Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang

Xã hội 05/04/2024 - 22:46

Ngày hội Open Day là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Trường Đại học Văn Lang (VLU) với mục đích hướng nghiệp và tuyển sinh cho học sinh THPT. Đây là sự kiện thu hút đông đảo học sinh tham gia và được đánh giá cao bởi tính thực tiễn và hiệu quả trên hành trình lựa chọn nghề nghiệp của học sinh gen Z.

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang - ảnh 1

Tiếp nối thành công ở những năm học trước, Trường Đại học Văn Lang vừa tổ chức ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh Open Day 2024 thu hút 2500 học sinh và gần 100 thầy cô là lãnh đạo, giáo viên của hơn 30 trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp đến tham gia. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, sự kiện đã tổ chức 36 lớp học chuyên đề, 24 gian trải nghiệm vui nhộn do Thầy Cô và sinh viên các Khoa dày công chuẩn bị cùng chương trình văn nghệ đặc sắc, giúp học sinh THPT tìm hiểu từng lĩnh vực ngành nghề và cảm nhận rõ hơn đời sống sinh viên Văn Lang đa sắc màu.

Học thử - Vui thật, "nhen nhóm" ngọn lửa với nghề

Tại ngày hội Open Day 2024, học sinh có cơ hội tham gia vào các lớp học chuyên đề ứng dụng và bám sát xu hướng thời đại. Các lĩnh vực bao gồm văn hóa nghệ thuật, công nghệ và kỹ thuật, kinh tế và tài chính, ngoại ngữ, sức khỏe, cùng với các kỹ năng mềm, đều được đưa vào chương trình học, mang lại cơ hội phát triển toàn diện cho người tham gia.

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang - ảnh 2

Một trong những điểm nhấn của sự kiện Open Day 2024 tại Trường Đại học Văn Lang là các lớp chuyên đề ứng dụng cao về Design Thinking, Truyền thông và các lĩnh vực khác như Môi trường, Công nghệ Sinh học, Xây dựng, Kỹ thuật Hàng không, Kỹ thuật Nhiệt, Điện – điện tử, Kiến trúc, Du lịch, Đông phương học, Tâm lý học, Văn học, các ngành ngôn ngữ, Quản trị Kinh doanh và các ngành nghề trong lĩnh vực Kinh doanh – Quản lý,... Các lớp học được thiết kế nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng bám sát các xu hướng nghề nghiệp, giúp học sinh định hướng và lựa chọn ngành học phù hợp. Các bạn học sinh được thực hành các dự án mô phỏng, áp dụng kiến thức vào các tình huống mô phỏng nghề nghiệp thực tế.

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang - ảnh 3

Từ 3 giờ sáng, cô Nguyễn Thị Kim Phụng (Bến Tre) và cô Đào Thị Hồng Mỹ (Tiền Giang) đã xuất phát, đưa con gái đến tham dự ngày hội Open Day 2024. Có duyên gặp gỡ tại ngày hội, trong lúc đợi con gái tham gia trải nghiệm lớp học, cô Mỹ, cô Phụng đã làm quen với nhau và cùng vui khi con gái hai cô có chung mục tiêu là ngành Truyền thông Đa phương tiện. Bạn Bình Minh (THPT Chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre), con gái cô Phụng hào hứng chia sẻ: "Với môi trường tôn trọng cá tính, sự sáng tạo, em nghĩ Văn Lang sẽ là sự lựa chọn đúng đắn, là bệ phóng giúp em phát triển bản thân cách tốt nhất."

Khám phá trường đại học trong mơ

Trong nền giáo dục hiện nay, không gian sống và học tập đã trở thành yếu tố quyết định trong việc lựa chọn nơi đào tạo của giới trẻ. Một môi trường học thuật lành mạnh không chỉ giúp sinh viên cảm thấy thoải mái, mà còn mang lại cơ hội trải nghiệm đáng giá, từ đó nuôi dưỡng tư duy chuyên nghiệp và hiện đại.

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang - ảnh 4

Tại ngày hội Open Day 2024, các bạn sinh viên khoa Du lịch trở thành những tour guide dẫn dắt học sinh check-in những địa điểm "triệu view"của Trường Đại học Văn Lang như Hội trường Trịnh Công Sơn, khu thể thao phức hợp, thư viện điện tử, khu thực hành các khối ngành Du lịch, Công nghệ - Kỹ thuật, Khoa học Sức khỏe. Qua đó, học sinh có cơ hội trải nghiệm trực tiếp phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, khu sinh hoạt, giải trí và môi trường học tập năng động của trường.

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang - ảnh 5

Bạn Lê Hoàng Nghĩa (THPT Marie Curie, Quận 3) đã từng tham gia khóa học kỹ năng mềm của VLU Summer Camp 2023 và lần này quay trở lại Văn Lang trong ngày hội Open Day với hình ảnh năng động, tự tin và giao lưu văn nghệ cùng sinh viên Văn Lang. Bạn chia sẻ: "Cuối năm 2023, em đã có cơ hội đến Văn Lang tham gia khóa học quy đổi tín chỉ và ấn tượng với cơ sở vật chất hiện đại của trường. Lần này quay trở lại, nhà trường đã đầu tư nhiều khu thực hành sang, xịn. Điều này khiến em càng chắc chắn đây sẽ là trường đại học mà em mong muốn học trong tương lai."

Gen Z hào hứng khám phá thế giới đại học tại Trường Đại học Văn Lang - ảnh 6

Trường Đại học Văn Lang là một trong những trường đại học có quy mô lớn nhất cả nước, đào tạo 60 ngành học khác nhau cùng hơn 30 chương trình liên kết quốc tế với các đại học danh tiếng trên thế giới, giúp các bạn trẻ đa dạng lựa chọn ngành học yêu thích. Ngày hội Open Day 2024 là cơ hội để các bạn trẻ thế hệ Z trực tiếp khám phá môi trường đại học, gặp gỡ giảng viên, sinh viên và hình dung cuộc sống trong những năm học sắp tới.