Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HDBank tự tin kế hoạch tăng 22% lợi nhuận trong năm nay

Kinh tế 27/04/2024 - 09:17

Đạt nhiều thành tựu khả quan trong kết quả kinh doanh và quy mô tăng trưởng chuỗi nhiều năm qua, HDBank tự tin đặt mục tiêu 22% lợi nhuận trong năm 2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa diễn ra sáng ngày 26/4 tại Trung tâm đổi mới sáng tạo Galaxy Innovation Hub - Đường D1, khu công nghệ cao, TP Thủ Đức, TP.HCM. Đại diện ban điều hành ngân hàng đã báo cáo nhiều kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh năm 2023, cũng như đề xuất kế hoạch và các mục tiêu trong phương hướng hoạt động năm 2024.

Một trong những điểm nhấn nổi bật được cổ đông quan tâm trong đại hội là các mục tiêu về tăng trưởng và lợi nhuận trong năm sau. Nhiều năm qua, HDBank luôn đặt ra các kế hoạch khá cao và thách thức, nhưng đều đã thực hiện đạt và vượt so với kỳ vọng. Tiếp nối tinh thần tiên phong dẫn đầu, năm nay, ban quản trị ngân hàng tiếp tục đặt ra một cột mốc mới để chinh phục với mục tiêu lợi nhuận gần 16.000 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước.

HDBank tự tin kế hoạch tăng 22% lợi nhuận trong năm nay - ảnh 1

Ông Phạm Quốc Thanh - Tổng giám đốc HDBank tự tin với mục tiêu 16.000 tỷ đồng lợi nhuận trong năm nay.

Đặt trong bối cảnh 2023 được đánh giá là một năm khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, đây có thể là một mục tiêu đầy tham vọng. Tuy nhiên, ông Phạm Quốc Thanh - Tổng giám đốc HDBank tự tin cho biết ban lãnh đạo ngân hàng hoàn toàn có cơ sở để đề xuất mục tiêu lợi nhuận ấn tượng này.

Thực tế cũng cho thấy, nội lực HDBank đủ sức “lèo lái” trước những cơn sóng lớn từ thị trường. Bất chấp những biến động, năm vừa qua nhà băng này ghi nhận nhiều con số tích cực trong hoạt động như lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 13.017 tỷ đồng, tăng gần 27% so với năm 2022. ROE đạt 24,2%. Vốn hóa thị trường tăng 46,6%, đạt 58.700 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế HDBank riêng lẻ 12.716 tỷ đồng, tăng trưởng 34,42% và đạt hơn 103% kế hoạch.

Điều này đến từ nền tảng vững chắc trong vận hành cùng các chiến lược kinh doanh được nghiên cứu bài bản, đảm bảo chất lượng tài sản, giữ tỷ lệ nợ xấu nằm trong kiểm soát. Trong năm qua, HDBank cũng luôn nằm trong top những ngân hàng dẫn đầu về tỷ suất sinh lời, và top các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt.

Ông Phạm Quốc Thanh cho biết HDBank có lợi thế về nền tảng quản trị, cộng hưởng cùng gia tốc tăng trưởng ổn định. Với gia tốc tăng trưởng vững chắc, ngân hàng sẽ tiếp tục đà tăng, đồng thời tích cực đẩy mạnh các kế hoạch kinh doanh, đầu tư và kiểm soát nợ để tăng tốc trên đường đua.

Đồng thời, ở mặt vĩ mô, ngành tài chính - ngân hàng đang đi vào đà phục hồi sau thời kỳ biến động. Từ cuối năm ngoái, HDBank đã nhìn nhận những sóng ngầm cơ hội sắp nổi lên mặt nước. Từ cuối năm ngoái và đầu năm nay, nhà băng này đã tích cực tạo đà và gia tăng tốc lực để trở thành “hắc mã” trên thị trường.

HDBank tự tin kế hoạch tăng 22% lợi nhuận trong năm nay - ảnh 2

Ban quản trị HDBank chia sẻ với cổ đông tại ĐHĐCD sáng 26/4.

Đồng thời, ông Phạm Quốc Thanh cũng xác định 2024 sẽ là năm bản lề với nhiều chương trình nền tảng và trụ cột mà HDBank đã triển khai từ 2-3 năm trước bắt đầu gặt hái thành tựu sau giai đoạn vun trồng. Minh chứng cho điều này, Tổng giám đốc HDBank dẫn chứng thêm lợi nhuận quý I/2024 của ngân hàng đạt trên 4.000 tỷ, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận hợp nhất tăng 46% so với năm ngoài. Dư nợ tăng trưởng 7% so với mặt bằng chung của thị trường là 1,3%. Những số liệu rất tích cực của quý đầu tiên trong năm cho thấy một tương lai đầy khả quan và mức kỳ vọng 22% của ban lãnh đạo HDBank đang dần được hiện thực hóa.

Bên cạnh các mục tiêu về lợi nhuận và tăng trưởng, ban điều hành HDBank cũng đề ra chiến lược tập trung phát triển bền vững và khuyến khích tương lai xanh thông qua nhiều chương trình cụ thể. Đơn cử, trong năm qua, ngân hàng đã tiên phong "xanh hóa" dòng tín dụng trong lĩnh vực nông nghiệp - công nghệ cao, năng lượng tái tạo cùng phương án sản xuất thân thiện với môi trường. Đến nay, nhà bằng này đã giải ngân hơn 13.000 tỷ đồng vào các dự án tài trợ xanh, với nguồn vốn được cộng hưởng mạnh mẽ từ nhiều định chế tài chính lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái số cũng là là chiến lược quan trọng của ngân hàng. Các mục tiêu gồm số hóa hành trình khách hàng, tiến hành tự động hóa quy trình bằng robot tỷ lệ chính xác cao, hay cải thiện môi trường nội bộ với công nghệ. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong năm qua, ngân hàng cũng đạt được những thành tích nhất định trong mục tiêu này như tỷ lệ giao dịch số của khách hàng chiếm 94%, số tài khoản eBanking tăng 73%, số lượng giao dịch trên eBanking tăng 86%, giao dịch tài chính trên eBanking tăng 132%.

HDBank cũng là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng "Sáng kiến kỹ thuật số" (Digital Innovation) của ASEAN Business Awards, ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của HDBank trong tiến trình số hóa lĩnh vực ngân hàng, mang đến những giải pháp tài chính toàn diện, hữu hiệu cho người dân.