Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khách ngoại đổi lịch trình, ''ôm'' khách sạn khi TP.HCM nóng 39 độ C

Phái đẹp 20/04/2024 - 13:24

Nắng nóng ở châu Á: Không đi tham quan theo kế hoạch, du khách dành thời gian nằm trong máy lạnh, tắm hồ bơi, chỉ ra đường khi nắng bớt gay gắt.

Khách ngoại đổi lịch trình, ''ôm'' khách sạn khi TP.HCM nóng 39 độ C - ảnh 1

Hai nữ du khách Na Uy thử nhiều cách để thích nghi với nắng gay gắt ở TP.HCM. Ảnh: Linh Huỳnh.

Đáp chuyến bay đến TP.HCM ngày 10/4, Erica và Rémi (du khách Pháp) dự định ở lại thành phố 2-3 ngày hoặc có thể hơn để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, với cảnh nắng nóng gay gắt từ sáng tới chiều, cả hai sớm chuyển hướng đi Vũng Tàu.

"Thời tiết ở đây thật sự rất nóng, nhiệt độ 37-39 độ C nhưng tôi cảm giác nóng hơn như vậy rất nhiều. Vũng Tàu chỉ cách TP.HCM 2 tiếng đi xe nhưng thời tiết dễ chịu hơn, nhiệt độ chỉ 31-32 độ C. Chúng tôi hy vọng những cơn gió biển cùng làn nước mát sẽ xoa dịu cái nắng nóng gay gắt những ngày ở Việt Nam", Erica nói với Tri Thức - Znews.

Đổi kế hoạch du lịch

Sở hữu nhiều công trình kiến trúc, biểu tượng văn hoá và lễ hội diễn ra thường xuyên, TP.HCM vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm, ngành du lịch thành phố đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong giai đoạn cao điểm nắng nóng kéo dài như hiện tại, thời tiết khắc nghiệt phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách, đặc biệt là những khách đến từ nước ôn đới, hàn đới.

Cụ thể, tháng 4 đang là mùa xuân tại các quốc gia thuộc khu vực châu Âu, tiết trời ấm áp, dễ chịu, nhiệt độ dao động trong khoảng 3-13 độ C, những ngày nóng nhất nhiệt độ vào khoảng 20 độ C. Vì vậy, dưới nền nhiệt lên đến 39 độ C của TP.HCM, kèm theo hiệu ứng độ thị, kết hợp độ ẩm cao khiến nhiều du khách cảm thấy mệt mỏi, thậm chí say nắng.

"Mặc dù đã hạn chế ra ngoài vào lúc giữa trưa, chúng tôi vẫn luôn đội nón rộng vành, đeo kính mát, bôi kem chống nắng và mang theo bình nước cá nhân mỗi khi ra đường", Erica nói.

Tại TP.HCM, cặp đôi chỉ tản bộ, ghé thăm các địa điểm nằm ở khu trung tâm, có nhiều cây xanh như Dinh độc lập, Hồ Con Rùa, công viên 30/4...

"Vào chiều mát, chúng tôi đi thuyền trên sông hóng gió, ngắm thành phố lên đèn. Đây là một trải nghiệm khá thú vị ở TP.HCM", cô chia sẻ.

Khách ngoại đổi lịch trình, ''ôm'' khách sạn khi TP.HCM nóng 39 độ C - ảnh 2

Alex và Eileen tranh thủ tận dụng những bóng râm giữa lòng thành phố. Ảnh: Linh Huỳnh.

Hay như Alex (du khách Đức), lần đầu đặt chân đến TP.HCM, anh cùng bạn gái đã xem dự báo thời tiết và chuẩn bị tinh thần trước cho tình hình thời tiết nắng nóng.

"Tôi chịu nóng khá tốt nên thấy vẫn ổn, Eileen - bạn gái tôi chịu nhiệt kém nên thấy hơi mệt khi đi dạo trong tiết trời nóng nực, đặc biệt thêm nhiệt hắt lên từ mặt đường", Alex chia sẻ.

Anh cho biết thay vì dành nhiều thời gian cho các hoạt động ngoài trời, cả 2 chọn tham quan bảo tàng, di tích lịch sử có không gian trong nhà và các công viên có nhiều cây xanh vào lúc trời nắng. Còn hoạt động dạo phố, khám phá cảnh quan sẽ thực hiện vào chiều mát và buổi tối.

"Sáng nay hướng dẫn viên landtour của chúng tôi đã dặn cả 2 hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời. Vì vậy khi đi bộ, chúng tôi luôn chọn những đoạn đường có bóng cây", nam du khách nói.

Anh chia sẻ ngày đầu tiên ở TP.HCM cả 2 đã quên bôi kem chống nắng khi ra đường, "giờ đây da chúng tôi đã có những vết bỏng nắng và cơ thể đang dần thích nghi với thời tiết này".

Alex và Eileen đã đặt tour khám phá đồng bằng sông Cửu Long vào hôm sau để "trốn" khỏi cái nắng ở TP.HCM.

