Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt

Thế giới 08/05/2024 - 18:24

Kia EV3 sẽ được ra mắt toàn cầu vào ngày 23/5 và có giá khởi điểm dự kiến khoảng 30.000 USD.


Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 1

Trên trang chủ của Kia vừa đăng tải hình ảnh teaser của chiếc Kia EV3. Dựa trên những hình ảnh cận phần đèn LED và đầu xe, Kia EV3 gần như có thiết kế hoàn thiện không khác biệt nhiều so với hình ảnh concept từng được hãng xe công bố vào cuối năm 2023.

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 2

Kia EV3 được thiết kế khá giống với những "đàn anh" như EV9 hay EV5 vì được áp dụng chung ngôn ngữ thiết kế ‘Opposites United’.

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 3

Đầu xe nổi bật với đèn pha được thiết kế góc cạnh và cụm đèn chạy ban ngày siêu mỏng hình chữ T có tên là “'Star Map".

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 4

Thân xe được cắt xẻ với nhiều hình khối, tạo cảm giác hiện đại và cá tính hơn những mẫu xe trước đó của hãng. Theo thông tin được Kia tiết lộ, EV3 sẽ có kích thước gần bằng Seltos, tuy nhiên được tinh chỉnh hầm hố hơn nhờ vòm bánh xe lớn và la zăng khác biệt của hãng.

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 5

Kia EV3 sẽ có cụm đèn hậu LED mảnh, tràn sang 2 bên viền đuôi xe, cản sau bớt thẳng đứng hơn và cửa sổ sau góc cạnh

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 6

Nội thất của EV3 sẽ có đôi chút khác biệt so với hình ảnh concept. Theo Carscoop, vô lăng hình bầu dục trên hình ảnh concept sẽ được thay bằng vô lăng đáy phẳng truyền thống hơn. Một số chi tiết có thể được thêm vào bao gồm phím bấm ở bên dưới màn hình giải trí, nút vật lý điều khiển khu vực trung tâm hay lỗ thông gió.

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 7

Kia EV3 sẽ được phát triển trên nền tảng E-GMP quen thuộc của tập đoàn Hyundai. Thế nhưng để giảm bớt chi phí sản xuất, xe điện mới sẽ được trang bị công nghệ 400 Volt thay vì 800 Volt như trên EV9.

Kia ''nhá hàng'' EV3 sắp ra mắt - ảnh 8

Xe dự kiến có 2 tùy chọn pin là 58 kWh và 77,4 kWh. Trang chủ của Kia cũng cho biết mẫu xe sẽ được ra mắt toàn cầu vào ngày 23/5. Mức giá khởi điểm dự kiến là 30.000-32.000 USD tùy thị trường.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.