Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai

Thế giới 17/04/2024 - 22:23

Cơn bão gây ra những trận mưa lớn nhất từng được ghi nhận ở quốc gia sa mạc, làm ngập đường và sân bay quốc tế Dubai.

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 1

Trận mưa lớn hôm 16/4 làm ngập nhiều phần đường cao tốc lớn ở UAE và khiến phương tiện bị bỏ lại trên các con đường khắp Dubai. Chỉ trong 12 giờ, lượng mưa gần 100 mm, mức mà Dubai thường ghi nhận trong cả năm, theo CNN. Ảnh: Bloomberg.

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 2

Đây cũng là trận mưa lớn nhất từng được ghi nhận tại Dubai kể từ năm 1949. Mặc dù mưa đã giảm vào ngày 17/4, tình trạng ngập lụt, tắc nghẽn giao thông vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi. Ảnh: Anadolu.

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 3

Trên các con đường, nhiều xe ôtô chết máy bị bỏ lại. Người dân phải chờ đội cứu hộ tới ứng cứu phương tiện. Những chiếc siêu xe cũng nằm lại dọc theo đường cao tốc 6 làn xe. Cảnh sát cho biết một người đàn ông 70 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị cuốn trôi trong ôtô ở Ras Al Khaimah. Ảnh: Shutterstock.

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 4

Nhà khí hậu học Friederike Otto, chuyên gia đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cho biết “rất có thể” sự nóng lên toàn cầu đã khiến các cơn mưa bão trở nên tồi tệ hơn. Ảnh: Anadolu.

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 5

Tình trạng tắc nghẽn cũng xảy ra ở sân bay quốc tế Dubai, sân bay bận rộn và được vinh danh là sang trọng bậc nhất thế giới. Các clip trên mạng xã hội cho thấy một đường băng bị ngập nặng, các máy bay chở khách lao qua vùng nước sâu. Ảnh: Sky News.

Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 6 Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 7

Emirates tạm dừng làm thủ tục chuyến bay đối với hành khách khởi hành từ Dubai vào sáng 17/4 do “những thách thức trong hoạt động vì thời tiết xấu và điều kiện đường sá gây ra”. Còn hãng hàng không giá rẻ Flydubai đã hủy tất cả chuyến bay cho đến 10h sáng 17/4. Ảnh: Instagram, Guardian.


Hình ảnh khiến cả thế giới dồn sự chú ý vào Dubai - ảnh 8

Sân bay quốc tế Dubai khuyến cáo người dân “không nên đến sân bay, trừ khi thực sự cần thiết” và cho biết “các chuyến bay tiếp tục bị trì hoãn và chuyển hướng” do thời tiết. Cơ quan ứng phó khẩn cấp của UAE cũng khuyến cáo người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp khẩn cấp. Các cơn bão tấn công UAE và Bahrain vào đêm 15-16/4, sau khi càn quét Oman, nơi 18 người đã thiệt mạng, trong đó có một số trẻ em. Ảnh: Arabian Business.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.