Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kịch bản khó tin xảy ra ở giải futsal châu Á

Chuyện lạ 23/04/2024 - 01:26

Kịch bản khó tin nhất xảy ra với đương kim vô địch Nhật Bản sau trận hòa 1-1 với Tajikistan tối 22/5.

Kịch bản khó tin xảy ra ở giải futsal châu Á - ảnh 1

Nhật Bản lần đầu bị loại khỏi giải futsal châu Á từ vòng bảng.

Ở loạt trận cuối bảng C giải futsal châu Á 2024, Nhật Bản để Tajikistan cầm hòa 1-1, qua đó bị loại ngay từ vòng bảng. Đại diện xứ sở mặt trời mọc chỉ có được 4 điểm sau 3 trận, xếp thứ ba ở bảng C, sau Tajikistan (dẫn đầu với 5 điểm) và Kyrgyzstan (xếp thứ hai cũng với 5 điểm).

Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển futsal Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng giải châu Á. Trong 17 lần tham dự trước, thành tích tệ nhất của "Samurai xanh" là dừng chân ở tứ kết giải đấu năm 2016, khi thua Việt Nam trên chấm luân lưu.

Nhật Bản là một trong những nền futsal mạnh nhất châu Á. Vì thế, thất bại trên đất Thái Lan năm nay không khác gì một cú sốc. Sau cơn ác mộng ở Tashkent năm 2016, lại một lần nữa tuyển Nhật Bản thua sốc ở một giải đấu có ý nghĩa giành vé dự World Cup.

Ở loạt trận đầu tiên, Nhật Bản bất ngờ thua 2-3 trước Kyrgyzstan. Cho dù thắng Hàn Quốc 5-0 ở loạt trận thứ hai, đội bóng xứ sở mặt trời mọc rơi vào thế buộc phải có 3 điểm ở lượt cuối, khi Tajikistan và Kyrgyzstan hòa nhau 2-2 cũng ở lượt trận thứ hai.

Tuy nhiên, Nhật Bản tiếp tục chơi tệ khi đối đầu Tajikistan. Họ vươn lên dẫn trước nhưng sau đó lại để đối thủ Trung Á gỡ hòa. Những phút cuối, dù chơi power-play (đá 5), nhà đương kim vô địch châu Á cũng không thể ghi bàn.

Việc vắng hai trung phong (pivo) chủ lực là Shimizu và Oliveira vì chấn thương được xem như nguyên nhân chính khiến Nhật Bản sa sút. Song, lý do đó cũng không thể là biện minh cho việc họ bị loại ngay từ vòng bảng và không còn cơ hội dự World Cup 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...