Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giảm giá sách giáo khoa

Giáo dục 06/04/2024 - 04:02

Để hỗ trợ phụ huynh, học sinh và giáo viên trong năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam giảm giá bộ sách Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức với cuộc sống.

Giảm giá sách giáo khoa - ảnh 1

Sách giáo khoa được điều chỉnh giảm trong năm 2024-2025. Ảnh: NXB Giáo dục Việt Nam.

Ngày 5/4, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra thông báo về giá sách giáo khoa tái bản (lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 ,11) và sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cụ thể, trong năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam rà soát các khoản mục chi phí liên quan, đặc biệt là chi phí tổ chức bản thảo, các chi phí khâu lưu thông để giảm giá sách giáo khoa.

Theo đó, giá bìa mới của sách giáo khoa tái bản lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10, 11 áp dụng từ năm học 2024-2025 được điều chỉnh giảm so với các năm trước. Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống giảm 9,6% còn bộ Chân trời sáng tạo giảm 11,2%.

Đối với sách giáo khoa các lớp 5, 9, 12, nhà xuất bản cũng đã xây dựng giá theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản.

Việc điều chỉnh giá sách giáo khoa được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, mục đích là hỗ trợ học sinh và giáo viên, đồng thời đảm bảo an sinh xã hội.

Nhà xuất bản nói thêm rằng giá sách giáo khoa các lớp đã được hoàn thành thủ tục kê khai với Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) theo đúng quy định.

Các phụ huynh, học sinh và giáo viên lưu ý bảng giá mới sách giáo khoa sẽ được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam niêm yết và công khai tại các điểm bán sách giáo khoa trên toàn quốc và trang thông tin điện tử tổng hợp cùng các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Đối với những bản sách giáo khoa đang lưu kho, đã in giá cũ khác với giá mới, nhà xuất bản sẽ thực hiện dán tem giá mới trên bìa 4 của sách để phụ huynh, học sinh và giáo viên dễ dàng nhận biết, không bị nhầm lẫn.

Ngoài ra, nhằm giúp giúp phụ huynh, học sinh có thể mua sách thuận tiện hơn, trong giai đoạn phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học 2024-2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đường dây nóng (0344.181.018) hoạt động từ 8h đến 22h hàng ngày (kể cả ngày nghỉ).

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.