Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ

Giáo dục 08/05/2024 - 16:34

Trường hợp của sao nhí dưới đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh phụ huynh cần dừng lại đúng lúc, trước khi biến con thành những con "gà đẻ trứng vàng".

Trở thành sao nhí, nhận được sự mến mộ khổng lồ khi còn nhỏ có thể là đặc quyền trong suy nghĩ của nhiều người. Tuy nhiên, với những đứa trẻ dưới đây thì hào quang nổi tiếng lại là điểm mở đầu cho chuỗi ngày ngày bi kịch. Mà nguyên nhân sâu xa không phải do lỗi của đứa trẻ, mà là ở nơi bố mẹ, ông bà - các bậc đấng sinh thành coi con cháu là những "chú gà đẻ trứng vàng".

Trường hợp của những đứa trẻ dưới đây chính là hồi chuông cảnh tỉnh các bậc phụ huynh cần dừng lại đúng lúc, trước khi con không chỉ bị tước đi tuổi thơ mà còn đánh mất bản thân trên hành trình trưởng thành.

Thiên tài diễn xuất bị cha mẹ ép đóng hơn 300 bộ phim, còn suýt bị bán ra nước ngoài

Phùng Bảo Bảo (SN 1954) từng được mệnh danh là "thiên tài diễn xuất" của làng điện ảnh Hong Kong, Trung Quốc. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với cha là diễn viên kiêm đạo diễn. Từ năm 3 tuổi, cô đã đóng trong các bộ phim do chính cha mình làm đạo diễn.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 1

Phùng Bảo Bảo khi còn nhỏ xinh xắn như thiên thần nhí.

Không phụ sự kỳ vọng của cha mong muốn đào tạo con thành sao nhí, Phùng Bảo Bảo nhanh chóng chứng minh được tài năng, trở thành "con cưng" của các đạo diễn thời bấy giờ. Khi bạn bè đồng tuổi còn đang được bố mẹ bón cơm cho ăn mỗi ngày, cô đã nuôi cả gia đình và ekip của mình gồm mười mấy người. Theo truyền thông, mức cát-xê của Phùng Bảo Bảo rất cao. Thu nhập hàng tháng của Phùng Bảo Bảo có thể mua được một căn nhà ở vị trí đắc địa.

Nhìn thấy được rõ tiềm năng của con gái, cha Phùng Bảo Bảo bắt đầu cố gắng hết sức để nhận nhiều vai diễn cho con nhất có thể. Trong quá trình đó, họ không hề quan tâm đến hạnh phúc tuổi thơ và việc học tập của con. Chỉ trong vòng 12 năm kể từ năm 3 tuổi đến 15 tuổi, Phùng Bảo Bảo đã đóng hơn 300 bộ phim truyền hình. Con số này nhiều hơn cả gia tài phim ảnh của một số diễn viên có thể diễn cả đời.

Suốt những năm tháng thơ ấu, niềm vui tuổi thơ trở thành thứ xa xỉ với Phùng Bảo Bảo khi cô không được đến trường và có nhiều thời gian vui chơi như bạn bè đồng trang lứa.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 2

Khi trưởng thành, cô vẫn giữ được vẻ đẹp và tài năng diễn xuất

Khi Phùng Bảo Bảo 16 tuổi, giới truyền thông tiết lộ cha bà từng có ý định bán con gái ra nước ngoài với giá 100.000 USD (2,4 tỷ đồng tính theo tỷ giá hiện tại). Đến lúc này, đứa trẻ vốn đã kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần suốt tuổi thơ ấu đã sụp đổ. Nữ diễn viên đình đám mắc chứng rối loạn tâm thần và cần được điều trị tâm lý.

Chưa dừng lại ở đó, cha của Phùng Bảo Bảo và người mẹ bỏ đi lâu năm bỗng nhiên tuyên chiến vì cô, bởi cả hai đều muốn giành được "con gá đẻ trứng vàng" này.