"Chúng tôi rất hào hứng cho chuyến đi ngày mai. Hy vọng hoạt động đi thuyền trên sông dưới những tán cây xanh mát sẽ giúp xua tan tiết trời nắng nóng này", cặp đôi chia sẻ.

Cả hai dự định sẽ dành 3 tuần khám phá Việt Nam, bắt đầu từ TP.HCM. Vậy nên, việc giữ gìn sức khỏe khi đi du lịch rất quan trọng, không thể để cơ thể bệnh trong những ngày đầu của chuyến đi. Để bảo vệ sức khoẻ, Alex và bạn gái luôn tranh thủ bổ sung nước, đặc biệt là cái loại nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, đội mũ khi đi chuyển ngoài trời.

Nằm điều hoà, tắm hồ bơi thay vì khám phá

Bertina (du khách Đức) cùng bạn thân chọn tránh nóng trong quán cà phê nằm cạnh công viên 30/4 sau khi ăn trưa.

"Thời tiết thật sự rất khác so với thời điểm hiện tại ở châu Âu. Ở đây rất nóng, độ ẩm cao khiến chúng tôi đổ nhiều mồ hôi, khá khó chịu". Nữ du khách cho biết cả hai chỉ dành 2 ngày ở TP.HCM trước khi di chuyển đến Hội An, tuy nhiên họ không có kế hoạch vui chơi nhiều ở thành phố này.

"Trước khi chuẩn bị hành lý, chúng tôi đã kiểm tra nhiệt độ để mang áo quần cho phù hợp và thế là vali của cả 2 chỉ toàn quần đùi, áo 2 dây và một số đầm mỏng với chất vải mịn, thoáng khí", Bertina chia sẻ.

Tuy nhiên mang đồ mát mẻ thôi chưa đủ, hai nữ du khách vẫn thấy khá khó chịu khi ra đường giữa trời nắng vì vậy họ dành nhiều thời gian hơn ở khách sạn.

"Chúng tôi đã dành cả buổi sáng tắm hồ bơi để quên đi cái nóng ẩm này. Đến giờ ăn nên cả 2 buộc phải xuống phố kiếm nhà hàng, may sao gặp phải quán ăn rất hợp khẩu vị hợp vị", nữ du khách chia sẻ.

Khách ngoại đổi lịch trình, ''ôm'' khách sạn khi TP.HCM nóng 39 độ C - ảnh 3

Nhiệt hắt lên từ mặt đường khiến sự nóng bức càng trở nên gay gắt. Ảnh: Linh Huỳnh.

Bertina cho biết món ăn đầu tiên họ thưởng thức ở TP.HCM đó là gỏi cuốn. Hai nữ du khách dự định sẽ ngồi cà phê nghỉ ngơi, đến khi chiều mát mới bắt đầu đi dạo khám phá thành phố.

"Cuốn có vị thanh mát với rất nhiều rau tươi và bún, chấm kèm nước sốt khá ấn tượng. Đây quả thực là món ăn thích hợp cho những ngày nắng nóng", cô nói.

Tranh thủ khám phá TP.HCM trong chuyến công tác tại đây, Jack (đến từ Trung Quốc) nhanh tay chọn một chiếc quạt để dùng tạm thời, cũng như làm quà cho con gái.

"Hiện tại ở nước tôi thời tiết bắt đầu nắng nóng, nhiệt độ dần tăng lên nhưng không nóng đến mức này, đỉnh nhiệt cao nhất vẫn thấp hơn ở đây khoảng 8-10 độ C", anh chia sẻ.

Không quá xa lạ với nắng nóng nên nam du khách chưa gặp vấn đề về sức khỏe, tuy nhiên đi bộ dạo phố dưới ánh nắng trực tiếp khiến anh cảm thấy khá mệt. Sau khi ghé thăm Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP.HCM, Jack sẽ ngừng chuyến tham quan ở đây và trở về khách sạn bật điều hoà nghỉ ngơi, tránh nóng.

"Ngày mai tôi còn tham dự triển lãm, vì vậy không thể để bị say nắng", anh nói.

Khách ngoại đổi lịch trình, ''ôm'' khách sạn khi TP.HCM nóng 39 độ C - ảnh 4

Jack chọn chiếc quạt có hình chú voi mà con gái yêu thích để dùng tạm và mang về làm quà. Ảnh: Linh Huỳnh.

Tương tự, anh Prem Kumar (du khách Ấn Độ) cùng 5 người bạn dành nhiều thời gian ở khách sạn dưới tiết trời "đổ lửa".

"Chúng tôi không lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, dự định đến nơi tùy vào thời tiết sẽ quyết định. Tuy nhiên trời nắng làm gì cũng mệt, vậy là từ trưa và chiều chỉ toàn ở khách sạn. Chúng tôi đang cân nhắc xem có nên đến Vũng Tàu hay Phan Thiết tắm biển hay không", nhóm du khách chia sẻ.

Đến với TP.HCM trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiều du khách đã thay đổi lịch trình, dành nhiều thời gian cho các địa điểm trong nhà và tận hưởng kỳ nghỉ ở khách sạn. Khi ra đường, họ luôn trang bị nón rộng vành, quạt cầm tay và liên tục bổ sung nước nhưng vẫn không hết nóng.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch