Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore

Giải trí 22/03/2024 - 17:11

Được mệnh danh là một trong những khu phố di sản nổi tiếng nhất tại Singapore, đến với Kampong Gelam, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống bản địa sôi động với các lễ hội văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực phong phú, pha trộn giữa di sản truyền thống và phong cách sống thời thượng.

Kampong Gelam được biết đến là một trong những khu phố Hồi giáo lâu đời nhất tại Singapore. Trong tiếng Mã Lai, "kampong" có nghĩa là khu đất khép kín, còn "gelam" là một loại cây tràm gió có lá dài, được người dân địa phương sử dụng trong việc đóng thuyền, làm thuốc và gia vị cho các món ăn. Khu vực này trước đây là nơi sinh sống của cộng đồng người Mã Lai, Ả Rập và Bugis, nhưng theo thời gian, Kampong Gelam ngày càng phát triển, trở thành điểm đến vui chơi, giải trí yêu thích với cả người dân địa phương lẫn du khách quốc tế.

Khám phá lễ hội văn hóa sôi động, trải nghiệm hành trình ẩm thực phong phú, check-in tại các triển lãm nghệ thuật đường phố, dạo chơi ở những cửa hiệu thời thượng là các hoạt động không nên bỏ qua khi đến Kampong Gelam thời gian này.

Hòa mình vào lễ hội văn hóa sôi động của cộng đồng Hồi giáo tại Singapore

Khu phố quyến rũ Kampong Gelam sẽ trở nên rực rỡ và náo nhiệt hơn bao giờ hết khi bước vào lễ hội Kampong Gelam Ramadan Bazaar. Đây là sự kiện thường niên diễn ra trong tháng lễ Ramadan, thời điểm linh thiêng của người Hồi giáo, cũng là dịp để tôn vinh lịch sử phong phú và nét văn hóa đặc trưng của khu phố Kampong Gelam.

Năm nay, lễ hội được tổ chức bởi One Kampong Gelam và Eventify, phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và Cơ Quan Phát Triển Đô Thị (URA) với chủ đề "Gemilang Kampong Gelam". Diễn ra trong suốt tháng Ramadan, từ ngày 2/3 đến ngày 5/4, lễ hội năm 2024 đánh dấu 200 năm thành lập Masjid Sultan, Đền thờ Hồi giáo cổ nhất tại Singapore, do đó mang một ý nghĩa đặc biệt với cộng đồng các tín đồ tôn giáo tại đây.

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 1

Đến với sự kiện, du khách sẽ được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng mô phỏng lại quá trình phát triển của ngôi đền Masjid Sultan từ thế kỷ 19 đầy lôi cuốn. Cùng với đó, khách tham quan còn có cơ hội mua sắm quà lưu niệm, cũng như thưởng thức các món ăn Hồi giáo truyền thống và đặc sản địa phương tại 107 gian hàng.

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 2

Thiên đường dành cho những tâm hồn yêu nghệ thuật

Tại Kampong Gelam, chỉ cần dạo bước trong từng con hẻm, từng ngõ ngách của khu phố cũng đủ làm du khách thỏa mãn thị giác bởi các bức tranh tường sống động.

Nếu là người yêu thích nghệ thuật đường phố, Gelam Gallery nằm giao giữa các đường North Bridge, Baghdad Street và Muscat Street sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Đây là không gian triển lãm nghệ thuật ngoài trời đầu tiên của Singapore, trưng bày gần 30 tác phẩm của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Đặc biệt, du khách có thể thưởng lãm tranh tại đây vào bất cứ lúc nào và hoàn toàn miễn phí.

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 3

Một địa điểm khác mà du khách yêu nghệ thuật không nên bỏ qua là Bảo tàng Máy ảnh Cổ điển (The Vintage Camera’s Museum). Nơi đây trưng bày khoảng 1.000 chiếc máy ảnh, tái hiện lại quá trình phát triển của nhiếp ảnh thông qua các dòng máy từ xa xưa đến hiện đại. Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập các bức ảnh hiếm có, tìm hiểu những khía cạnh thú vị và những câu chuyện chưa kể của thế giới nhiếp ảnh.

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 4

Địa chỉ: 8C Jalan Kledek, Singapore 199263

Mở cửa hàng ngày: 11:00am - 7:00pm

Trải nghiệm sự giao thoa văn hóa trong ẩm thực Kampong Gelam

Ẩm thực Kampong Gelam phong phú, đa dạng, có sự giao thoa tinh tế của các nền văn hóa. Chỉ cần dạo quanh khu phố, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các món đặc sản địa phương cũng như những món ăn mang hương vị quốc tế, cho hành trình food tour của bạn thêm nhiều lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn đang bụng đói cồn cào thì Positano Risto là một gợi ý đáng thử. Đây là một nhà hàng Ý đạt chuẩn Halal, nổi tiếng với việc sử dụng nguyên liệu tươi ngon, với các món ăn mang hương vị nguyên bản của đất nước hình chiếc ủng.

