Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ghi nhận thêm 8 ca nhiễm virus Marburg

Chính trị 24/03/2023 - 00:00

Virus Marburg: Ngày 23/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Guinea Xích đạo tiếp tục ghi nhận thêm 8 trường hợp mắc bệnh Marburg.

Ghi nhận thêm 8 ca nhiễm virus Marburg - ảnh 1

Khả năng lây lan của virus ngày càng rộng hơn. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, với 8 ca mới ghi nhận tại Guinea Xích đạo, tính từ đợt bùng phát hồi tháng 2 đến nay, số ca nhiễm Marburg được xác nhận trong phòng thí nghiệm tăng lên 9 ca và số ca nghi nhiễm tăng lên đến con số 20. Ngoài ra, thế giới có 20 trường hợp tử vong vì virus Marburg.

Theo WHO, trong số 8 trường hợp vừa phát hiện ngày 23/3 ở Guinea Xích đạo, 2 trường hợp là người dân sống tại tỉnh Kie-Ntem, 4 ca từ tỉnh Litoral và tỉnh Centre-Sur ghi nhận 2 ca. WHO cũng cho biết các khu vực phát hiện bệnh cách nhau khoảng 150 km. Điều này cho thấy khả năng lây lan của virus ngày càng rộng.

“Việc xác nhận những trường hợp mới là dấu hiệu quan trọng để tăng cường công tác ứng phó nhằm nhanh chóng ngăn chặn chuỗi lây truyền”, Matshidiso Moeti, Giám đốc khu vực châu Phi của WHO, cho biết.

WHO thông tin Marburg là bệnh sốt xuất huyết do virus Marburg gây ra với tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt, mệt mỏi, nôn ra máu và tiêu chảy. Hiện tại, thế giới vẫn chưa có vaccine phòng ngừa hoặc phương pháp điều trị kháng virus nào được phê duyệt.

Vào tháng 2, mặc dù có yêu cầu hạn chế đi lại dọc biên giới để ngăn ngừa lây nhiễm, nước láng giềng Cameroon vẫn phát hiện 2 trường hợp nghi mắc bệnh Marburg.

Bạn có hiểu đúng về thảo dược

Bằng những kiến thức khoa học, nhà thảo dược học Rosalee De La Forêt đã viết cuốn sách Năng lượng sống từ thảo dược để chia sẻ về tính năng bổ trợ sức khỏe từ thức ăn và gia vị hàng ngày. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra lời khuyên hữu ích để chế biến và tận hưởng các loại nguyên liệu này trong cuộc sống.