Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Guardiola đối mặt với ''con quái vật'' mà ông tạo ra

Thể thao 20/04/2024 - 13:12

HLV Pep Guardiola thừa nhận muốn giữ Cole Palmer nhưng không thành công. Giờ thì, tài năng người Anh có thể khiến Manchester City ôm hận.

"Palmer liên tục yêu cầu được ra đi. Tôi nói không, hãy ở lại. Nhưng cậu ấy khẳng định muốn rời đi. Tôi còn có thể làm gì hơn?. Trước mùa giải, tôi bảo cậu ấy hãy ở lại, nhưng Palmer nói cậu ấy muốn ra đi. Chúng tôi đã mất Riyad Mahrez nên càng muốn giữ Palmer. Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra," HLV Pep Guardiola nói trong buổi họp báo trước trận bán kết FA Cup giữa Man City và Chelsea tối 20/4 (giờ Hà Nội).

Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, nếu được dự đoán về cái tên đua tranh danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh với Haaland, sẽ không ai nghĩ đến Palmer. Ở thời điểm đó, tiền đạo người Anh thậm chí còn vô danh với nhiều người.

Guardiola đối mặt với ''con quái vật'' mà ông tạo ra - ảnh 1

 Palmer đang là cầu thủ thi đấu chói sáng nhất tại Premier League.

  • Liverpool 'tan đàn xẻ nghé' sau mùa 2023/24

  • SỐC! Người hùng Real Madrid trước Man City có thể ra đi

Nhưng hiện tại, anh là một trong những cái tên chơi chói sáng bậc nhất Ngoại hạng Anh. Palmer vừa ghi 4 bàn trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Everton ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh. Palmer đang sánh ngang với Erling Haaland trong cuộc đua vua phá lưới với cùng 20 bàn.

Chưa dừng lại ở đây, cựu sao Man City còn gây ấn tượng mạnh khi . Với phong độ đang lên cao, Palmer hoàn toàn có thể hạ bệ chân sút người Na Uy và giành danh hiệu Chiếc giày vàng mua giải năm nay.

Nhưng quan trọng hơn, cầu thủ 21 tuổi có thể khiến Man City ôm hận. Sau khi trở thành cựu vương Champions League với thất bại trước Real Madrid ở loạt sút luân lưu cân não, tinh thần của The Citizens rõ ràng xuống thấp.

Một thất bại nữa trước The Blues sẽ là đòn giáng nặng cho tham vọng của đội chủ sân Etihad. Điều đó có thể xảy ra khi Man City phải tìm cách khóa chặt "con quái vật" mà họ từng tạo ra.

Guardiola đối mặt với ''con quái vật'' mà ông tạo ra - ảnh 2

 Palmer có thể trở thành cơn ác mộng của Man City.

Tháng 11 năm ngoái, chính Palmer ghi bàn quyết định trong trận hòa 4-4 giữa Chelsea và Man City tại Premier League. Cần biết rằng, hầu hết những pha lập công của mũi nhọn người Anh ở mùa giải này đều cho thấy phẩm chất ngôi sao.

Đó là bằng chứng rõ nét nhất về giá trị của Palmer. Anh trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi hơn 20 bàn trên mọi đấu trường, kể từ khi Eden Hazard làm được điều tương tự vào mùa giải 2018/19 (21 bàn). Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi hơn 20 bàn trong mùa đầu khoác áo Chelsea, từ khi Diego Costa làm điều tương tự ở mùa 2014/15 (21 bàn).

Chứng kiến Palmer tỏa sáng, . HLV trưởng Man City chưa bao giờ công khai chê ngôi sao người Anh. Tuy nhiên, hành động của ông lại khiến Palmer thất vọng. Việc chiêu mộ Jeremy Doku vào mùa hè năm ngoái là "giọt nước tràn ly" đẩy Palmer khỏi Etihad.

Giờ thì Palmer có thể trở thành cơn ác mộng, quay lại ám ảnh Man City. Nếu ghi bàn và loại Man City, Palmer sẽ thực sự là bản hợp đồng của mùa giải năm nay. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Tiểu Lam | 09:11 20/04/2024