Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Gần 2.000 du khách đang mắc kẹt trên biển Vân Đồn - Quan Lạn

Công nghệ 29/04/2024 - 16:33

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn, Quảng Ninh, hiện đang có hàng nghìn du khách phải lênh đênh trên biển vì tàu của họ không cập được cảng vì thủy triều xuống thấp.

Theo đó, sáng 29/4, một số chủ hãng tàu khách chạy tuyến Vân Đồn - Quan Lạn phản ánh với PV Tiền Phong , hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Gần 2.000 du khách đang mắc kẹt trên biển Vân Đồn - Quan Lạn - ảnh 1

Khách ngồi ra mạn tàu chờ thủy triều lên để cập cảng.

Cũng theo các chủ tàu, không chỉ khách từ đất liền ra đảo không cập được cảng mà trên đảo cũng đang có khoảng 2.000 khách đang muốn về đất liền nhưng không có tàu.

Tình trạng này diễn ra đã mấy ngày hôm nay vì ảnh hưởng của thủy triều xuống thấp khiến các tàu vận chuyển khách không vào được bến cập tàu xã đảo Quan Lạn .

"Đây không phải lần đầu tàu chúng tôi không cập được cảng, mà tình trạng này đã diễn ra thường xuyên. Mỗi khi triều kiệt , chúng tôi được phép cập cảng Con Quy, thôn Sơn Hào, xã Quan Lạn. Nhưng cách đây không lâu cảng này hết hạn giấy phép nên phía Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã cấm không cho tàu khách cập vào cảng này", một chủ hãng tàu chạy tuyến Vân Đồn - Quan Lạn nói.

Gần 2.000 du khách đang mắc kẹt trên biển Vân Đồn - Quan Lạn - ảnh 2

Cảng tàu Quan Lạn thường xuyên bị triều kiệt ảnh hưởng việc đón trả khách.

Gần 2.000 du khách đang mắc kẹt trên biển Vân Đồn - Quan Lạn - ảnh 3

Du khách vạ vật trên tàu chờ được lên đảo.

Được biết, cảng Con Quy là cảng nước sâu, dù thủy triều xuống thấp thì tàu thuyền vẫn ra vào cảng này bình thường. Còn cảng chính Quan Lạn lại bị cạn dòng, mỗi khi triều xuống, việc tàu thuyền ra vào cảng là bất khả thi.

Đem vấn đề này trao đổi với đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, vị đại diện cho biết, sẽ nắm lại cụ thể tình hình sau đó đơn vị sẽ có báo cáo Sở Giao thông Vận tải để xin ý kiến chỉ đạo.

Gần 2.000 du khách đang mắc kẹt trên biển Vân Đồn - Quan Lạn - ảnh 4

Du khách lênh đênh hơn 3 tiếng trên biển mặc dù cách đảo chưa đến 1km.

"Dịp nghỉ lễ du khách ra đảo rất đông nhưng gặp tình trạng này chúng tôi cũng không dám nhận thêm khách vì để cập được cảng ít nhất khách phải lênh đênh gần 3 tiếng trên biển để chờ triều lên", chủ hãng tàu khách chia sẻ.

Cũng theo các chủ tàu, với con nước hiện tại, sớm nhất cũng phải gần 12h trưa nay các tàu mới có thể cập cảng Quan Lạn để đón trả khách bình thường.