Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hà Nội dừng tuyển sinh lớp 6 trường Ams

Giáo dục 02/04/2024 - 22:51

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6 từ năm học 2024-2025.

Hà Nội dừng tuyển sinh lớp 6 trường Ams - ảnh 1

Học sinh hệ THCS, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Trường Ams.

Ngày 2/4, Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo về việc tuyển sinh lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam từ năm học 2024-2025.

Theo đó, việc tuyển sinh lớp 6 trường Ams từ năm học 2024-2025 thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể, theo Luật Giáo dục 2019 và các quy định hiện hành, trường chuyên chỉ được thành lập ở cấp THPT, không có cấp THCS trong trường chuyên. Cũng từ năm học 2024-2025, trường THPT chuyên không được tổ chức lớp không chuyên.

Như vậy, trường Ams chính thức dừng tuyển sinh học sinh lớp 6 từ kỳ tuyển sinh năm học 2024-2025.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sắp tới, sở sẽ tiếp tục nghiên cứu để tham mưu, đề xuất UBND thành phố có phương án phù hợp nhằm bảo đảm phù hợp với các quy định hiện hành, cũng như yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời đáp ứng nguyện vọng học tập của học sinh Thủ đô.

Hệ THCS của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) cũng chịu ảnh hưởng từ quy định của Bộ GD&ĐT này. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã quyết định tách trường chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường độc lập. Sau khi tách, địa điểm đặt trụ sở của hai trường như sau:

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đặt tại địa chỉ: Lô P2 Khu tái định cư 38,4 ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM (là cơ sở 2 của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hiện nay).

Trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa đặt tại địa chỉ 53 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM (là cơ sở 1 của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa).

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.