Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hiệu trưởng gửi thư tự trách mình trong những ngày làm việc cuối

Thế giới 25/04/2024 - 16:57

Nghỉ lễ 30/4: GS Nguyễn Văn Minh đã viết những dòng thư đầy xúc động gửi cho sinh viên trước thời điểm thầy thôi giữ chức Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội.

Hiệu trưởng gửi thư tự trách mình trong những ngày làm việc cuối - ảnh 1

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: HNUE.

Từ ngày 1/5, theo quy định, GS Nguyễn Văn Minh sẽ chính thức thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong những ngày cuối cùng giữ cương vị, thầy Minh đã có những tâm tư gửi tới sinh viên.

Thầy Minh bày tỏ biết ơn các em sinh viên, vì các em đã trao cho thầy tình yêu thương, cho thầy thấy cuộc đời, con người đáng yêu hơn những gì thầy có. Đây là những tháng ngày diễm phúc đối với thầy. Và thầy luôn kỳ vọng các em sẽ trở thành người tử tế, luôn khát khao làm điều tốt đẹp cho cuộc đời. Đây là niềm tin tuyệt đối của thầy Minh với các sinh viên.

Bên cạnh đó, thầy Minh cũng tự trách mình vì đã cố gắng nhưng chưa làm được nhiều việc như mong muốn.

Dưới đây là nội dung lá thư vị hiệu trưởng gửi gắm tới sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội:

“Các em sinh viên yêu quý của thầy!

Đây sẽ là những dặn dò cuối cùng của thầy với các em sinh viên yêu quý ở cương vị thầy là hiệu trưởng. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em. Bắt đầu ngày 1/5 này (2024) là thời điểm thầy hết làm hiệu trưởng theo quy định. Thầy trở về khoa Vật lý và tham gia việc giảng dạy ở đó.

Thầy định đúng ngày 1/5/2024 sẽ viết thư cảm ơn các em, nhưng đúng ngày nghỉ lễ các em bận rộn nên cho thầy gửi trước nhé.

Thầy chúc các em có kỳ nghỉ thật vui và thoải mái. Các em sắp xếp về thăm gia đình, phụ giúp cha mẹ để gắn bó hơn nữa tình cảm gia đình. Do điều kiện, một số em sẽ dành những ngày nghỉ để làm thêm kiếm thêm ít tiền trang trải cho sinh hoạt và đành ở lại. Việc này chắc mẹ cha cũng không trách cứ gì đâu. Dù trong hoàn cảnh nào, thầy vẫn tin các em là những người rất tình cảm và rất trách nhiệm.

Biết là thừa nhưng thầy vẫn nhắc, những ngày nghỉ lễ sẽ rất đông đúc nên các em chú ý đi lại cho an toàn.

Thầy biết ơn các em, vì các em đã trao cho thầy tình yêu thương, cho thầy thấy cuộc đời, con người đáng yêu hơn những gì thầy có. Đây là những tháng ngày diễm phúc đối với thầy.

Thầy cũng là một người bình thường, có lúc vui, lúc buồn, lúc chùng lòng, lúc trăn trở và cũng có lúc bi quan. Nhờ các em mà thầy vực dậy và vượt qua. Trong sâu thẳm con tim, tình yêu với các em và với con cái của thầy là một.

Thầy luôn kỳ vọng các em sẽ trở thành người tử tế, luôn khát khao làm điều tốt đẹp cho cuộc đời. Đây là niềm tin tuyệt đối của thầy với các em.

Khi quyết định nghề nghiệp, thầy chọn làm thầy giáo. Việc làm hiệu trưởng là nhờ sự yêu quý, tin tưởng của cán bộ, thầy cô, sinh viên nhà trường và các cấp trên. Thầy đã cố gắng nhưng chưa làm được nhiều việc như mong muốn. Thầy cũng tự trách mình. Khi hết tuổi quản lý theo quy định, thầy trở lại đúng vị trí của mình - làm thầy giáo.

Dù ở đâu, làm gì, thầy luôn yêu thương các em, các em sẽ mãi là lẽ sống đời thầy, thầy mãi mãi là thầy Minh của các em. Chúc các em vui, yêu đời; sống tình nghĩa, bản lĩnh, cố gắng và thành công!”

Cuối thư, vị hiệu trưởng cũng bày tỏ muốn có những cái bắt tay tạm biệt và chụp ảnh lưu niệm với các học trò.

"Sáng 26/4, ngày học cuối cùng trước khi nghỉ lễ dài 30/4 và 1/5, từ 7h đến 8h50, các em không có tiết học thì thầy mời lên sảnh nhà Hiệu bộ bắt tay tạm biệt và chụp ảnh với thầy nhé", thầy Minh nhắn nhủ.

Tâm thư của thầy Minh đã nhận được nhiều chia sẻ từ sinh viên, giảng viên của trường.

"Đọc tâm thư của thầy mà tự dưng thấy cổ nghẹn lại. Em kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe và niềm vui. Em cảm ơn thầy rất nhiều vì tình yêu, sự tâm huyết mà thầy đã truyền ngọn lửa yêu nghề và rất nhiều bài học quý cho chúng em. Yêu mến và kính trọng thầy!", một sinh viên bày tỏ.

GS Nguyễn Văn Minh, quê Quảng Trị, nguyên là Trưởng khoa Vật lý, thầy giữ chức vụ Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội từ năm 2012 đến nay. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ cuối làm hiệu trưởng, từ ngày 1/5, GS Minh sẽ về giảng dạy tại khoa Vật lý, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.