Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng

Giải trí 29/03/2024 - 03:35

Giữ vững phong độ của phần trước, Review Godzilla x Kong: Đế Chế Mới tiếp tục mang đến một bữa tiệc thị giác giàu cảm xúc cùng một kịch bản đơn giản nhưng tương đối tròn trịa.

Sau 3 năm khiến người hâm mộ chờ đợi, Godzilla và Kong của vũ trụ điện ảnh MonsterVerse đã trở lại trong bom tấn khởi động mùa phim hè của Hollywood năm nay. Nối tiếp câu chuyện của phần trước, khi cả 2 kết hợp chống lại Mechagodzilla, bộ phim xoay quanh hành trình khám phá vùng Hollow Earth (Trái Đất Rỗng) của khỉ Kong sau khi được tổ chức Monarch đưa về quê nhà.

Đây cũng là cái cớ để đạo diễn Adam Wingard tiếp tục mở rộng thế giới của MonsterVerse, giới thiệu thêm nhiều vùng đất và những cá thể titan hùng mạnh mới.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 1

Kong chiếm spotlight, tuyến nhân vật người đỡ “phế”

Trung tâm của câu chuyện lần này tiếp tục tập trung vào nhân vật khỉ Kong. Sau khi phải rời xa người bạn thân thiết Jia (Kaylee Hottle đóng), chú khỉ cảm thấy quá cô đơn và khó khăn để tìm cách hòa nhập với cuộc sống mới ở vùng Trái Đất Rỗng. Đúng lúc này, Kong bắt đầu phát hiện ra dấu vết của những đồng loại của mình. Tuy nhiên, chúng lại là những kẻ khát máu, hung tợn theo sự chỉ đạo của tên bạo chúa Skar King - một titan cổ đại với bộ lông đỏ cùng đôi tay dài như đười ươi.

Cùng lúc đó, Godzilla bất ngờ thức tỉnh và khiến cả thế giới trên mặt đất chao đảo. Vua Quái Vật bắt đầu tìm đến những kho phóng xạ lớn của nhân loại để nạp năng lượng, như để chuẩn bị cho một cuộc đại chiến sắp diễn ra. Jia cùng mẹ nuôi - tiến sĩ Ilene Andrews (Rebecca Hall đóng) nghi ngờ nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ một tín hiệu bí ẩn không rõ nguồn gốc được gửi lên từ Trái Đất Rỗng. Họ cùng nhau lập một tổ đội đặc biệt để đi xuống tìm hiểu.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 2
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 3

Tại đây, cả nhóm phát hiện ra những tín hiệu này được gửi đi từ một bộ tộc người Iwi từ lâu sống tại mảnh đất của những titan khổng lồ. Họ đang gửi lời cầu cứu để Godzilla xuất hiện chống lại âm mưu tấn công của tên bạo chúa Skar King, với sự hỗ trợ của Shimo - một titan khổng lồ với hình dáng giống loài bò sát với siêu năng lực phun ra hơi thở băng giá đầy chết chóc.

Ekip dành nhiều thời lượng để phát triển hành trình của Kong trong phần phim này. Trong khi đó, Godzilla chỉ xuất hiện như một phương án hỗ trợ để giúp chú khỉ đánh bại tên kẻ thù định mệnh của mình. Tuyến chuyện về việc Kong phát hiện ra các đồng loại của mình đang bị Skar King áp bức được thể hiện khá thú vị và tròn trịa. Ngược lại, hành trình đi khắp nơi trên thế giới nạp năng lượng của Godzilla lại được kể một cách khá sơ sài, chủ yếu là những phân đoạn giao đấu giữa Vua Quái Vật và những titan đảm nhận nhiệm vụ canh giữ các kho năng lượng trên mặt đất.

Một trong những thử thách lớn nhất của đạo diễn Adam Wingard ở dự án là dẫn dắt 2 quái vật Godzilla và Kong để chúng cùng hợp tác với nhau để đấu lại Skar King - Shimo. Dù khá đơn giản và dễ đoán, kịch bản của phần phim này được xây dựng khá hợp lý và tròn trịa. Mối quan hệ của 2 quái vật từng không đội trời chung này được phát triển tương đối logic, đủ để chúng phải hợp tác với nhau vì có chung kẻ thù.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 4

Tuyến nhân vật người trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới không tạo cảm giác bị lạc lõng giữa câu chuyện của các quái vật khổng lồ như phần trước.

