Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khoang thương gia cả đoàn tàu mới có 4 chỗ ở Nhật Bản

Phái đẹp 23/04/2024 - 02:55

Một số tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản sẽ được trang bị phòng riêng, giới hạn hành khách với hệ thống trang thiết bị nâng cấp. Ý tưởng này dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Khoang thương gia cả đoàn tàu mới có 4 chỗ ở Nhật Bản - ảnh 1

Các phòng riêng sẽ được bố trí trên các đoàn tàu N700S mẫu mới nhất. Ảnh: JR Central.

Các phòng riêng sẽ được bố trí trên các đoàn tàu N700S mẫu mới nhất và sẽ có Wi-Fi chuyên dụng, hệ thống ánh sáng và điều hòa riêng, cũng như ghế ngả lưng có chỗ để chân. Mỗi chuyến tàu sẽ có hai phòng như vậy, mỗi phòng chứa một hoặc hai hành khách.

Công ty đường sắt trung tâm Nhật Bản công bố thông tin này vào ngày 17/4. Hạng phòng riêng biệt dự kiến ra mắt vào năm 2026, nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách doanh nhân và khách du lịch, những người coi trọng sự riêng tư tối đa, theo Nikkei Asia.

Chủ tịch JR Central Shunsuke, ông Niwa, giải thích trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi phải đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa giao thông vận tải".

Khoang thương gia cả đoàn tàu mới có 4 chỗ ở Nhật Bản - ảnh 2

Hệ thống tàu cao tốc Shinkansen của Nhật gây ấn tượng với mọi hành khách nhờ lịch trình đúng giờ, an toàn, sạch sẽ. Ảnh: Arigato.

JR Central vận hành tàu Shinkansen Tokaido kết nối Tokyo với Osaka. Dự kiến, các tàu được trang bị phòng nghỉ riêng biệt sẽ hoạt động trên tuyến đường từ Tokyo đến Fukuoka trên đảo chính phía Nam Kyushu. Tuyến này cũng bao gồm cả tuyến Shinkansen Sanyo được vận hành bởi Đường sắt Tây Nhật Bản.

Thông tin chi tiết bao gồm giá cả sẽ được hoàn thiện trong tương lai. JR Central cho biết giá vé dự kiến ​​sẽ vượt xa giá vé của khoang hạng tàu toa xanh (Green Car) hạng nhất hiện có.

Các phòng riêng sẽ được tạo ra bằng cách chuyển đổi không gian bảo trì hiện có của tàu và không gian khác. Do đó số lượng ghế đặt trước và toa xanh sẽ không cần phải giảm.

Trước đây, người ta có thể tìm thấy phòng riêng trên một số chuyến tàu Tokaido Shinkansen cũ đi vào hoạt động từ những năm 1980, nhưng đã ngừng hoạt động vào năm 2003. Ngày nay, một số chuyến tàu Sanyo Shinkansen Kodama chạy chậm hơn và dừng ở các ga địa phương, vẫn cung cấp các phòng riêng cho hành khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch