 - 14:28

Hình ảnh mô phỏng "em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ" xuất hiện trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong buổi lễ Diễu binh hào hùng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên vào sáng ngày 7/5, hình ảnh mô phỏng "em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ" ngay khi vừa được đăng tải đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Dưới cơn mưa nặng hạt, một em bé gái trong trang phục dân tộc Thái được các chiến sĩ bộ đội bế trên vai, trong tay cầm bó hoa bên lá cờ Đảng, cờ Tổ Quốc đã không ngừng được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.

Em bé tượng đài dưới mưa - khoảnh khắc ánh lên triệu niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 1

Hình ảnh "em bé Điện Biên" dưới cơn mưa được chia sẻ khắp các trang MXH

Bé gái với gương mặt xinh xắn, hoạt bát với nụ cười rạng rỡ, tự hào ngay từ khi xuất hiện ở phần biểu diễn đầu tiên đã khiến nhiều người không khỏi tò mò về danh tính.

Được biết, "em bé Điện Biên" có tên thật là Trần Vy Trâm (4 tuổi, trú tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ). 

Bên cạnh hình ảnh trong buổi lễ diễu binh chính thức ngày hôm nay, từ những ngày diễn tập trước đó, hình ảnh của bé Vy Trâm cũng đã được chia sẻ khắp mạng xã hội vì sự đáng yêu của mình.

Em bé tượng đài dưới mưa - khoảnh khắc ánh lên triệu niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 2
Em bé tượng đài dưới mưa - khoảnh khắc ánh lên triệu niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 3 Em bé tượng đài dưới mưa - khoảnh khắc ánh lên triệu niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 4

Gương mặt đáng yêu cùng nụ cười vui vẻ khiến bé nhận được nhiều sự chú ý

Trên khắp các trang mạng xã hội, không ngớt những lời ngợi khen dành cho hình ảnh mô phỏng "em bé tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ" do bé Vy Trâm cùng các cán bộ chiến sĩ tái hiện trong buổi lễ. Ai cũng không khỏi xúc động và tự hào khi những trang sử hào hùng của dân tộc được tái hiện một cách đầy sống động.

"Trời mưa to quá mà bé và các chiến sĩ vẫn cười thật tươi, hết mình vì buổi diễu binh. Tuyệt vời quá Việt Nam ơi!"

"Đây thực sự là hình ảnh khó quên với tất cả mọi người. Chắc bé sau này lớn lên vẫn sẽ tự hào lắm."

"Nhìn hình ảnh này mà quá xúc động và tự hào quá. Mình vui lắm, khi tinh thần dân tộc được lan toả, khi chiến thắng Điện Biên năm nào vẫn còn đó sắt son. Tự hào người Việt Nam, mọi người nhỉ?"

Em bé tượng đài dưới mưa - khoảnh khắc ánh lên triệu niềm tự hào trong lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - ảnh 5

Hình ảnh bé Vy Trâm tại các buổi diễn tập trước đó cũng được nhiều người chú ý

Được biết, việc bé Vy Trâm được lựa chọn cho vai diễn đặc biệt này cũng là điều hoàn toàn tình cờ. Khi bé đang cùng ông nội tới sân vận động thành phố xem các chiến sĩ luyện tập, phục vụ cho buổi lễ sắp tới thì vô tình lọt vào "mắt xanh" của NSND Thu Hà. 

Nhận thấy bé gái với gương mặt khả ái, phù hợp để chọn làm nhân vật mô phỏng "em bé tượng đài Điện Biên Phủ" nên NSND Thu Hà đã nói chuyện với gia đình, ngỏ ý mời bé thử vai.

Hiện những hình ảnh về "em bé Điện Biên" vẫn đang được chia sẻ rất nhiều trên các trang MXH.

Sự kiện

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cập nhật 2024-4-2 13:11:4112 tin bài
  • Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

https://kenh14.vn/em-be-tuong-dai-duoi-mua-khoanh-khac-anh-len-trieu-niem-tu-hao-trong-le-ky-niem-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-20240507114210211.chn
Công nghệ