Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Hà Tĩnh: Chính quyền xã ở huyện Vũ Quang cho thuê đất trái thẩm quyền

Nhà đất 10/05/2024 - 17:47

UBND xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã cho 11 hộ dân thuê đất trái thẩm quyền.

Thời gian vừa qua, rất nhiều phản ánh về về việc chính quyền UBND xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã cho nhiều hộ dân thuê đất trái thẩm quyền với thời hạn 20 năm.

Để hiểu rõ vấn đề này, PV đã về xã Hương Minh để tìm hiểu sự việc. Trên trục đường ngã tư cầu Trần Đức Lương, thôn Hợp Thắng, xã Hương Minh với vị trí đẹp nhất toàn xã, hệ thống giao thông thuận lợi. Qua tìm hiểu được biết, dọc 2 bên đường đi vào cầu Trần Đức Lương đã được chính quyền địa phương cho thuê dựng nhà ở và kinh doanh.

Hà Tĩnh: Chính quyền xã ở huyện Vũ Quang cho thuê đất trái thẩm quyền - ảnh 1

Trên trục đường giao thông đi sang cầu Trần Đức Lương, chính quyền địa phương đã cho nhiều hộ dân thuê đất trái thẩm quyền.

Ông L., người dân thôn Hợp Thắng cho biết, trên trục đường ngã tư cầu Trần Đức Lương, thôn Hợp Thắng, xã Hương Minh, chính quyền địa phương đã cho nhiều hộ dân thuê đất lâu dài để dựng nhà, dựng ốt kinh doanh bởi vị trí này đẹp nhất toàn xã, giao thông đi lại thuận lợi nhất.

Qua tìm hiểu được biết, các hộ cho thuê tại đây được chính quyền địa phương xã Hương Minh cho thuê từ năm 2012 với giá từ 39 triệu đồng đến 69 triệu đồng tùy theo vị trí, diện tích từng lô đất.

Điển hình như hộ ông Nguyễn Văn Thuận (SN 1987) thuê từ 12/6/2012. Diện tích cho thuê 133m2, diện tích đang sử dụng 146,9m2, phần nằm trong hành lang ATGT là 111,6m2 với số tiền 39 triệu đồng trong thời hạn 20 năm.

Hộ ông Phạm Văn Thiết (SN 1980) thuê từ 12/6/2012. Diện tích cho thuê 270 m2, diện tích đang sử dụng 339,58m2 với số tiền 69 triệu đồng…

Hà Tĩnh: Chính quyền xã ở huyện Vũ Quang cho thuê đất trái thẩm quyền - ảnh 2

Có những hộ thuê đất đã xây dựng nhà kiên cố, vi phạm hành lang ATGT nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Trọng Hiền, Phó chủ tịch UBND xã Hương Minh xác nhận, việc chính quyền địa phương xã Hương Minh cho thuê đất trái thẩm quyền là có thật. Qua kiểm tra xác định được 11 hộ dân thuộc diện thuê đất trái thẩm quyền. Đây là việc của các thế hệ lãnh đạo trước. Việc này thanh tra cũng đã về làm việc nhiều lần và đang tìm hướng giải quyết.

"Hiện nay, sự việc cho các hộ thuê đất trái thẩm quyền có hộ đã xây dựng nhà kiên cố. Có hộ còn vi phạm cả hành lang ATGT nên địa phương đang xin ý kiến chỉ đạo, tháo gỡ từ UBND huyện", ông Hiền thông tin thêm.

Còn ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho hay, sự việc chính quyền xã Hương Minh cho thuê đất với thời hạn 20 năm trái thẩm quyền đã rõ. Sau khi phát hiện, huyện Vũ Quang cũng đã thành lập tổ xuống cùng địa phương xác minh làm rõ. Các lãnh đạo giai đoạn cho thuê đó cũng đã nghỉ chế độ hết.

Qua sự việc xã Hương Minh, Thanh tra huyện UBKT Huyện ủy cũng đã vào cuộc. Hiện nay đang tìm hướng xử lý cho các hộ thuê đất trái thẩm quyền.

Được biết, ngoài việc UBND xã Hương Minh cho thuê đất trái thẩm quyền còn có các hộ dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./.

Hồ Thắng