Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Facebook, Google, TikTok... nộp thuế gần 4.000 tỷ đồng từ đầu năm

Kinh tế 07/05/2024 - 00:02

Thống kê của Tổng cục Thuế cho biết đã có 94 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử. Lũy kế 4 tháng đầu năm đã thu được 3.900 tỷ đồng.

Facebook, Google, TikTok... nộp thuế gần 4.000 tỷ đồng từ đầu năm - ảnh 1

Lũy kế 4 tháng đầu năm nay, 94 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đã nộp khoảng 3.900 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thuế, tính đến cuối tháng 4, đã có 94 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đăng ký, khai và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài của Tổng cục.

So với tháng trước, danh sách này đã tăng 9 nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài đăng ký mới. Lũy kế 4 tháng đầu năm, các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài này đã nộp khoảng 3.900 tỷ đồng tiền thuế cho Việt Nam.

Trước đó, số liệu thống kê đến cuối tháng 2 của Tổng cục Thuế cho biết số thu từ các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài này đã đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Như vậy, trong giai đoạn tháng 3-4, tổng số thuế Việt Nam thu được từ Facebook, Google, TikTok, Netflix... là gần 1.900 tỷ đồng.

Về tình hình thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến nay, Tổng cục Thuế cho biết số thu ngân sách riêng tháng 4 ước đạt 150.100 tỷ đồng, đạt 10% so với dự toán và tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 4 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 640.298 tỷ đồng, bằng 43% dự toán và tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Trong đó, thu từ dầu thô ước đạt 21.236 tỷ đồng, bằng 46% dự toán và tăng 0,6% so với cùng kỳ; thu nội địa ước đạt 619.063 tỷ đồng, bằng 43% dự toán, tăng 11% so với cùng kỳ.

Về việc triển khai hóa đơn điện tử trong công tác quản lý thuế, tính đến hết ngày 21/4, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý ước đạt 7,48 tỷ hóa đơn. Trong đó, 2,08 tỷ hóa đơn có mã và hơn 5,4 tỷ hóa đơn không mã.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế cho biết đã có 53.424 cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, số lượng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền là hơn 328 triệu hóa đơn.

Đến nay, toàn quốc đã có 15.935 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng, đạt 100% tổng số cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Trong tháng tới, cơ quan thuế cho biết sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác quản lý thuế, thực hiện tốt các gói hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách Nhà nước.

Tổng cục Thuế cũng cho biết sẽ thực hiện phân loại các khoản nợ thuế chính xác để có giải pháp quản lý, đôn đốc thu phù hợp, đúng quy định. Tăng cường, thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp đôn đốc và cưỡng chế thu nợ thuế, đẩy mạnh áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.