Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Hai anh em bị nhà xe bỏ lại giữa đèo Hải Vân

Chuyện lạ 02/05/2024 - 13:02

Hai anh em đi bộ ven Quốc lộ 1 trong tình trạng đói khát đã được lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh TT-Huế hỗ trợ thực phẩm, lộ phí, giúp đón xe để họ về quê.

Ngày 2/5, thông tin từ Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh TT-Huế) cho biết, lực lượng công tác thuộc đơn vị vừa kịp thời giúp đỡ hai người dân về quê, sau khi họ bị nhà xe bỏ rơi trên đèo Hải Vân, phải đi bộ hàng chục cây số dọc Quốc lộ 1 trong tình trạng đói khát.

Hai anh em bị nhà xe bỏ lại giữa đèo Hải Vân - ảnh 1

Lực lượng CSGT TT-Huế hỗ trợ hai anh em lộ phí, nhu yếu phẩm để về quê sau khi bị nhà xe bỏ lại trên đèo Hải Vân và mất hết tiền bạc.

Trước đó, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc làm nhiệm vụ tại vị trí Km 859 tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc, TT-Huế) thì phát hiện đôi nam, nữ thanh niên trong bộ dạng áo quần ướt đẫm, đang đi bộ.

Trung tá Hoàng Kim Hữu - Trạm phó Trạm CSGT Phú Lộc, cùng tổ công tác tuần tra kiểm soát giao thông đến hỏi thăm thì được biết, họ là hai anh em bà con. Người anh là Lê Anh T. (SN 1999, quê quán huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), em gái là Đào Thế Phương C. (SN 2004, quê quán thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận).

Hai người này cho biết, họ là anh em bà con. Cả hai đều làm công nhân ở tỉnh Bình Phước và xin đi nhờ xe về quê nhưng đến đèo Hải Vân thì phải xuống. Hai anh em đành ngủ lại qua đêm trên đèo thì bị kẻ gian móc túi trộm mất 200.000 đồng còn lại.

Hai anh em T. và C. phải đi bộ dọc Quốc lộ 1 theo hướng ra Bắc từ đèo Hải Vân đến vị trí gặp tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc, với khoảng cách gần 30 km, trong tình trạng đói lả, cả ngày chưa được ăn uống.

Tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc sau khi biết hoàn cảnh của họ đã nhanh chóng hỗ trợ hai thanh niên thực phẩm, một ít lộ phí đi đường và giúp đón xe để họ về Phú Thọ.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.