Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Không phải phi tần hay cung nữ, người sẽ phục vụ Hoàng đế tắm là ai?

Tình yêu 05/05/2024 - 16:00

Không phải phi tần hay cung nữ, thực tế, phụ trách công việc tắm rửa cho Hoàng đế mỗi ngày là một người khác.

Theo sử sách Trung Hoa ghi chép, những người hầu hạ Hoàng đế tắm rửa không phải phi tần hay cung nữ. Thực tế, người phụ trách công việc này thường là thái giám.  

Lý do không để cung nữ hay phi tần phục vụ Hoàng đế chuyện tắm rửa là bởi người xưa lo lắng những nữ nhân này có thể lợi dụng nhan sắc và các thủ đoạn để quyến rũ Hoàng đế.  

Không phải phi tần hay cung nữ, người sẽ phục vụ Hoàng đế tắm là ai? - ảnh 1 Hình minh họa 

Nếu may mắn, các cung nữ, phi tần đó có thể sẽ có thể mang thai, được nhà vua ban thưởng và sắc phong địa vị cao trong hậu cung. Điều này sẽ có thể gây ra "cuộc chiến" trong cung khi nhiều cung nữ, phi tần đều muốn có cơ hội hầu hạ nhà vua khi đi tắm để có cơ hội đổi đời.

Ngoài ra, vấn đề sức khỏe của Hoàng đế rất được quan tâm. Nhiều người lo sợ sức khỏe của Hoàng đế sẽ tổn hại nếu thường xuyên có các "cuộc vui" khi đi tắm.  

Từ thời nhà Hán đến nhà Tùy và nhà Đường, với sự hoàn thiện dần của hệ thống triều đình, sự phân chia trách nhiệm của nội cung bắt đầu tương đối tinh vi, và do đó các bộ phận chuyên phục vụ Hoàng đế bắt đầu xuất hiện. Trước thời Tần và Hán, hầu hết các thái giám và cung nữ đều phục vụ việc tắm rửa của Hoàng đế.

Không phải phi tần hay cung nữ, người sẽ phục vụ Hoàng đế tắm là ai? - ảnh 2 Hình minh họa 

Sang thời nhà Minh và nhà Thanh, Hoàng đế thường được tháp tùng bởi một thái giám riêng, nhưng điều này không có nghĩa là cung nữ không được hầu hạ Hoàng đế. Những việc như dọn dẹp giường và gấp chăn bông thường do người những cung nữ phụ trách.

Nếu Hoàng đế cảm thấy mệt mỏi trong người cần người đấm bóp thì công việc này sẽ được giao cho hai hoặc ba cung nữ được đào tạo một cách chuyên nghiệp đảm trách. Sở dĩ, cần tới nhiều người như vậy là để những cung nữ này có thể giám sát lẫn nhau. Khi ấy, không cung nữ nào có cơ hội mê hoặc, quyến rũ, thậm chí là ám sát nhà vua.