Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giải mã ngày sinh bí ẩn của "cha đẻ" Bitcoin

Game 07/04/2024 - 16:31

Theo hồ sơ còn ghi lại được trên diễn đàn đầu tiên của Bitcoin, người sáng lập ra token này, Satoshi Nakamoto sinh ngày mùng 5/4/1975.

Theo hồ sơ còn ghi lại được trên diễn đàn đầu tiên của Bitcoin, người sáng lập ra token này, Satoshi Nakamoto sinh ngày mùng 5/4/1975. Chúng ta không biết chắc được đây có phải ngày sinh thật sự của Satoshi hay không. Tuy nhiên nhìn vào lịch sử, sẽ thấy con số này mang rất nhiều ý nghĩa.

Giải mã ngày sinh bí ẩn của

Đầu tiên, cần chú ý đến ngày 5/4, vào ngày này của năm 1933, Tổng thống Hoa Kỳ Franklin Roosevelt đã ký Mệnh lệnh Hành pháp số 6102, cấm người dân Mỹ lưu trữ vàng. Thay vào đó, họ phải bán lại toàn bộ số vàng mình có cho chính phủ Hoa Kỳ.

Mệnh lệnh này được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ vẫn đang gồng mình trước cuộc Đại suy thoái (thập niên 30 thế kỷ trước). Chính phủ Mỹ phải thu mua vàng của dân để gia tăng dự trữ quốc gia, củng cố sức mạnh của đồng USD (lúc đó đang bị lạm phát từng ngày). Và quả thật chính sách này đã có hiệu quả, nền kinh tế số một thế giới đã vượt qua khủng hoảng và quay trở lại quỹ đạo phát triển.

Giải mã ngày sinh bí ẩn của

Tiếp đến, chúng ta hãy chú ý đến năm sinh của Satoshi - 1975. Đây chính là năm mà Mệnh lệnh 6102 chấm dứt và người Mỹ được phép tự do sở hữu vàng trở lại. 

Việc nhà sáng lập Bitcoin chọn ngày tháng năm sinh liên quan đến sự kiện vàng bị chính quyền Hoa Kỳ tịch thu mang rất nhiều hàm ý về nguồn gốc cũng như tầm nhìn mà Satoshi đã định sẵn cho phát minh của mình. Bitcoin sẽ là vàng của tương lai.

Cho đến nay, chúng ta cũng không thể chắc chắn được những dự định và ý tưởng của Satoshi Nakamoto có thành sự thật hay không. Thậm chí Satoshi Nakamoto là ai cũng chưa bao giờ có lời giải đáp. Chỉ có một thực tế, Bitcoin đang ngày một phát triển qua từng chu kỳ với giá trị tích lũy khổng lồ theo thời gian.

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link