Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ

Phái đẹp 30/04/2024 - 13:54

Nắng nóng ở châu Á: Trước thời tiết nắng nóng đến 40 độ C của Hà Nội, nhiều người dân đổ xô đến các TTTM, khu vui chơi để tránh nóng, đồng thời tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 1

Ghi nhận vào trưa 29/4, tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc. Người dân đổ về các TTTM với đa dạng nhu cầu từ vui chơi, mua sắm đến tránh nóng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày của cả nước.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 2

Thời gian cao điểm bắt đầu từ khoảng 11h khi nhu cầu ăn uống của người dân tăng cao. Với nhiệt độ lên đến 40 độ C, nhiều người lựa chọn TTTM là địa điểm lý tưởng để vui chơi, nghỉ ngơi thay vì một số hoạt động ngoài trời khác.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 3 Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 4 Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 5 Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 6

Tại một TTTM ở quận Cầu Giấy, lượng người đổ về cả 6 tầng tại đây đều đông nghịt. Không chỉ những quán ẩm thực, các khu vui chơi từ rạp chiếu phim, khu trò chơi, tiệm chụp ảnh tự do… đến khu vực sảnh chờ trước nhà vệ sinh đều tập trung đông đúc người dân.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 7

Các khu vực sảnh chờ luôn trong tình trạng kín mít người ngồi. Thậm chí, một số người còn chọn đây làm nơi học tập khi thời tiết quá nóng bức.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 8

Di chuyển từ huyện Đông Anh, Thu Hoài và Minh Đăng cho biết dù nhà của cả hai không gặp vấn đề gì về điện hay thiết bị, họ vẫn quyết định chọn TTTM để kết hợp hoạt động đi chơi và học tập. “Ở đây thoáng và mát hơn ở nhà mình rất nhiều. Tuy nhiên, bọn mình cũng sẽ sớm di chuyển đến một quán cà phê gần đây để học tiếp cho thoải mái hơn nữa”, Thu Hoài cho biết.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 9

Ngoài những địa điểm có điều hòa, một số công viên nổi tiếng tại Hà Nội như công viên Thủ Lệ cũng thu hút người dân đến vui chơi dịp lễ. Không chỉ có nhiều hoạt động giải trí, công viên này khá thoáng mát, có nhiều cây xanh, phù hợp cho một số hoạt động ngoài trời như cắm trại.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 10

Để tránh nóng, một số khác lựa chọn các bãi cỏ dưới gốc cây để nghỉ ngơi. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào ngày 29/4, các vùng trên cả nước bước vào ngày nắng nóng thứ 3 liên tiếp. Riêng Hà Nội có nhiệt độ cao nhất lên tới 38-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Học sinh mang laptop, sách vở đến TTTM học bài ngày nghỉ lễ - ảnh 11

Nhiệt độ quá cao cộng thêm nắng gắt đã khiến nhiều người chật vật trong quá trình vui chơi. Để đối phó với thời tiết khắc nghiệt ở thời điểm này, người dân thường trang bị thêm một số phụ kiện cần thiết như quạt cầm tay, dù và áo chống nắng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.