Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt

Công nghệ 24/03/2023 - 10:21

14 năm tồn tại và chinh phục thị trường Việt, Kiếm Thế làm dày thêm thương hiệu với phiên bản “trẻ hóa” mang tên Kiếm Thế Origin, ra mắt ngày 27/3 tới.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 1

Ngày đầu tiên ra mắt 9/9/2009, Kiếm Thế là tựa game sinh sau đẻ muộn và chịu cái bóng quá lớn của Võ Lâm Truyền Kỳ. Lúc đó, có khá nhiều dấu hỏi về khả năng kế thừa thành công của Kiếm Thế so với các game đi trước. Thế nhưng sau khi ra mắt một ngày, tựa game này đã có hành trình thành công kéo dài đến 14 năm sau.

Trong hành trình đó, Kiếm Thế không còn là sản phẩm game đơn lẻ mà được nâng lên thành thương hiệu với nhiều bản game trên các nền tảng khác nhau. Thương hiệu cũng thoát khỏi cái bóng Võ Lâm Truyền Kỳ và trở thành dự án lớn của VNGGames (thuộc VNG Corporation).

Kiếm Thế PC (2009) - bùng nổ xua tan hoài nghi

Là nhà phát hành non trẻ tại thị trường game Việt lúc bấy giờ, với sản phẩm đầu tay duy nhất là Võ Lâm Truyền Kỳ, Vinagame (tên của VNG lúc thành lập) khiến không ít game thủ đặt câu hỏi liệu đó có phải là “pha ăn may” hay không.

Câu trả lời đã được minh chứng vào năm 2009 với sự ra đời của Kiếm Thế - sản phẩm độc lập mang phong cách kiếm hiệp thứ hai sau Võ Lâm Truyền Kỳ.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 2

Một góc trong game Kiếm Thế. game.

Sau ngày ra mắt chính thức, tựa game mới này tạo được tiếng vang với khoảng 60.000 người chơi tham gia trải nghiệm. Từ đó, Kiếm Thế "bật dậy" trở thành sản phẩm chất lượng song hành cùng Võ Lâm Truyền Kỳ, tạo dựng nên danh tiếng cho VNGGames. Cũng từ đó, không còn ai hoài nghi về khả năng vận hành game MMORPG (nhập vai) phong cách kiếm hiệp của nhà phát hành này nữa.

Kiếm Thế 2 (2015) - nâng tầm từ sản phẩm đến thương hiệu

Suốt 6 năm thành công, Kiếm Thế trở thành tựa game đắt giá và cộng đồng lớn mạnh cùng các hoạt động sôi nổi. Tiếp đó, nhà phát hành tung ra phiên bản thứ hai của Kiếm Thế vẫn do chính chủ Kingsoft phát triển.

Kiếm Thế 2 giữ lại những tinh hoa giúp phiên bản tiền nhiệm thành công, kèm theo đó là một số thay đổi về gameplay và cả một câu chuyện hoàn toàn mới để phù hợp thị hiếu của game thủ lúc bấy giờ.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 3

Hình ảnh mới mẻ trong Kiếm Thế 2.game.

Kiếm Thế 2 ra đời cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đưa Kiếm Thế từ một sản phẩm game đơn lẻ thành thương hiệu với chuỗi game kế thừa có cùng phong cách. Điều này tiếp tục thúc đẩy nhà phát hành phát triển sản phẩm dưới hình thức một thương hiệu lớn và là tiền đề cho nhiều tựa game kế tiếp lần lượt ra mắt.

Kiếm Thế Mobile (2018) - hơi thở hiện đại

Dấu mốc quan trọng tiếp theo của thương hiệu Kiếm Thế là năm 2018, khi sản phẩm Kiếm Thế Mobile trình làng. Đây vẫn là sản phẩm từ chính chủ Kingsoft, nhưng lần này được đổi mới hoàn toàn.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 4

Màu sắc hiện đại trong Kiếm Thế Mobile.game.

Kiếm Thế Mobile kỳ vọng bắt kịp công nghệ hiện đại khi chuyển thế giới võ hiệp của thương hiệu Kiếm Thế lên nền tảng mobile vốn đang lớn mạnh thời điểm đó. Mặt khác, nội dung game cũng được cải tiến và cập nhật những tính năng mới nhất của thể loại MMORPG trên di động. Đồ họa được quyết định thay đổi từ nền tảng 2,5D cổ điển sang full 3D với khả năng xoay màn hình 360 độ.

Có thể nói, Kiếm Thế Mobile đã thổi làn gió công nghệ mới vào thương hiệu Kiếm Thế khi trở thành đại diện mang những tính năng hiện đại của thể loại game MMORPG trên di động. Tựa game góp phần thay đổi hành vi người dùng từ PC lên mobile cùng những thử nghiệm mang tính chiến lược, làm tiền đề để VNGGames tiếp tục cải tiến các game thuộc thể loại này tại Việt Nam.

