Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái

Kinh tế 23/04/2024 - 19:20

Hà mã Gen-chan ở vườn thú Osaka Tennoji (Nhật Bản) được cho là con đực suốt 7 năm qua nhưng hóa ra là con cái.

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái - ảnh 1

Một con hà mã trong vườn thú Osaka Tennoji (Nhật Bản) hôm 23/4 vừa được xác định giới tính là con cái sau 7 năm được coi là đực. ADN và thói quen toilet thiếu nam tính của con vật cuối cùng đã giúp các nhà khoa học tại vườn thú có được đáp án chính xác.

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái - ảnh 2

Con hà mã 12 tuổi có tên Gen-chan tới vườn thú Osaka Tennoji vào năm 2017 từ công viên động vật Africam Safari ở Mexico. Khi đó, trên giấy tờ hải quan có ghi Gen-chan là con đực.

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái - ảnh 3

Tuy nhiên, nhiều biểu hiện của Gen-chan khiến các nhân viên tại vườn thú Osaka Tennoji “vò đầu bứt tai” suốt thời gian qua.

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái - ảnh 4

Đặc biệt, Gen-chan không thể hiện hành vi điển hình của hà mã đực là bắn phân ra xung quanh khi đi đại tiện - và chuyển động đuôi giống như cánh quạt - để đánh dấu lãnh thổ.

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái - ảnh 5

Nó cũng không có các hành vi tán tỉnh với con cái và những người trông coi vườn thú không thể xác định bằng mắt bất kỳ cơ quan sinh dục nam nào, điều rõ ràng là một nhiệm vụ nguy hiểm đối với một con vật có kích thước khổng lồ và hung dữ như vậy.

Hà mã đực Gen-chan hóa ra là con cái - ảnh 6

“Vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu xét nghiệm ADN tại một tổ chức bên ngoài và kết quả cho thấy đó là con cái”, đại diện vườn thú cho biết trong một tuyên bố được đăng vào tuần trước. "Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để tạo môi trường thoải mái cho Gen-chan, vì vậy mọi người hãy đến thăm", người này nói thêm.

Gen Z quan tâm đến thế giới nội tâm nhiều hơn trước

Nguyễn Đoàn Minh Thư, tác giả của cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều là một người trẻ, một Gen Z sinh năm 2000. Cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý tại Đại học East Anglia và hiện làm thực tập sinh tư vấn tâm lý cho Bộ Y tế Anh (National Health Service). Minh Thư cho biết câu chuyện được viết từ chính trải nghiệm của cô và nhấn mạnh mỗi người chỉ có thể cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi hiểu chính mình.