Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

G2 đã "tự hủy" cực mạnh khi cấm chọn phạm vào điều đại kỵ trước T1

Game 11/05/2024 - 00:32

T1 thắng xứng đáng nhưng G2 cũng có phần

Trận đấu được mong chờ bậc nhất loạt trận đầu tiên của vòng bảng MSI 2024, có lẽ chính là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa G2 Esports và T1. Trong bình diện các giải đấu quốc tế, G2 có thể xem là "kỵ giơ" với SKT T1/T1. Bởi lẽ, khi khoác áo G2 và bắt đầu đối đầu với T1 đến nay, Caps đã thắng 4 trên tổng 6 lần đối đầu cùng nhà đương kim vô địch CKTG, tính đến trước MSI lần này. Do đó, ngay cả khi trận đấu chưa bắt đầu, nhiều người đã dự đoán T1 có thể thắng nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

G2 đã

T1 được dự đoán sẽ có thể thắng nhưng sẽ rất khó khăn

Và thực tế trận đấu cũng cho thấy G2 xứng đáng là niềm hy vọng lớn nhất của LEC cũng như LMHT Âu - Mỹ nói chung khi bước ra đấu trường quốc tế. Chỉ trong vòng một trận BO5, họ đã áp đảo T1 ở 4/5 ván đấu. Và nếu không có sự tỏa sáng kịp lúc của Faker hay những tuyển thủ như Keria, Gumayusi... có lẽ T1 đã nếm mùi thất bại. Trận thắng 3-2 thực sự khiến fan T1 có những lúc như "ngồi trên lửa".

G2 đã

T1 thực sự có những lúc tưởng như đã cầm chắc thất bại

Nhưng trên thực tế, dù đã đánh tốt cả 5 ván đấu, G2 lại mắc một lỗi trầm trọng ngay từ khâu cấm chọn ở ván 5. Cụ thể, vốn thi đấu với lối chơi xoay quanh sự đột biến của cánh trên, cặp Rừng - Đường Giữa chủ động nhưng không ai hiểu tại sao G2 lại lựa chọn Bel'Veth cho Yike. Không những là một vị tướng "out meta", Bel'Veth còn khóa luôn sự cơ động của Yike và anh này gần như vô hại xuyên suốt toàn bộ thời gian ván đấu. Việc phải liên tục thi đấu trong thế không khác gì 4v5 cũng là một trong những lý do chủ chốt khiến G2 thất bại trước T1.

G2 đã

G2 lựa chọn vào Bel'Veth cho Yike có thể nói là kém hiệu quả cực kỳ ở ván đấu quyết định

Đáng nói, theo như các khán giả LPL, ngay khi lựa chọn Bel'Veth được mang ra, nhiều khán giả đã biết ngay T1 sẽ thắng trận. Bởi lẽ, chỉ có 1 đội duy nhất dám mang Bel'Veth ra đối đầu với T1 ở giải quốc tế và đội đó bại trận trong cả 2 lần sử dụng vị tướng này. Đó chính là JD Gaming. Họ thất bại trước T1 ở hai kỳ CKTG liên tiếp và trong cả 2 lần đó, Kanavi đều sử dụng Bel'Veth. Để rồi ở MSI 2024, Yikes cùng G2 đi lại đúng "vết xe đổ" của JDG và tất nhiên, kết quả đã không hề thay đổi.

G2 đã

T1 thắng 100% khi đối đầu với Bel'Veth ở đấu trường quốc tế: 2 trận trước JDG và 1 trận trước G2. Và G2 cũng là đội thứ hai dám mang Bel'Veth vào ván đấu quyết định gặp T1. Đội đầu tiên làm điều đó đương nhiên chính là JDG

T1 đã giành chiến thắng xứng đáng và đã nỗ lực đến cùng dù có những lúc khó khăn. Tuy nhiên, có lẽ chính G2 cũng phải tự trách mình khi đã quá chủ quan vào giai đoạn quan trọng để rồi dâng chiến thắng cho Faker và đồng đội như một lẽ tất yếu đã định đoạt phần nào từ khâu cấm chọn.

https://gamek.vn/g2-da-tu-huy-cuc-manh-khi-cam-chon-pham-vao-dieu-dai-ky-truoc-t1-178240510211754634.chn
Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link