Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Joselu và bản CV hoành tráng ở tuổi 34

Thể thao 05/05/2024 - 07:38

Ở tuổi 34, Joselu vẫn đang được nhiều đội bóng lớn săn đón và anh không phải bận tâm quá nhiều về tương lai của mình.

Mùa hè năm 2023, Joselu cập bến Real Madrid theo dạng cho mượn từ Espanyol. Ít ai ngờ rằng tiền đạo người Tây Ban Nha lại trở thành trung phong cổ điển duy nhất của Los Blancos sau khi đội trưởng Karim Benzema ra đi. Dù phải đón nhận nhiều ánh mắt hoài nghi, Joselu biết cách để làm người hâm mộ Real Madrid yên tâm, đó là tỏa sáng rực rỡ mỗi khi được trao cơ hội. Tính đến hiện tại, anh đang sở hữu 14 bàn thắng trên mọi đấu trường, mới nhất là pha lập công trong thời gian bù giờ ở trận gặp Cadiz. Anh là cầu thủ của đội bóng Hoàng gia có số lần dứt điểm tung lưới đối phương nhiều thứ tư, chỉ sau Jude Bellingham (22 lần), Vinicius Junior (21 lần) và Rodrygo (18 lần).

Joselu và bản CV hoành tráng ở tuổi 34 - ảnh 1

 Joselu đang tỏa sáng rực rỡ ở Real Madrid.

Màn trình diễn của Joselu khiến nhiều đội bóng lớn sốt sắng. Manchester United muốn chiêu mộ “lão tướng” 34 tuổi để làm phương án dự phòng cho Rasmus Hojlund. Real Madrid cũng tính đến chuyện giữ chân tiền đạo người Tây Ban Nha.

Theo Relevo, đội chủ sân Santiago Bernabeu đã lên sẵn 2 kế hoạch dành cho Joselu. Thứ nhất, nếu Espanyol giành vé trở lại LALIGA và quyết tâm giữ Joselu để phục vụ cuộc chiến trụ hạng, Real Madrid sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 1,5 triệu euro. Thứ hai, nếu đội bóng xứ Catalan không thể thăng hạng, họ sẽ miễn cưỡng để tiền đạo người Tây Ban Nha ra đi. Khi ấy, Real Madrid sẽ hỏi mượn Joselu trong một mùa giải, với điều khoản đồng ý trả một phần lương. Sau mùa giải 2024/25, hợp đồng của Joselu với Espanyol sẽ hết hạn và Los Blancos có cơ hội sở hữu cựu cầu thủ Newcastle theo dạng chuyển nhượng tự do.

  • Real trì hoãn thương vụ Joselu

  • Joselu nói thẳng lý do khiến Real Madrid thất bại

Real Madrid đang chiếm ưu thế trong thương vụ này so với Manchester United. Đại diện LALIGA mang đến cho Joselu cơ hội cạnh tranh danh hiệu. Bản thân anh cũng nhiều lần khẳng định không muốn rời xa gia đình trong giai đoạn xế chiều của sự nghiệp.

Tuy nhiên, có một điều sẽ khiến cầu thủ mang áo số 14 ít nhiều cân nhắc, đó là cơ hội ra sân. Real Madrid đang chuẩn bị chào đón Kylian Mbappe. Trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn còn Vinicius Junior và Rodrygo, bên cạnh quân bài dự bị chất lượng như Brahim Diaz. Vậy nên, thời lượng thi đấu của Joselu chắc chắn “đã ít lại càng ít”. Trong khi đó, nếu về với Manchester United, Joselu sẽ an phận với việc làm phương án dự bị cho Rasmus Hojlund. Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng “Quỷ đỏ” sẽ chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp. Khi ấy, số phút xuất hiện trên sân của Joselu chắc chắn sẽ không cao.

Joselu và bản CV hoành tráng ở tuổi 34 - ảnh 2

  Nhiều đội bóng đang muốn có Joselu.

Vậy nên không loại trừ khả năng Joselu sẽ chuyển đến một đội bóng khác để có nhiều cơ hội ra sân hơn. Với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải này, chắc chắn từ giờ cho đến kỳ chuyển nhượng mùa hè, Một cái kết bất ngờ có thể xảy ra nếu Joselu và người đại diện lắng nghe mọi lời mời gọi.

Nếu muốn chinh phục danh hiệu, Joselu nên ở lại Real Madrid. Nếu muốn trở lại nước Anh một lần nữa, anh sẽ về với Manchester United. Còn nếu muốn ra sân thường xuyên hơn, anh sẽ sang một đội bóng khác. Sau tất cả, đáp án cuối cùng cho tương lai của Joselu sẽ chỉ đến vào mùa hè sắp tới.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 04:35 05/05/2024