Địa chỉ: 66 Bussorah Street, Singapore 199479

Website: https://positanoristo.com/

Giờ mở cửa: Chủ nhật - Thứ 5: 11:30 am - 10 pm

Thứ 6 và Thứ 7: 12:00 pm – 11.00pm

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 5

Một gợi ý dùng bữa đáng thử khác tại Kampong Gelam là nhà hàng Overrice, được yêu thích bởi những món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe, mang phong cách Địa Trung Hải ngay giữa trung tâm Singapore với giá cả phải chăng.

Nhà hàng được thành lập từ niềm đam mê du lịch và khám phá ẩm thực của 4 người bạn, đồng thời cũng là 4 nhà sáng lập. Trong hành trình theo đuổi ước mơ, nhóm 4 người đã hoàn toàn ấn tượng trước hương vị thơm ngon của món cơm trộn đầy hấp dẫn có nguồn gốc Địa Trung Hải tại các quầy ẩm thực tọa lạc ở khu trung tâm tài chính Manhattan thuộc thành phố New York. Món ăn độc đáo này hiện tại đã được cải tiến, tinh chỉnh để trở thành niềm tự hào, làm nên danh tiếng của Overrice với người dân địa phương.

Địa chỉ: 41 Sultan Gate, Singapore 198489

Website: https://overricesg.com/

Mở cửa hàng ngày: 12:00 pm - 9:00 pm

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 6

Nếu bạn chỉ cần một bữa ăn nhẹ, tiếp năng lượng cho hành trình khám phá khu phố Hồi giáo thì Mother Dough Bakery là điểm dừng chân lý tưởng, đặc biệt là cho bữa sáng hay xế chiều. Tại đây du khách có thể thử một số món đặc trưng như bánh Lamington với socola trắng, mứt sung và dừa nướng vụn. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ hai món signature đã làm nên danh tiếng cho Mother Dough Bakery là bánh sừng bò cổ điển của Pháp và bánh mì baguette vỏ giòn làm từ bột chua tươi.

Địa chỉ: 3 Jalan Kledek, Singapore 199259

Website: https://www.motherdough.com.sg/

Giờ mở cửa: Thứ 3 - Chủ nhật: 10:00am – 5.00pm

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 7

Bỏ túi những món quà lưu niệm ngát mùi hương

Nếu bạn là người yêu thích nhưng lại bị nhạy cảm với mùi hương, đừng bỏ qua cái tên Jamal Kazura Aromatics. Đây là một hãng nước hoa địa phương nổi bật với các sản phẩm nước hoa không cồn làm từ tinh dầu nghệ tây, gỗ đàn hương và trầm hương.

Khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ tại Kampong Gelam từ năm 1933, Jamal Kazura Aromatics chuyên bán các loại tinh dầu tự nhiên, phục vụ cho nhóm khách hàng chính là những người hành hương và các giáo dân tại Đền thờ Masjid Sultan. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thương hiệu còn thu hút nhóm đối tượng khách hàng trẻ trung thông qua các sản phẩm nước hoa không cồn sử dụng các nốt hương đặc trưng của phương Tây. Bên cạnh việc tự sản xuất, Jamal Kazura Aromatics còn bán các loại tinh dầu, nước hoa, dầu massage nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới như Ai Cập, Trung Đông, Ấn Độ và Châu Âu. Du khách có thể tìm thấy các mùi hương đa dạng từ truyền thống đến những biến tấu hiện đại, lựa chọn cho mình món quà lưu niệm ưng ý.

Địa chỉ:

21 Bussorah Street, Singapore 199439

39 Bussorah Street, Singapore 199439

728 North Bridge RdSingapore 198696

Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7: 10.00am – 6.00pm

Kampong Gelam: Khám phá nét quyến rũ của một khu phố di sản giữa lòng đô thị Singapore - ảnh 8

Dạo chơi tại Kampong Gelam, khám phá nét đẹp di sản và phong cách sống thời thượng của khu phố là một trải nghiệm đầy màu sắc mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Đảo quốc Sư tử xinh đẹp. Nếu là người yêu thích sự đa dạng văn hóa tại Singapore, hãy cho ngay Kampong Gelam vào lịch trình du ngoạn của bạn nhé!

Giải trí