Kiếm Thế Origin (2023) - cầu nối giữa ký ức, thực tại và tương lai

14 năm đã trôi qua với thương hiệu Kiếm Thế, VNGGames quyết định tung ra tựa game kế tiếp. Kiếm Thế Origin được thực hiện bởi chính chủ Kingsoft và chuyển thể hồi ức của Kiếm Thế PC năm 2009 lên nền tảng di động một cách trọn vẹn, song có phần cải tiến, phát triển để phù hợp xu thế thời đại mới.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 5

Kiếm Thế Origin kế thừa và phát triển các tinh hoa của dòng game. Ảnh chụp từ fanpage.

Đây được xem là ý tưởng độc đáo, giúp game thủ thế hệ mới hiểu được những trải nghiệm khiến thương hiệu Kiếm Thế trở nên thành công. Mặt khác, trải nghiệm nguyên bản của ngày xưa cũng được tái hiện cho thế hệ người chơi mới, giúp làm sống lại hồi ức một thời hào hùng. Đây là dịp hai thế hệ người chơi cùng trải nghiệm một thế giới sinh động mà trước đó chỉ có thể lắng nghe từ những "tiền bối" đam mê và nhiệt huyết.

Kiếm Thế Origin chính thức ra mắt (open beta) vào ngày 27/3, sau hai đợt alpha test kỹ lưỡng. Độc giả có thể tải game tại đây.

Thương hiệu Kiếm Thế - thanh "Ỷ Thiên kiếm" của VNGGames

Nhắc đến VNGGames, nhiều người sẽ nhớ tới thanh "Đồ Long đao" uy mãnh là Võ Lâm Truyền Kỳ. Tuy nhiên, thương hiệu thứ hai xuất hiện - Kiếm Thế - lại được ví như "Ỷ Thiên kiếm" để song hành củng cố sức mạnh cho VNGGames về sau.

Kiếm Thế ra mắt góp phần xua tan nghi ngờ về khả năng vận hành hay sự phụ thuộc của nhà phát hành vào sản phẩm đầu tay. Thương hiệu này cho thấy VNGGames có thể vận hành tốt các sản phẩm kiếm hiệp khác, thậm chí là thể loại game khác thay vì lệ thuộc vào một sản phẩm cố định nào.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 6

Hai tựa game nổi bật của VNGGames. Ảnh chụp từ website.

Để có được thành công này, VNGGames đầu tư nhiều công sức vào Kiếm Thế. Chưa thành công vang dội nhưng Kiếm Thế 2, Kiếm Thế Mobile đã trở thành tiền đề để nhà phát hành đúc kết và cải tiến cho những tựa game sau. Đó cũng là điều giúp game thủ nhớ về các trải nghiệm khi song hành cùng những thăng trầm của dòng game Kiếm Thế.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 7

Người chơi nhộn nhịp trong 14 năm Kiếm Thế. game.

Từ các hoạt động cộng đồng như Đại Kiếm Hội, Tuyệt Thế Giai Nhân đến những giải đấu quy mô như Bang Hội Tranh Đoạt Chiến, thương hiệu Kiếm Thế luôn được giữ lửa để hoạt động sôi nổi trong hơn một thập kỷ bởi nhiều nỗ lực và ý tưởng mới.

Kiếm Thế Origin sắp ra mắt lại cho thấy một ý tưởng mới mẻ khác, đó là hòa hợp trải nghiệm giữa hai thế hệ game thủ. Một trải nghiệm của năm 2009 được lồng ghép vào công nghệ game di động của năm 2023, giúp game thủ thuộc các thế hệ trải dài trong 14 năm có thể thấu hiểu lẫn nhau trong một sản phẩm game duy nhất.

Kiếm Thế và hành trình 14 năm củng cố ngôi vị tại làng game Việt - ảnh 8

Các đại sứ của Kiếm Thế Origin. Ảnh chụp từ website.

Kiếm Thế Origin là dự án được Kingsoft sản xuất, VNGGames trực tiếp phát hành tại Việt Nam. Đây là tựa game tái hiện từ Kiếm Thế PC lên mobile, kế thừa và phát huy các tinh hoa của dòng game kiếm hiệp nhập vai Võ Lâm Truyền Kỳ - Kiếm Thế. Game ra mắt chính thức vào ngày 27/3 trên Android, iOS và PC.

Độc giả chờ đón những thông tin mới nhất từ Kiếm Thế Origin tại kto.vnggames.com/kiemtheorigin.

Công nghệ