Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Học sinh nhiều nơi ở Điện Biên nghỉ thêm 3 ngày sau dịp lễ 30/4-1/5

Kinh tế 02/05/2024 - 15:24

Nghỉ lễ 30/4: Nhiều trường ở Điện Biên sẽ được nghỉ học trong những ngày diễn ra hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt và lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Học sinh nhiều nơi ở Điện Biên nghỉ thêm 3 ngày sau dịp lễ 30/4-1/5 - ảnh 1

Học sinh Điện Biên hoạt động trải nghiệm hướng tới chào mừng kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Sở GD&ĐT Điện Biên.

Theo đó, trong thời gian các ngày 2/5, 3/5, 5/5 và 7/5, tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ sẽ diễn ra các hoạt động hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt và lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ban tổ chức có phương án phân luồng, cấm nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố nhằm phục vụ diễu binh, diễu hành.

Để thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cơ sở giáo dục tại thành phố Điện Biên Phủ và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Điện Biên thuộc các xã lân cận sẽ cho học sinh nghỉ học các ngày 2/5, 3/5 và ngày 7/5.

Các trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, Phổ thông dân tộc nội trú THPT huyện Điện Biên không thuộc đối tượng huy động tham gia các hoạt động của lễ kỷ niệm, nhất là học sinh khối lớp 12, vẫn học tập bình thường theo kế hoạch của nhà trường.

Sở GD&ĐT Điện Biên yêu cầu các cơ sở giáo dục có học sinh tham gia các hoạt động của lễ kỷ niệm sẽ tổ chức cho học sinh tham gia đầy đủ, đúng yêu cầu trưng tập.

Sở cũng khuyến khích các cơ sở giáo dục và đào tạo tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên xem truyền hình trực tiếp theo lịch phát sóng lễ kỷ niệm và tham gia cổ vũ dọc các tuyến đường đoàn diễu binh, diễu hành đi qua; phân công cán bộ, giáo viên phụ trách, quản lý học sinh, sinh viên đảm bảo an toàn trong quá trình tham tham gia cổ vũ.

Các đơn vị cho học sinh nghỉ sẽ tổ chức học bù vào thời gian phù hợp để đảm bảo chương trình, kế hoạch thời gian năm học theo quy định.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.