Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Gặp sếp cũ trong bữa ăn, tôi thanh toán luôn hoá đơn hơn 17 triệu đồng: Hôm sau bật khóc khi sếp mời tới nhà chơi

Công nghệ 10/05/2024 - 19:48

Biết ơn sự quan tâm và hỗ trợ khi mới vào nghề, tôi quyết định thanh toán hoá đơn giúp sếp cũ. Diễn biến sau đó khiến tôi bật khóc.

Câu chuyện do một người đàn ông chia sẻ trên trang mạng Sohu của Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Vào một ngày cuối tuần đẹp trời, tôi đã quyết định tham gia bữa tiệc tụ tập cùng đồng nghiệp tại một nhà hàng cao cấp. Lúc đầu, bữa ăn diễn ra hết sức bình thường, mọi người vui vẻ ăn uống, trò chuyện từ công việc đến cuộc sống.

Gặp sếp cũ trong bữa ăn, tôi thanh toán luôn hoá đơn hơn 17 triệu đồng: Hôm sau bật khóc khi sếp mời tới nhà chơi - ảnh 1

Người trẻ Hàn Quốc ngại tụ tập ăn uống sau giờ làm

Tuy nhiên sau đó, bữa ăn trở nên rất đặc biệt vì có sự xuất hiện của người sếp cũ mà tôi rất yêu quý.

Sếp đã nghỉ hưu được 3 năm, nhưng những ân tình và sự chiếu cố trong những ngày đầu khi bắt đầu công việc khiến tôi không bao giờ quên.

Thời gian đã để lại dấu vết trên khuôn mặt sếp, tuy nhiên tinh thần lạc quan cùng tính cách hào sảng của anh thì vẫn vậy. Khi sếp bước vào phòng ăn, tất cả những tôi đều đứng lên và chào đón một cách nồng nhiệt.

Trong suốt bữa ăn, tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi được gặp lại người lãnh đạo cũ. Mọi người cười nói liên tục và nghe sếp chia sẻ về cuộc sống trước khi nghỉ hưu, cũng như những kinh nghiệm làm việc, kinh nghiệm về cuộc sống.

Sau bữa ăn, người phục vụ đã mang hoá đơn lên để chờ thanh toán. Thấy vậy, sếp đã hào phóng nói để anh trả bữa ăn hôm nay.

Tôi liếc nhìn qua ước tính bữa ăn lên đến hơn 5.000 NDT (khoảng hơn 17 triệu đồng). Thấy con số có vẻ lớn vì đông người mà sếp cũng đã nghỉ hưu thu nhập không còn như trước kia nên tôi đã quyết định thanh toán bữa ăn hôm nay.

Tôi lặng lẽ ra khỏi phòng, đến quầy thanh toán và trả tiền. Sau khi nhận lấy hoá đơn đã thanh toán thành công, trong lòng tôi có rất nhiều cảm xúc, tôi vui vì cuối cùng mình cũng đã làm được một việc cho người có ơn, người đã rất tốt với mình.

Gặp sếp cũ trong bữa ăn, tôi thanh toán luôn hoá đơn hơn 17 triệu đồng: Hôm sau bật khóc khi sếp mời tới nhà chơi - ảnh 2

Khi quay lại, tôi thấy sếp đang đứng sau lưng. Nghe tôi bày tỏ sự biết ơn và trân trọng khoảng thời gian đã qua, sếp đã không dấu được sự vui vẻ và vỗ vai tôi.

Ngày hôm sau, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn từ sếp mời đến nhà chơi. Tôi rất vui vẻ và ngay lập tức lên đường đến nhà sếp.

Đến nơi, sếp đón tôi bằng một nụ cười rất tươi và mời tôi vào nhà nói chuyện rồi chơi cờ. Chúng tôi cùng trò chuyện vui vẻ như thể thời gian quay lại khi xưa tôi là nhân viên cấp dưới trực tiếp của anh ấy.

Khi đang chơi cờ vui vẻ, thì tự nhiên vợ sếp bước ra khỏi cửa nhìn chúng tôi và chảy nước mắt. Lúc đó, tôi luống cuống không biết có chuyện gì đã xảy ra, lóng ngóng tay chân không biết nên nói gì hay làm gì.

Gặp sếp cũ trong bữa ăn, tôi thanh toán luôn hoá đơn hơn 17 triệu đồng: Hôm sau bật khóc khi sếp mời tới nhà chơi - ảnh 3

Thấy tôi như vậy, sếp đã mỉm cười bảo tôi bình tĩnh và vợ sếp cũng đến gần chúng tôi vỗ vai chồng và quay sang và nói: "Cảm ơn cậu vì hành động ngày hôm qua, cảm ơn cậu đã luôn yêu quý chồng tôi và đến chơi nhà hôm nay".

Thấy sự xúc động của vợ sếp, tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, sếp đã giải thích là vợ đang bị bệnh nặng, tâm lý của cô ấy rất bất ổn, thường có suy nghĩ tiêu cực nên khi nghe sếp kể chuyện hôm qua và hôm nay tôi đến nhà khiến cô ấy xúc động.

Hơn nữa, sếp cũng biết tôi thích viết những câu chuyện hàng ngày nên hy vọng tôi có thể viết một câu chuyện ấm áp và tích cực dành tặng cho vợ, để cô ấy hiểu và cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống.

Nghe câu chuyện của gia đình sếp, chứng kiến không khí hài hoà, ấm cúng của gia đình tôi cảm thấy rất xúc động. Trong đầu tôi có rất nhiều ý tưởng trào dâng. Tôi đã viết về một câu chuyện về tình gia đình ấm áp, tình bạn sự quan tâm mà không cần hồi đáp.

Các nhân vật đều được miêu tả chân thực và tràn đầy ý chí tích cực. Nên khi đọc, vợ sếp cảm thấy rất thích và liên tục cảm ơn tôi.

Sau khi ăn tối, tôi rời nhà sếp cũ trong tâm trạng vui vẻ và cảm động. Tôi biết ơn sếp đã giúp đỡ tôi trong những bước chân đầu tiên của sự nghiệp và cũng cảm ơn gia đình sếp đã cho tôi hiểu thế nào là yêu thương, cũng như sức mạnh của gia đình. Tôi thấy hạnh phúc vì họ đã cho tôi cơ hội làm một việc rất nhỏ để mang lại sự vui vẻ cho họ.

Cuộc gặp gỡ với sếp và gia đình anh ấy đã giúp tôi nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống. Nó khiến tôi biết, thì ra mỗi cuộc gặp gỡ trên đời đều mang ý nghĩa riêng và hạnh phúc đơn giản lắm, thứ chúng ta cần là sống hết mình, yêu hết lòng khi còn có thể.