Với sự giúp đỡ của mẹ đỡ đầu, Phùng Bảo Bảo sau đó một mình ra nước ngoài với ý định chạy trốn quá khứ đau buồn. Cô đến Anh học tập và gặp gỡ chồng tương lai của mình tại đây. Những năm sau đó, may mắn là Phùng Bảo Bảo vẫn giữ được niềm đam mê với nghệ thuật. Cô tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất và có nhiều thành tựu nhất định, nhất là trong dòng phim cổ trang.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 3

Phùng Bảo Bảo vẫn giữ được niềm đam mê diễn xuất dù có tuổi thơ theo đuổi con đường nghệ thuật đau buồn

Sao nhí ra đi mãi mãi vì niềm đam mê kiếm tiền của cha mẹ

Đặng Minh Hạ (SN 2006) sinh ra trong một gia đình nông thôn thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ngay từ khi còn nhỏ, Đặng Minh Hạ đã thể hiện tố chất nghệ thuật thiên bẩm của mình.

Thấy được điều đó nên ông nội Minh Hạ đã dạy đàn hát cho cháu trai từ rất sớm và đem cậu bé đi biểu diễn từ 3 tuổi. Lúc đó, cậu đã có thể kiếm tiền lo cho gia đình.

Lên 4 tuổi, Minh Hạ được nhận vào một trường học chuyên bồi dưỡng tài năng trẻ ở trên thành phố và phải sống xa gia đình. Tuy nhiên, bố mẹ Đặng Minh Hạ không lấy thế làm thương con. Mà ngược lại, họ bắt đầu nuôi tham vọng biến con thành sao nhí để cả nhà cùng... đổi đời.

Cuối cùng, ước mơ của bố mẹ Minh Hạ thành hiện thực khi vào năm con trai 6 tuổi, cậu bé may mắn được chọn biểu diễn tại chương trình Xuân Vãn của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Với ngoại hình dễ thương, cách nói chuyện hồn nhiên, Minh Hạ đã chinh phục khán giả và nhanh chóng trở thành một "hiện tượng" tại thời điểm bấy giờ. Sức nóng và độ nổi tiếng của Minh Hạ lớn đến nỗi, cậu bé tiếp tục được mời lên Xuân Vãn ở năm tiếp theo.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 4

Vẻ ngoại bụ bẫm, lém lỉnh của Minh Hạ nhanh chóng chiếm cảm tình của công chúng

Vào thời điểm bấy giờ, sức hút của Minh Hạ là không thể bàn cãi. Thậm chí, bố mẹ Minh Hạ còn quyết định gác lại công việc để nhận tất cả lời mời biểu diễn cho con trai. Cậu bé phải đi biểu diễn ở muôn nơi, liên tiếp nhận được lời mời quảng cáo, xuất hiện trên hàng loạt show truyền hình khác nhau.

Bi kịch bắt đầu xảy đến khi Minh Hạ bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính dòng tủy. Nguyên nhân đến từ việc dù tuổi nhỏ nhưng cậu đã phải... chạy show quá nhiều. Bên cạnh đó, Minh Hạ đã xuất hiện triệu chứng bệnh ngay từ lần thứ hai tham gia Xuân Vãn . Khi đó, cậu đã xuất hiện những cơn sốt nhưng gia đình đã bỏ qua triệu chứng này và để cậu tiếp tục lên sân khấu. Điều này đã làm bỏ lỡ thời điểm tốt để chữa bệnh cho cậu bé.

Thời gian sau đó, sức khoẻ của Minh Hạ dần được bình phục, thậm chí còn được đưa về nhà chăm sóc. Trước lúc xuất viện, bác sĩ có dặn dò là không nên để đứa bé hoạt động quá sức, phải tĩnh dưỡng 3 năm mới có khả năng khỏi bệnh.

