Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Đinh Thế Nam khen Ronaldo của U19 Indonesia

Chính trị 01/07/2022 - 23:33

Huấn luyện viên (HLV) trưởng U19 Việt Nam đánh giá cao đối thủ U19 Indonesia với sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Ronaldo Kwateh, người từng ghi bàn tại SEA Games 31.

"Tôi biết U19 Indonesia đã chuẩn bị rất kỹ trước giải U19 Đông Nam Á 2022. Cầu thủ của họ rất tốt, có khoảng 4-5 cầu thủ nổi trội từ các trung vệ, tiền vệ tới tiền đạo, như Ronaldo Kwateh và một vài cầu thủ khác nữa", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ ở cuộc họp báo chiều 1/7.

U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam sẽ đá trận ra quân bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022 với chủ nhà Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo không chỉ được dẫn dắt bởi chiến lược gia hay bậc nhất châu Á Shin Tae-yong mà còn sở hữu những gương mặt nổi bật từng tỏa sáng ở SEA Games 31 như Ronaldo Kwateh và Marselino Ferdinan.

HLV Đinh Thế Nam khen Ronaldo của U19 Indonesia - ảnh 1

Marselino Ferdinan (trái) và Ronaldo Kwateh (phải) là những cầu thủ U23 trong đội hình U19 Indonesia mà U19 Việt Nam cần dè chừng. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong đội hình U23 Indonesia, Ronaldo và Ferdinan đều đã ghi bàn và đóng góp những kiến tạo giúp đội giành huy chương đồng SEA Games vừa qua. Cả hai đều mới trên dưới 19 tuổi, có cả một tương lai đầy hứa hẹn trước giải U19 châu Á và U20 World Cup, những sự kiện mà Indonesia làm chủ nhà.

HLV Thế Nam tôn trọng đối thủ nhưng cũng không tỏ ra yếu thế khi khẳng định trong tay ông là đội hình đủ tốt để chơi một trận ra trò. Ông nói: "Riêng với những cầu thủ cùng trang lứa U19, tôi cho rằng các học trò của tôi đủ tự tin để thi đấu một trận hay trước Indonesia. Tôi biết khán giả Indonesia rất đam mê và cuồng nhiệt. Chúng tôi cũng đã trao đổi nhiều về vấn đề đó với các cầu thủ để họ vững tinh thần".

Theo chiến lược gia từng vô địch U23 Đông Nam Á 2022, U19 Việt Nam đến dự giải U19 Đông Nam Á với tinh thần thi đấu hết khả năng, quyết tâm để giải thành công tốt đẹp. Ông cho rằng mật độ thi đấu 2 ngày/trận là khó khăn không chỉ với riêng U19 Việt Nam mà còn với tất cả đội dự giải nên ông cùng các cộng sự sẽ có phương án phù hợp để tối ưu lực lượng.

Về phần đội chủ nhà U19 Indonesia, HLV Shin Tae-yong dành sự tôn trọng tới tất cả đội dự giải, cho rằng U19 Việt Nam, Thái Lan hay các đội cùng bảng đều là những đối thủ mạnh nên không thể chủ quan. Ông cũng cho biết việc không có nhiều thông tin về lứa U19 của các đội khách.

Ngoài Indonesia, U19 Thái Lan cũng là một đối thủ đầy duyên nợ với U19 Việt Nam. Đội được dẫn dắt bởi HLV Salvado Garcia, người cùng U23 xứ Chùa Vàng giành ngôi á quân U23 Đông Nam Á đầu năm nay.

HLV Garcia cho biết: "Tôi đã đồng hành với lứa cầu thủ này 4 năm qua. Chúng tôi có một số chuyến tập huấn ngắn ngày và đã sẵn sàng. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ biết cách để làm sao để chơi với những đối thủ mạnh. Mục tiêu của U19 Thái Lan là vượt qua vòng bảng. Tôi đã có thông tin về tất cả các đội. Với Việt Nam, tôi đã gặp HLV Đinh Thế Nam hai lần và biết nhau rất rõ. Tôi tin rằng lối chơi của ông ấy sẽ không thay đổi nhiều".

Trận ra quân của U19 Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 20h30 tối 2/7.