Như đã được ekip bật mí từ trước, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới tập trung vào các titan hơn các nhân vật người. Tuy nhiên, nhóm của tiến sĩ Ilene Andrews lại đóng góp cho việc phát triển câu chuyện một cách hiệu quả hơn hẳn so với tuyến nhân vật người ở phần phim trước. Đặc biệt, cô bé Jia được trao một trọng trách mới vô cùng quan trọng trong kịch bản lần này. Sự xuất hiện của nhân vật bác sĩ “thú y” Trapper (Dan Stevens thủ vai) cũng đem đến một làn gió khá mới mẻ cho bộ phim.

Có thể nói, điểm hấp dẫn của Godzilla x Kong: Đế Chế Mới vẫn xoay quanh các loài quái vật. Tuy nhiên, tuyến nhân vật người trong dự án đã phần nào không còn cảm giác thừa thãi và gây xao nhãng với khán giả như trước.

Hình ảnh - kỹ xảo hoành tráng, hành động mãn nhãn như WWE

Dễ dàng để thấy, toàn bộ những tình tiết trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới ra đời với mục đích để làm nền dẫn đến trận chiến “long trời lở đất” ở cuối phim. Đây chắc chắn cũng là điều đa phần người hâm mộ của thương hiệu MonsterVerse chờ đợi ở dự án này. Ban đầu, đạo diễn tốn nhiều thời lượng để đưa từng nhóm nhân vật vào mạch chính. Nửa sau, phim chủ yếu dành chỗ cho các cảnh hành động, đẩy nhanh tiết tấu.

Các phân đoạn chiến đấu giữa các quái vật khổng lồ chiếm phần lớn thời lượng của bộ phim. Bối cảnh các chạm trán giữa các titan ở phần này cũng đa dạng và hoành tráng hơn hẳn. Khán giả có cơ hội chứng kiến Godzilla và Kong đánh đấm, quậy phá ở nhiều nơi, từ dưới Trái Đất Rỗng cho đến hàng loạt thành phố lớn trên mặt đất.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 5
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 6
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 7
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 8

Bối cảnh các cảnh đánh đám trong Godzilla x Kong: Đế Chế Mới đa dạng và hoành tráng.

Các cảnh hành động ở phần phim này cũng diễn ra với tốc độ nhanh hơn khi được thực hiện dưới góc nhìn của các quái vật. Vì vậy, khán giả có thể chứng kiến Kong và Godzilla đánh đấm như những ngôi sao hành động Hollywood thay vì các titan khổng lồ chậm chạp, cử động kiểu slow-motion như các phần trước. Đặc biệt, các màn so tài giữa Kong và Skar King khiến người xem không khỏi liên tưởng tới các màn đấu võ trong các trận đấu WWE.

Trong phim, Godzilla và Kong đều có những đối thủ dành riêng cho mình. Phản diện chính Skar King ban đầu xuất hiện khá ấn tượng với tạo hình chuẩn phong cách một tên bạo chúa hung tợn. Hắn có tốc độ và những tuyệt chiêu đặc biệt khiến Kong gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, càng về cuối phim, tên khỉ đỏ lại tỏ ra khá lép vế trước sức mạnh của Kong chứ chưa nói đến Godzilla trong hình dạng mới. Ngược lại, Shimo là một titan cực kỳ mạnh mẽ nhưng lại có một điểm yếu quá rõ ràng để phe chính diện tận dụng và thu phục.

Việc ekip để hai nhân vật Skar King và Shimo xuất hiện khá muộn ở giữa phim cũng khiến tuyến phản diện không có quá nhiều đất để phát triển. Ngay sau màn lộ diện đầy ấn tượng, 2 cá thể titan này nhanh chóng phải bước vào cuộc chiến quyết định nên không có quá nhiều thời gian để khán giả được chứng kiến sức mạnh của chúng.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 9
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 10
Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 11

Chấm điểm: 3/5

Nhìn chung, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới vẫn là một bom tấn giàu tính giải trí với những phân đoạn chiến đấu hấp dẫn giữa các quái vật khổng lồ. Phần phim này được đầu tư hoành tráng hơn về mặt hình ảnh, bối cảnh và khắc phục được khá nhiều điểm yếu về tuyến nhân vật người so với tập trước.

Tuy nhiên, Godzilla x Kong: Đế Chế Mới phần nào tạo cảm giác MonsterVerse đang dần đi vào lối mòn của các thương hiệu bom tấn khác, khi chỉ tập vào các đại cảnh đánh đấm trong khi khâu phát triển kịch bản và giới thiệu các nhân vật mới được diễn ra khá sơ sài.

Godzilla x Kong: Đế Chế Mới - Quái vật đánh đấm mãn nhãn, tuyến nhân vật người không còn lạc lõng - ảnh 12
Giải trí