Thế nhưng, do lòng tham mờ mắt, cha mẹ Minh Hạ lại tiếp nhận lời mời để em đi diễn. Cuối cùng vào năm 2015, sao nhí vĩnh viễn ra đi vì căn bệnh máu trắng, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho cả cha mẹ và người hâm mộ.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 5

Cậu bé ra đi mãi mãi vì căn bệnh máu trắng

Bi kịch lầm đường của sao nhí bị bà nội tiêm thuốc kìm hãm dậy thì để kiếm tiền

Kỷ Bảo Như sinh ra trong một gia đình có tư tưởng trọng nam khinh nữ. Ngay từ khi chào đời, cô bé đã bị bà nội khinh ghét ra mặt, lớn lên với những trận đòn roi, mắng mỏ vô cớ. Mọi thứ chỉ thay đổi khi hàng xóm thấy Bảo Như xinh xắn, dễ thương mà mách nước với bà nội cô rằng cô hoàn toàn có thể đi đóng phim. Lúc này bà nội vội vàng đưa Bảo Như đi tham gia một khóa học diễn kịch, cuộc đời cô thay đổi từ đây.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 6

Kỳ Bảo Như

Sở hữu vẻ ngoài lanh lợi, đáng yêu lại có năng khiếu bẩm sinh, giỏi cả ca hát, nhảy múa lẫn diễn kịch, Kỷ Bảo Như lập tức được một vị đạo diễn để mắt tới. Từ đó, sự nghiệp của cô bé lên như diều gặp gió. Kể từ lúc này, Bảo Như bắt đầu bị coi như máy kiếm tiền của cả nhà, bà nội cô bé thậm chí còn lên một kế hoạch dài để có thể "bào mòn" cháu gái.

Vào năm 13 tuổi, Bảo Như bắt đầu dậy thì, lớn rất nhanh và có những thay đổi rõ nét trên gương mặt, chiều cao. Lo sợ cháu gái sẽ không thể kiếm tiền vì sự trưởng thành này, bà nội đã tiêm loại thuốc gây ức chế, kìm hãm sự phát triển chiều cao cho Bảo Như. Kết quả đến khi trưởng thành, cô vẫn mắc kẹt trong hình dáng một đứa trẻ, bao năm vẫn chỉ cao 1m49, luôn sống trong cảm giác tự ti, khổ sở.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 7

Hình ảnh trưởng thành của Kỳ Bảo Như

Không thể chịu nổi sự nhẫn tâm từ chính những người cùng máu mủ, Kỷ Bảo Như sớm trở nên nổi loạn. 19 tuổi, Bảo Như gặp gỡ, quen biết và quyết định kết hôn với một người hơn mình 9 tuổi trước sự phản đối của gia đình. Thay vì tiếp tục đóng phim, cô lại cùng chồng đầu tư chứng khoán và chẳng may vỡ nợ. Cùng lúc đó chồng cô lộ việc ngoại tình, cô quyết định viết đơn ly hôn dù đã có 2 con chung và chồng thì níu kéo trong sự hối lỗi. Chẳng bao lâu sau, chồng cô qua đời vì một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Mất trắng mọi thứ, Kỷ Bảo Như tìm đến rượu để giải thoát khỏi cuộc sống thực tại, cuộc đời càng lún vào vết xe đổ. Hai đứa con của Kỷ Bảo Như không được mẹ chăm sóc cũng đã hư hỏng, người con đầu của cô trở thành kẻ nghiện ngập. Mãi đến lúc này, cô mới nhận ra bản thân quá sai lầm và quyết định làm lại cuộc đời.

Khi sao nhí trở thành công cụ kiếm tiền: Người phải chạy trốn ra nước ngoài, người ra đi vĩnh viễn vì một sai lầm tai hại của cha mẹ - ảnh 8

May mắn là Kỳ Bảo Như nhận ra bản thân lầm đường và đã tìm được cách quay về

Tổng hợp