Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Fahasa làm mới nhà sách gần 50 năm tuổi tại TP.HCM

Kinh tế 23/04/2024 - 18:22

Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ (quận 1) đã có gần 50 năm phục vụ độc giả trong và ngoài nước, là một trong những nhà sách lâu đời nhất tại TP.HCM.

Fahasa làm mới nhà sách gần 50 năm tuổi tại TP.HCM - ảnh 1

Nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ (quận 1) đã phục vụ bạn đọc từ năm 1980. Ảnh: Fahasa.

CTCP Phát hành Sách TP.HCM - Fahasa (UPCoM: FHS) - vừa tổ chức lễ khai trương lầu 1 - nhà sách Nguyễn Huệ sáng 23/4 sau thời gian nâng cấp sửa chữa với tổng kinh phí đầu tư cơ sở vật chất hơn 5 tỷ đồng.

Với ý tưởng tạo ra sân chơi cho các em thiếu nhi cùng fan hâm mộ manga và người đam mê nghệ thuật, Fahasa đã trưng bày hàng hóa thành 3 khu vực chính. Bao gồm khu vực văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh, đồ chơi trẻ em, hàng lưu niệm được sản xuất trong nước và nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Đan Mạch...

Khu vực thứ 2 là gian hàng sách tiếng Nhật trưng bày 15.000 tựa sách với hơn 30.000 bản sách các loại được nhập khẩu từ nhiều NXB Nhật Bản với đa dạng thể loại như sách thiếu nhi, sách văn hoá, manga...

Khu vực thứ 3 là gian hàng mỹ thuật bày biện tất cả những gì liên quan đến kiến trúc - mỹ thuật và là nơi trưng bày các dự án nghệ thuật.

Ngoài khu vực hàng hóa, Fahasa cho biết còn bố trí khu trải nghiệm, khu đọc sách để khách hàng và các em thiếu nhi có thể ngồi đọc sách thư giãn, tham gia các chương trình giao lưu giới thiệu sách cùng các hoạt động trải nghiệm.

Trước đó hồi tháng 11/2023, nhà sách Fahasa Nguyễn Huệ cũng mở rộng khu vực sách tổng hợp. Đây là nơi trưng bày khá nhiều tác phẩm như văn học, lịch sử, khảo cứu, thể thao.

Từ năm 1976, tòa nhà số 40 Nguyễn Huệ ban đầu được sử dụng là Văn phòng Quốc doanh phát hành sách TP.HCM. Đến đầu những năm 1980, địa chỉ số 40 Nguyễn Huệ chính thức được xây dựng trở thành nhà sách Nguyễn Huệ và hoạt động xuyên suốt từ đó đến nay.

Đây là nhà sách quốc văn tổng hợp đầu tiên, được xem là một trong những nhà sách chính tại TP.HCM với thời gian tồn tại gần 50 năm phục vụ bạn đọc. Nhiều năm qua, nhà sách Nguyễn Huệ đã trở thành một địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ người dân không chỉ trong nước và còn cả khách nước ngoài.

Việc nâng cấp và làm mới nhà sách Nguyễn Huệ nằm trong chiến lược nâng cấp và mở rộng hệ thống nhà sách được Fahasa đẩy mạnh thực hiện thời gian gần đây. Trước đó, nhà sách Fahasa Kiên Giang (hoạt động từ tháng 11/2008) cũng được công ty này đầu tư mở rộng tại địa điểm mới với diện tích hơn 800 m2, kinh phí đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.

Đại diện Fahasa cho biết thêm trong dịp hè năm nay, đơn vị này sẽ tổ chức lễ khai trương lại cho nhà sách Fahasa Phạm Văn Đồng sau một thời gian sửa chữa và nâng cấp. Bên cạnh đó, Fahasa tiếp tục mở rộng đầu tư vào các thị trường tiềm năng bằng cách khai trương nhà sách Fahasa Bảo Lộc 2, Fahasa Sông Trà.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.