Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HLV Shin Tae Yong có biệt danh mới như thầy HLV Park Hang Seo

Tình yêu 26/04/2024 - 17:36

Truyền thông Indonesia có bài viết gây chú ý về biệt danh của HLV Shin Tae Yong vì liên quan đến HLV Park Hang Seo.

Sau khi U23 Indonesia hạ Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong được ca ngợi khắp nơi, có một loạt biệt danh xuất hiện. Đáng chú ý, tờ Bola có bài viết về biệt danh "Guus Hiddink của Indonesia". Đây là câu chuyện có liên quan đến HLV Park Hang Seo.

Cụ thể, HLV Guus Hiddink được xem như người thầy của HLV Park Hang Seo. Cả hai từng sát cánh giúp tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002. Hồi đó, HLV Park Hang Seo làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink. Có thể hiểu HLV Shin Tae Yong được ví như "Guus Hiddink của Indonesia" thì dễ bị hiểu nhầm làm thầy của HLV Park Hang Seo. 

HLV Shin Tae Yong có biệt danh mới như thầy HLV Park Hang Seo - ảnh 1 HLV Shin Tae Yong được gọi là "Guus Hiddink của Indonesia", trong khi đó HLV Guus Hiddink được biết như người thầy của HLV Park Hang Seo. Ảnh chụp màn hình

Sòng phẳng, HLV Shin Tae Yong chưa thắng được trận nào khi Indonesia gặp Việt Nam thời HLV Park Hang Seo. Thậm chí, HLV Park Hang Seo có thành tích đáng nể là chưa để cho Indonesia của HLV Shin Tae Yong được hưởng niềm vui ghi bàn. Rất nhiều ý kiến nhận xét, HLV Park Hang Seo là "khắc tinh" của HLV Shin Tae Yong và Indonesia, kể từ gắn bó với bóng đá Việt Nam. Ông Park chính là người gieo sầu cho Indonesia từ cấp độ U23 đến đội tuyển quốc gia. Thành tích bết bát đến mức HLV Shin Tae Yong từng cay cú chơi trò tâm lý chiến với Đoàn Văn Hậu. 

Xét về thành tích, HLV Park Hang Seo đã bỏ xa HLV Shin Tae Yong khi từng đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, bán kết Asiad năm 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, hai lần giành HCV SEA Games, tuyển Việt Nam lần đầu vào loại thứ ba World Cup 2022 và có điểm số cao nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á (5 điểm). 

Với HLV Shin Tae Yong, tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, U23 Indonesia vào bán kết U23 châu Á 2024. Đặc biệt, HLV Shin Tae Yong chưa có chức vô địch nào cùng bóng đá Indonesia sau 4 năm gắn bó. 

HLV Shin Tae Yong có biệt danh mới như thầy HLV Park Hang Seo - ảnh 2 Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo là "khắc tinh" của HLV Shin Tae Yong.

Tất cả cho HLV Shin Tae Yong cần phải có thành tích nếu muốn trở thành HLV Hàn Quốc thành công ở Đông Nam Á. Còn bây giờ thì HLV Shin Tae Yong chưa thể so sánh với HLV Park Hang Seo, bởi cựu HLV tuyển Việt Nam đã tạo ra số thành công cùng bóng đá Việt Nam.