Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Giá vàng trong nước cắm đầu giảm, người mua lỗ nặng sau 1 ngày

Thế giới 13/04/2024 - 10:24

Sáng ngày 13/4, xu hướng giảm giá mạnh lên tới cả triệu đồng/lượng đang diễn ra với cả mặt hàng vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước.

Giá vàng trong nước cắm đầu giảm, người mua lỗ nặng sau 1 ngày - ảnh 1

Giá vàng trong nước đã quay đầu giảm mạnh phiên cuối tuần (13/4). Ảnh: Chí Hùng.

Ảnh hưởng bởi biến động giảm sâu của giá vàng thế giới, trong phiên sáng cuối tuần 13/4, giá vàng trong nước cũng ghi nhận xu hướng giảm cắm đầu với cả mặt hàng vàng miếng và vàng nhẫn.

Trong đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sáng nay giảm mạnh 1,7 triệu đồng/lượng (mua) và giảm 1,2 triệu đồng/lượng (bán) với mặt hàng vàng miếng, hiện niêm yết ở mức 80,8 - 83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Vàng miếng SJC khởi đầu tuần này với mức 82,2 triệu/lượng, trong các phiên tiếp theo, mặt hàng này liên tục tăng mạnh rồi lập đỉnh lịch sử cao nhất từ trước đến nay ở 85 triệu/lượng vào ngày 12/4.

Như vậy, chỉ trong 5 ngày giao dịch, vàng miếng SJC đã tăng tới gần 3 triệu. Tuy nhiên, đà giảm sâu trong phiên giao dịch hôm nay đã đưa giá mặt hàng này rời xa vùng đỉnh và khiến người mua vàng từ đầu tuần đến nay vẫn đang lỗ 1 triệu đồng/lượng do chênh lệch giá mua - bán SJC đưa ra. Thậm chí, nhà đầu tư chót đu đỉnh vàng miếng ở mức 85 triệu/lượng ngày hôm qua đến nay có thể lỗ tới 4,2 triệu/lượng, tương đương mức lỗ ròng hơn 5% chỉ sau một ngày.

Giá vàng trong nước cắm đầu giảm, người mua lỗ nặng sau 1 ngày - ảnh 2

Biến động của vàng miếng tại SJC trong 1 tuần qua. Ảnh: giavangvietnam.

Cùng xu hướng giảm sâu, vàng nhẫn SJC 99,99 loại 1-5 chỉ cũng mất thêm 1,05 triệu/lượng ở chiều mua và 950.000 đồng ở chiều bán so với phiên liền trước, hiện giao dịch quanh vùng 74,3 - 76,2 triệu/lượng.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay cũng giảm mạnh 1,7 triệu đồng giá mua và 1,2 triệu đồng giá bán với vàng miếng, hiện niêm yết giá giao dịch mặt hàng này ở mức 80,8 - 83,3 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Vàng nhẫn 24K do PNJ chế tác cùng giảm hơn 1 triệu đồng ở cả hai chiều so mua - bán với kết phiên liền trước, hiện giao dịch tại 74,3 - 76,2 triệu đồng/lượng.

Mức giảm hơn 1 triệu đồng/lượng cũng được ghi nhận với giá vàng miếng giao dịch tại Tập đoàn DOJI. Sau điều chỉnh, giá giao dịch tại đây là 81,7 - 83,7 triệu đồng/lượng.

Doanh nghiệp vàng này thậm chí còn áp dụng mức giảm sâu hơn với mặt hàng vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng. Hiện giá vàng nhẫn DOJI niêm yết ở mức 74,85 - 76,95 triệu đồng/lượng.

Có mức giảm mạnh nhất thị trường sáng nay là giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu. Nhà vàng này giảm 1,9 triệu đồng chiều mua và 1,6 triệu đồng chiều bán với vàng miếng, hiện cố định ở mức 80,8 - 82,9 triệu đồng/lượng. Đà giảm này cũng khiến người dân lỡ mua vàng hôm qua đến sáng nay đã lỗ nặng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn của doanh nghiệp này cũng giảm khoảng 1,3 triệu đồng/lượng cả hai chiều, hiện giao dịch tại mức 74,48 - 76,58 triệu/lượng.

Xu hướng giảm mạnh của giá vàng trong nước sáng nay đến từ sự suy yếu của giá vàng thế giới. Hiện giá vàng thế giới giao ngay đang dao động quanh vùng 2.343 USD/ounce, tương ứng mức giảm gần 30 USD (-1,2%).

Quy đổi ra tiền Việt (chưa gồm thuế, phí) giá vàng thế giới tương đương 71,41 triệu/lượng. Mức giá này thấp hơn vàng miếng SJC hơn 12 triệu/lượng và thấp hơn vàng nhẫn 5 triệu/lượng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.